เซ็นทรัล รีเทล บุกตลาดคนรักสัตว์เลี้ยง “เพ็ทแอนด์มี” 

เซ็นทรัล รีเทล บุกตลาดคนรักสัตว์เลี้ยง “เพ็ทแอนด์มี” ออมนิชาแนลเพ็ทช้อปแห่งแรกของไทย ตั้งเป้ารายได้ 1,000 ล้านบาท

เซ็นทรัล รีเทล ผู้นำธุรกิจค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จับตลาดธุรกิจสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์และอาหารสำหรับสัตว์เลี้ยง หลังเทรนด์เติบโตต่อเนื่อง พร้อมเปิด เพ็ทแอนด์มี เพ็ทช้อปตอบโจทย์คนรักสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร สร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้จากหลากหลายช่องทาง เตรียมก้าวไปสู่ออมนิชาแนลเพ็ทช้อปแห่งแรกของประเทศไทย เร่งขยายการเติบโตเพื่อตอบรับตลาดสัตว์เลี้ยง ลุยเปิด 50 สาขาทั่วประเทศ พร้อมตั้งเป้ายอดขาย รายได้ 1,000 ล้านบาท เผยโฉม เพ็ทแอนด์มี สาขาแรก ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ชั้น 1 จัดเต็มสินค้าหลากหลายประเภทเอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง ทั้งอาหารและขนม อุปกรณ์และของใช้ แก็ตเจ็ต เสื้อผ้าแฟชั่นสำหรับสัตว์เลี้ยง รวมกว่า 6,000 รายการ

คุณไท จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการเงิน บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็นทรัล รีเทล ให้สัมภาษณ์ 

3 ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เซ็นทรัลรีเทลสนใจมารุกตลาดสัตว์เลี้ยงคือ

  1. การเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย คนมีลูกน้อย และแต่งงานช้าลง เหล่านี้ล้วนทำให้คนเปลี่ยนมาให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงมากขึ้น เทียบเท่ากับสมาชิกในครอบครัว ดูแลเหมือนลูกคนหนึ่ง เลือกสิ่งที่ดีที่สุด มีการใช้จ่ายเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงค่อนข้างสูงในแต่ละเดือน 
  2. ปัจจุบันยอดการจำหน่ายสินค้าสัตว์เลี้ยงในกลุ่ม เซ็นทรัล รีเทล ผ่านช่องทางซุปเปอร์มาร์เก็ตและดีพาร์ทเมนต์สโตร์มีอัตราการเติบโตต่อเนื่องทุกปี
  3. ตลาดสัตว์เลี้ยงที่มีขนาดใหญ่กว่า 40,000 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องกว่าปีละ10% ยังมีแต่ผู้เล่นรายย่อย ไม่มีผู้เล่นรายใดเป็นผู้นำตลาดอย่างชัดเจน (fragmented market)

ทำให้เซ็นทรัล รีเทล เล็งเห็นโอกาสที่จะพัฒนา เพ็ทแอนด์มี ออมนิชาแนลเพ็ทช็อปที่แรกในเมืองไทย เพื่อเป็นผู้นำในตลาด โดยเปิดสาขาแรกที่เซ็นทรัลเวสต์เกต และตั้งเป้าขยายสาขากว่า 50 สาขา ใน 3 รูปแบบ ทั้งขนาด เล็ก กลาง และ แฟลกชิพสโตร์ ควบคู่กับการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมตั้งเป้าหมายรายได้ 1,000 ล้านบาท

ด้านกลยุทธ์ของเพ็ทแอนด์มีเพื่อก้าวไปสู่ความเป็นออมนิชาแนลเพ็ทช้อปแห่งแรกของไทย ผู้บริหาร เผยว่า 

เน้นสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้จากหลากหลายช่องทาง เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและทำให้ทุกการช้อปปิ้งสินค้าเพื่อสัตว์เลี้ยงเป็นเรื่องง่าย โดยมีหัวใจสำคัญดังนี้

  • สินค้าสัตว์เลี้ยงกว่า 6,000 รายการที่สาขา และกว่า 10,000 รายการในช่องทางออนไลน์ ครอบคลุมทั้งหมวดของใช้ ไลฟ์สไตล์แบรนด์ดัง เช่น เสื้อผ้า ที่นอน แก็ตเจ็ตและอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มอาหารและขนม ซึ่งเสริมทางเลือกเน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติตอบโจทย์สุขภาพที่ดีของสัตว์เลี้ยง ให้ตรงกับสายพันธ์และวัย  หรืออาหารเฉพาะสำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีโรคประจำตัวที่แนะนำโดยสัตวแพทย์
  • ​บริการรูปแบบใหม่ ได้แก่ Click and Collect บริการสั่งจองสินค้าทางออนไลน์และรับสินค้าที่จุดบริการที่ต้องการ ระบบสั่งซื้อสินค้า E-Ordering เพื่อสั่งซื้อสินค้าที่ไม่มีสต็อกหน้าร้าน และ บริการ Subscription ที่จัดส่งสินค้าเช่น อาหาร เป็นประจำรายเดือนให้สมาชิก รวมถึงบริการ Pet Guru Service ที่พร้อมให้บริการกับลูกค้า พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ แนะนำเรื่องสัตว์เลี้ยงจนไปถึงเป็นผู้ช่วยช้อปปิ้งส่วนตัวที่จะช่วยเลือกซื้อสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงให้กับลูกค้า
  • บริการตรวจเช็คสุขภาพ อาบน้ำ ตัดขน  และ สปา สำหรับ สุนัขและแมว จากทีมสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 
  •  เพ็ทพาร์ค (Pet Park) พื้นที่สวนให้บริการสำหรับทุกคนพาสัตว์เลี้ยงมาวิ่งเล่นได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
  • คาเฟ่บรรยากาศโดนๆ จากอาริกาโตะ (Arigato) ให้บริการเครื่องดื่มและอาหารทานเล่น

นอกจากนี้ เพ็ทแอนด์มี พร้อมผนึกพันธมิตรกับผู้ให้บริการด้านสัตว์เลี้ยงอื่นๆ เช่น โรงพยาบาลสัตว์ สถานที่รับฝากสัตว์เลี้ยง เทรนนิ่ง ตลอดจนถึงประกันสัตว์เลี้ยง เพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงได้อย่างครบ จบ ในที่เดียว

เพ็ทแอนด์มี  มุ่งมั่นที่จะพัฒนาสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง มอบประสบการณ์แบบครบวงจร ตอบโจทย์กลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง เร่งขยายการเติบโตรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เพื่อเป็นผู้นำตลาดสัตว์เลี้ยงด้วยรูปแบบออมนิชาแนลเพ็ทช้อปแห่งแรกของไทย ​

ทั้งนี้ลูกค้าทุกท่านสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติม https://www.petnme.co.th/

พร้อมอัปเดตโปรโมชั่นในแต่ละวันได้ที่ https://www.facebook.com/petnme.th

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.