“สแกนเนีย” แชมป์รถบรรทุกยุโรป 5 ปีซ้อน เผยยอดขายปี 2564

สแกนเนีย สยาม เผยยอดขายปี 2564 พร้อมเป้าหมายปี 2565 พร้อมอัพเกรดสเปกรถบรรทุกให้กับรุ่นมาตรฐานทั้ง 7 รุ่นรองรับอุตสาหกรรมขนส่งทุกประเภท และเคียงข้างสนับสนุนกลุ่มลูกค้าตลาดรถโดยสาร อีกทั้งบริการไฟแนนซ์ฟรีเงินดาวน์ ผ่อน 72 งวดมัดใจลูกค้า

นางสาวดวงใจ พงศ์ประเทืองสุข ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการงานขาย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา (ปี2564) สแกนเนียมียอดขายรถบรรทุกจำนวน 315 คัน และรถบัสจำนวน 42 คัน ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ และทำให้สแกนเนียยังครองแชมป์ด้านยอดขายรถบรรทุกแบรนด์ยุโรปในประเทศไทยเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน โดยในปี 2565 สแกนเนียตั้งเป้าหมายยอดขายรถบรรทุกที่จำนวน 320 คัน และรถบัส จำนวน 40 คัน  เพิ่มเป้าหมายขึ้นจากเดิมเล็กน้อย จากสถานการณ์ที่ทั่วโลกกำลังประสบปัญหาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เซมิคอนดักเตอร์ขาดแคลน ซึ่งส่งผลกับสายการผลิตของแบรนด์รถทุกแบรนด์ทั่วโลก แต่สำหรับสแกนเนียมีการวางแผนการผลิต และสต็อกสินค้า ทำให้สามารถส่งมอบรถให้กับลูกค้าตามระยะเวลาที่กำหนด และตรงความต้องการของลูกค้า

             “ในปีนี้ ทางสแกนเนียได้มีการปรับปรุงสเปกรถโดยใส่ความปลอดภัย เพิ่มเซฟตี้แพ็กเกจเข้าไปในรถทั้ง 7 รุ่นที่เรามี เพื่อให้พร้อมใช้งานในทุก ๆ อุตสาหกรรม เช่น ระบบควบคุมเบรกด้วยไฟฟ้า (EBS) ระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัวรถ (ESP) สวิตช์ตัดแบตเตอรี่ แน่นอนว่ายังคงประหยัดเชื้อเพลิงขึ้น 5% จากรุ่นเดิม นอกจากนี้ ยังมีงานบริการที่ครอบคลุมช่วยตอบโจทย์งานขนส่งให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น และสำหรับรถบรรทุกยังคงมีของแถมเหมือนเดิม คือ ซ่อมฟรี 2 ปี และบำรุงรักษาฟรี 5 ปี”

             นางสาวดวงใจกล่าวต่อว่า นอกจากการเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยในรถรุ่นมาตรฐานทั้ง  7  รุ่นแล้ว ยังได้มีการเพิ่มบริการขาย สร้างฐานลูกค้าในโซนภาคตะวันตกมากขึ้น รวมถึงเตรียมความพร้อมด้านศูนย์บริการ และอะไหล่ให้กับลูกค้าทุกแห่งทั่วประเทศ สแกนเนียจะเจาะกลุ่มเป้าหมายโดยใช้นโยบายเชิงรุกให้พนักงานขายไปช่วยบริการ และช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้กับลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าได้ประโยชน์ทางธุรกิจ และกำไรสูงสุด นอกจากนี้ การขายยังมีบริการสนับสนุนจาก สแกนเนีย สยาม ลีสซิ่ง (SSL) ที่ตอบโจทย์เงื่อนไขให้ลูกค้าอย่างยืดหยุ่น เช่น บริการ low documentation ที่ช่วยอนุมัติวงเงินให้ลูกค้าได้ง่ายกว่าเดิม โดยลูกค้าสามารถซื้อรถแบบไม่มีเงินดาวน์ และใช้เอกสารเพียงเล็กน้อยในการขออนุมัติวงเงินซื้อรถ เช่น ใช้แค่ใบเสร็จค่างวดล่าสุด ก็สามารถปล่อยวงเงินกู้ให้ทันที 9 ล้านบาทโดยไม่มีเงินดาวน์ ส่วนอัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับระยะเวลาการส่ง และการผ่อนชำระ โดยให้ผ่อนชำระได้สูงสุด 72 งวด หรือ 6 ปี และให้เครดิตกับลูกค้าในการชำระเงิน หรือที่เรียกกันว่าขับฟรีก่อน 3 เดือน หรือ 90 วัน ค่อยเริ่มชำระค่างวดแรก

                นอกจากนี้ ปีนี้สแกนเนียยังได้จัดโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าเก่า เรียกว่าระบบ low documentation เฟส 2 โดยเพิ่มวงเงินกู้จากเดิม 9 ล้านบาทเป็น 18 ล้านบาท ในการออกรถใหม่เพื่อต่อยอดธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นรถบรรทุก หรือรถบัส ซึ่งผู้ประกอบการขนส่งสามารถซื้อรถได้เพิ่มขึ้น เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจ สำหรับวิกฤตเศรษฐกิจยุคนี้ สแกนเนียยินดีในการปรับโครงสร้างหนี้ จากการจ่ายขั้นต่ำในทุกรูปแบบ เพราะสแกนเนียเข้าใจธุรกิจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี เดินเคียงข้างเป็นพันธมิตรที่น่าเชื่อถือ ให้ลูกค้ากลับฟื้นฟูธุรกิจได้อย่างดีที่สุด                                                  

สำหรับ Scania เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นการขนส่ง ร่วมกับพันธมิตร และลูกค้าผลักดันการเปลี่ยนไปสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน Scania ก่อตั้งขึ้นในปี พ. ศ. 2434 มีสำนักงานในกว่า 100 ประเทศ และมีพนักงาน 51,000 คน ทั่วโลก มีศูนย์วิจัย และพัฒนาในสวีเดน โดยมีสาขาในบราซิล และอินเดีย การผลิตจะเกิดขึ้นในยุโรปละตินอเมริกา และเอเชีย พร้อมศูนย์การผลิตระดับภูมิภาคในแอฟริกาเอเชีย และยูเรเซีย Scania เป็นส่วนหนึ่งของ TRATON SE สำหรับการเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติม: www.scania.com

เกี่ยวกับ Scania ในประเทศไทย

ในประเทศไทย  Scania  เริ่มต้นด้วยการนำเข้ารถบรรทุกเพื่อจัดหน่าย โดยบริษัท โฟฟร้อนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในปี พ. ศ. 2529 และในปี 2543 บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ก่อตั้งขึ้นเป็นบริษัท ในเครือของ Scania ประเทศสวีเดน ในปี 2552 ได้ลงทุนในสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 16 ไร่ ดำเนินงานเป็นสำนักงานขายและศูนย์บริการหลังการขายที่ครบวงจร ขณะนี้เรามี 11 สาขาในประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่: www.scania.co.th

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.