เจ้าอาวาสวัดเกาะเกรียง ประธานมอบใบประกาศนียบัตรผู้อบรม “เทคนิคการดูพระสมเด็จสามวัด รุ่นที่ 1”

เจ้าอาวาสวัดเกาะเกรียง ประธานในพิธีมอบใบประกาศนียบัตรแก่ผู้เข้าอบรม “เทคนิคการดูพระสมเด็จสามวัด รุ่นที่ 1”

พระมหาบัญญัติ สุจิตฺโต ดร.เจ้าอาวาสวัดเกาะเกรียง ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศนียบัตรพร้อมด้วยพระสมเด็จ100ปีวัดระฆังให้แก่ผู้เข้าอบรม “เทคนิคการดูพระสมเด็จสามวัด รุ่นที่ 1” ณ ศาลาปฎิบัติธรรมอุดมชัยรัตน์วัดเกาะเกรียง ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 6 ก.พ.65 ที่ผ่านมา


.
ผศ.ดร.อำไพพรรณ สิงห์สกุล ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาพระเครื่องจังหวัดขอนแก่น เผยต่อสื่อมวลชนว่า ในการจัดอบรบ”เทคนิคการดูพระสมเด็จสามวัด รุ่นที่ 1″ ระหว่างวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์2565 นับเป็นครั้งแรก! ที่จัดขึ้นที่วัดเกาะเกรียง โดยได้รับความเมตตาจากท่าน พระมหาบัญญัติ สุจิตฺโต ดร.เจ้าอาวาสฯ เอื้อเฟื้อสถานที่เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ศึกษา วิเคราะห์ เจาะลึก เทคนิคต่างๆ ในการดูพระสมเด็จวัดระฆังสามวัด ศึกษาพิมพ์ทรงต่างๆ สอนวิธีวัดขนาด และสังเกตพระแบบเดียวกัน เนื้อเดียวกัน พิจารณาจุดเด่นต่างๆของพระวัดระฆัง วิเคราะห์พระเนื้อมวลสารหายาก เช่น เนื้อเทียนชัย เนื้อแตกลายงา เทคนิคการดูผิว อายุพระ ยุคต่างๆ จากพระแท้ต้นแบบองค์จริง โดยมี ดร.แสวง รวยสูงเนิน ที่ปรึกษาศูนย์ศึกษาพระเครื่องจังหวัดขอนแก่น ให้เกียรติเป็นวิทยากร

นอกจากจะจัดอบรมทางศูนย์ศึกษาพระเครื่องฯ ยังมีบริการตรวจ – เช็คพระให้ด้วยโดยรายได้จากค่าเช็คพระค่าสมัครหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดถวายทำบุญให้แก่วัดเกาะเกรียง งานนี้ ดร.จิดาภา แต่สกุล นายกสมาคมสตรีไทยสากล ได้เข้าร่วมอบรมและนำพระมาตรวจ-เช็คในครั้งนี้ด้วย

สำหรับการจัดอบรมในรุ่นที่ 2 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 มีนาคม2565 ณ วัดเกาะเกรียง จ.ปทุมธานี ผู้สนใจเข้าร่วมอบรมสำรองที่นั่ง โทร. 084-685-4034

เจนกิจ นัดไธสง รายงาน

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.