ททท. จัดพิธีมอบตราสัญลักษณ์ SHA Plus แก่พระบรมมหาราชวัง

📣ททท. จัดพิธีมอบตราสัญลักษณ์ SHA Plus แก่พระบรมมหาราชวัง📣รับเปิดประเทศ


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มอบตราสัญลักษณ์ SHA Plus ให้แก่พระบรมมหาราชวัง โดยพลอากาศตรี สุพิชัย สุนทรบุระ รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นผู้รับมอบ พร้อมกันนี้ มี ดร.อัมพร จันทวิบูลย์ ผู้ทรงคุณวุฒิกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. ร่วมพิธีฯ ณ พระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

❄️โครงการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. กระตุ้นให้สถานประกอบการพัฒนาการให้บริการ โดยเฉพาะด้านสุขอนามัยให้เป็นไปตามมาตรการของสาธารณสุข เพื่อเตรียมความพร้อมสู่วิถีปกติใหม่ (New Normal) ซึ่งมาตรฐาน SHA ได้รับรองว่าเป็นมาตรฐานตามข้อกำหนด Safe Travels Stamp จากสภาการท่องเที่ยวโลก (WITC) ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัยของไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ต่อมาได้พัฒนามาตรฐาน SHA สู่ SHA Plus เพื่อเป็นเครื่องหมายแสดงความพร้อมในการเปิดประเทศรับรักท่องเที่ยว โดยกำหนดเกณฑ์ให้ผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA และพนักงานต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไม่ต่ำกว่า 70% (2 เข็ม) เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ (Herd Immunity) สร้างความมั่นใจให้กับผู้รับบริการ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 อยู่ในระดับที่ปลอดภัยสำหรับการเดินทาง

สำหรับพระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เป็นสถานประกอบการที่ได้รับรองมาตรฐาน SHA เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2563 และในปีนี้ได้ยกระดับการให้บริการด้านสุขอนามัยอย่างต่อเนื่องและเจ้าหน้าที่ให้บริการได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด ททท. จึงได้พิจารณามอบมาตรฐาน SHA Plus สะท้อนความพร้อมในการให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความปลอดภัยและมั่นใจในการเข้าชมสถานที่ ปัจจุบันมีจำนวนสถานประกอบการได้รับรองมาตรฐาน SHA Plus ทั้งสิ้น 4,224 ราย ประกอบด้วยสถานประกอบการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 102 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 27 ตุลาคม 2564)

🏯 พระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ตามนโยบายการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และกรุงเทพมหานคร ได้รับเลือกเป็นพื้นที่นำร่องระยะที่ 1 ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้ามาชื่นชมความงดงามของสถาปัตยกรรมและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ซาติไทย
📍โดยผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ ทุกวัน
⏱ตั้งแต่เวลา 08.30 – 15.30 น.
🙋🏻‍♂️ชาวไทยเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
🙋🏼‍♀️ชาวต่างชาติเสียค่าเข้าชม คนละ 500 บาท

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.