เพิ่มความระทึกขวัญซีรีส์แรง “Remember 15” จัดเสียงลับคมมีดจริง กรีดอารมณ์ลงแค้นที่ต้องทวงคืนในเพลงเปิด

เพิ่มความระทึกขวัญซีรีส์แรง “Remember 15” จัดเสียงลับคมมีดจริง ลงกรีดอารมณ์เจ็บแค้นที่ต้องทวงคืนในเพลงเปิด

หลังซีรีส์หลอนสุดระทึกขวัญแบบมีชั้นเชิงเรื่อง “Remember 15” ได้ออกอากาศไปไม่นาน ก็ครองใจแฟนซีรีส์ให้เฝ้ารอสัปดาห์ต่อไปได้อย่างใจจดจ่อ ด้วยความเข้มข้นจากเนื้อหา และความสดใหม่ของนักแสดงทั้ง 13 คนที่เข้าถึงอารมณ์ รัก-ลวง-แค้น อย่างจริงจัง ซึ่งได้เพลงประกอบอย่าง เพลง “Remember 15” เป็นเพลงเปิดซีรีส์ ถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างบรรยากาศเขย่าขวัญสั่นประสาทให้ซีรีส์อย่างมากมายไม่แพ้กัน


ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล หรือ คุณชายอดัม ผู้สร้างซีรีส์ เล่าที่มาของเพลงเปิดซีรีส์เรื่องนี้ที่ใช้ชื่อเดียวกัน “Remember 15″ ว่า ” คอนเซ็ปต์เพลงนี้เราเอาคาแรคเตอร์ของตัวละครในเรื่อง และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดมาแปลงเป็นเพลง ซึ่งด้วยความที่ตัวซีรีส์เรื่องนี้มีแฟนคลับในต่างประเทศให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จึงเหมาะสมที่จะทำเป็นภาษาอังกฤษ เราจึงติดต่อไปทางวง Venn (นริศ สโรบล,ปรีติ์ อัศวรักษ์,ชิดชอบ สิริสุวรรณ) ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์

เขาก็เลยเสนอว่าอยากจะทำเพลงเป็นภาษาอังกฤษ ก็เลยตีความในเรื่องของการแก้แค้นจากคนที่มีบาดแผลในใจกับอะไรบางอย่าง เอาความรู้สึกตรงนี้มาแปลงเป็นตัวเพลง เรียกว่าแนวTrip-Hop (trippy + hip hop = trip hop) เป็นการเอาบีทของฮิป-ฮอป มาดัดแปลงให้มีความช้า และเนิบขึ้น เป็นแนวเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเกาะอังกฤษ

ซึ่งได้ 2 สาวเสียงดี 2 สไตล์ คือ หนูดี-สิริภา สุจิตต์ ที่มีเสียงของความเยาว์วัย กับ ไพลิน ศรีจันทร์ จากค่ายเพลง Narwhal Music (นาร์วาล มิวสิค) ที่มีเสียงของความเซ็กซี่ เมื่อทั้งสองคนมาร้องในเรื่องที่มันดาร์ก มีความเครียดสูงก็จะได้อารมณ์ที่แตกต่างจากเพลงทั่วไปที่เพลงเครียดมักจะต้องมีเสียงร้องที่ทรงพลังเท่านั้น


เรื่องของการทำดนตรีเพลงนี้ก็ได้วง Venn ซึ่งเป็นอินดี้ที่มีความสากลมากๆ มาร่วมดีไซน์ เราอยากจะได้อารมณ์ของเพลงที่เปิดแล้วทำให้เซ็ตบรรยากาศอารมณ์ของซีรีส์ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ให้ความลึกลับน่าค้นหา แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องสามารถเล่าเรื่อง และเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องได้ด้วย ซึ่งเพลง remember 15 นี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องในการเซ็ตผู้ชมได้ตลอด ตัวธีมเพลงในเรื่องโปรดิวเซอร์จึงดึงเอาเสียงลับคมมีดจริงๆ ใส่เข้าไปด้วยเพราะมันเป็นสแลชเชอร์ฟิล์ม(Slasher ภาพยนตร์แนวไล่เชือดที่ได้รับความนิยมสูงมากในช่วงยุคปี 80s – 90s) เสียงมีดก็คือเครื่องดนตรีอีกชิ้นหนึ่งจึงมีเสียง ชิ๊ง ๆ ของการลับคมมีดเหมือนคอยเชือดเฉือนอยู่ตลอดทั้งเพลง

ส่วนเนื้อเพลงเองก็ใช้เสียงมีดนำกลับมาเขียนเป็นเนื้อเช่นกันจากท่อนที่ว่า Wounds were healed by a….(Slash sound effects ) เป็นวิธีคิดที่แปลกใหม่เราใช้เสียงมีดในเนื้อเพลง และในเครื่องดนตรีด้วยตรงกับ คอนเซ็ปต์ที่เราอยากได้มาก ก็อยากให้ติดตามชม และตั้งใจฟังเพลงประกอบซีรีส์ในเรื่องนี้กันให้ดีๆ รับรองจะได้รับความสนุกตื่นเต้นที่เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอนครับ”


สำหรับซีรีส์เรื่อง “REMEMBER 15” จะออกอากาศทุกวันอังคาร-พุธ เวลา 20.00 น. จำนวน 12 ตอน บนแพลตฟอร์ม Viu (วิว) ทั่วทั้ง 16 ประเทศ โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของเพลง และเบื้องหลังการถ่ายทำของ REMEMBER 15 ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจฟุ๊คดุ๊ค: https://www.facebook.com/fukduk
ช่องทางการฟังเพลงและดาวน์โหลดได้ที่
►Youtube Music : https://youtu.be/JmqiRzQBJR4
►Youtube Lyric Video : https://youtu.be/sxbEPAjrdkQ
► Apple Music : https://music.apple.com/nz/album/reme…
► Spotify : https://open.spotify.com/track/6aTzU6…

#remember15 #rmb15 #ViuOriginal #Viu #NarwhalMusic

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.