ททท.  ผนึก Airbnb โปรโมตที่พักในแหล่งธรรมชาติทั่วประเทศ พร้อมเปิด2 เว็บเพจสำรองที่พักใหม่


Airbnb จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผลักดันการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในกลุ่มนักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ ล่าสุดเปิดตัว เว็บเพจสำรองที่พักใหม่บนเว็บไซต์ และแอพของ Airbnb จองที่พักที่ในแหล่งธรรมชาติเกิดใหม่ใน 7 จังหวัดทั่วประเทศ   

ที่พักดังกล่าวมีตั้งแต่ฟาร์มออร์แกนิกไปจนถึงโฮมสเตย์และบ้านพักสไตล์เคบินในชนบท ซึ่งคัดเลือกโดย ททท. เพื่อเข้าร่วมโปรโมตแคมเปญการท่องเที่ยวยั่งยืน นอกจากนั้น ททท. ยังมอบส่วนลดเพิ่ม 500 บาท สำหรับการจองที่พักในแหล่งธรรมชาติบน Airbnb ทั้งหมด บนหน้าเว็บสำรองที่พักที่ http://www.airbnb.com/letsstartgoinggreenthailand  

ความร่วมมือระหว่าง Airbnb และ ททท. นี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “มือใหม่หัดกรีน”  ของททท. เพื่อกระตุ้นการรับรู้ถึงความสำคัญของการเดินทางท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับรูปแบบการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทยแบบใหม่ที่เรียกว่า Bio-Circular-Green (BCG) ของรัฐบาลไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และสิ่งแวดล้อมในเมืองรอง นอกจากนั้น แคมเปญนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม, กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง, และ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม อีกด้วย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ในนามของททท. เรามีความยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับ Airbnb ในแคมเปญ มือใหม่หัดกรีน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เราเชื่อว่า การร่วมมือกับ Airbnb ในครั้งนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้ค้นพบที่พักที่มีเอกลักษณ์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้น แคมเปญนี้ยังมีบทบาทสำคัญในการช่วยอนุรักษ์แหล่งธรรมชาติ ประวัติศาสตร์และมรดกทางวัฒนธรรม ตลอดจนส่งผลกระทบที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจและสังคมในภาพรวมอีกด้วย”

นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb กล่าวว่า “นักท่องเที่ยวต่างมุ่งตรงไปสู่การได้สัมผัสกับสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่พักผ่อนริมชายหาดไปจนถึงบ้านต้นไม้อันเขียวชอุ่มและบ้านที่สร้างด้วยดินซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ดังนั้น ด้วยความร่วมมือกับททท. Airbnb จึงตั้งเป้าเพื่อจุดประกายความสำคัญให้กับจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักแต่ก็สวยงามไม่แพ้กัน ผ่านการเข้าพักในแหล่งธรรมชาติอันหลากหลายที่มีให้เลือกสรรบน Airbnb ซึ่งที่พักที่ได้รับการรับรองแล้วเหล่านี้จะเปิดโอกาสให้นักเดินทางได้เพลิดเพลินกับอีกด้านหนึ่งของประเทศไทย และสามารถสำรวจทิวทัศน์อันงดงามของแม่น้ำ ทะเล อุทยานแห่งชาติ และชุมชนท้องถิ่นของประเทศได้ด้วยวิธีที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมได้เป็นอย่างดี”  

การเพิ่มขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมทำให้เกิดโอกาสใหม่ๆ สำหรับการเดินทางอย่างยั่งยืนในประเทศไทยตามมา เนื่องจากมีนักเดินทางจำนวนมากขึ้นที่มองหาวิธีการเชื่อมต่อกับธรรมชาติและเดินทางท่องเที่ยวด้วยวิธีที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รายงานศึกษาวิจัยที่ Economist Impact* ซึ่งมอบหมายโดย Airbnb ที่ได้จัดทำขึ้นใน 9 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก พบว่า คนไทยกว่า 90 เปอร์เซ็นต์มีความเห็นว่า การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนนั้นมีความสำคัญต่อพวกเขา โดยเกือบ 2 ใน 3 ระบุว่า จะคำนึงถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเมื่อวางแผนท่องเที่ยวสำหรับวันหยุดและยินดีที่จะจ่ายมากกว่าเดิมเพื่อประสบการณ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอีกด้วย

นักท่องเที่ยวสามารถดูรายละเอียดและสำรองที่พักที่ได้รับการรับรองจากททท. พร้อมใช้ส่วนลดได้ที่

โดยที่พักพิเศษดังกล่าว ประกอบด้วย

ท่ามะโอบูทีคโฮมสเตย์ (ลำปาง)

โฮมสเตย์ไม้สักในย่านเมืองเก่าของลำปาง จัดเป็นที่พักที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเที่ยวชมย่านท้องถิ่นและสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติในบริเวณใกล้เคียง

ฟอร์เรสต์ ฟอเรสต์: บ้านเล็กริมห้วย (น่าน)


ฟาร์มสเตย์สร้างด้วยไม้แห่งนี้หันหน้าสู่แม่น้ำยาว มีความผสมผสานสไตล์ย้อนยุคอันเป็นเอกลักษณ์ที่เข้ากับพื้นที่อันกว้างใหญ่ห่างไกลจากผู้คน เหมาะแก่การพักผ่อน อ่านหนังสือ ฝันกลางวัน และเชื่อมต่อกับธรรมชาติอีกครั้ง


วันจันทร์ ฟาร์มสเตย์ (จันทบุรี) 


เพลิดเพลินกับการหยุดพักผ่อน ณ บ้านสีขาวอันสวยงามหลังนี้ ซึ่งตั้งอยู่ในฟาร์มมังคุดในจังหวัดจันทบุรี เยี่ยมชมตลาดในท้องถิ่น สัมผัสการทำงานในสวนผลไม้ และเพลิดเพลินกับการจิบน้ำชายามบ่ายพร้อมกับเติมพลังท่ามกลางธรรมชาติ

Compact Container Close to Mun River (อุบลราชธานี)

เลือกที่พักสไตล์เคบินใกล้แม่น้ำมูลที่ทำจากตู้คอนเทนเนอร์ขนาดกะทัดรัดอย่างมีเอกลักษณ์ และสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์ของจังหวัดอุบลราชธานี

บ้านในหมง Eco Cabin x Lovebirds (ระนอง)

เคบินเชิงนิเวศเหล่านี้มอบโอกาสในการพักผ่อนและเติมพลังอย่างเต็มที่ในฟาร์มออร์แกนิกให้กับผู้เข้าพัก ลำธารที่อยู่ใกล้ที่พักเป็นจุดที่เหมาะอย่างยิ่งต่อการผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นการแช่ตัวในลำธารให้สดชื่น หรือล่องแพไปพร้อมกับชมทิวทัศน์และเสียงของธรรมชาติ

หมายเหตุ: *รายงาน “ Rebuilding tourism in Asia-Pacific: A more conscious traveller?” เป็นรายงานวิจัยที่ Airbnb มอบหมายให้ Economist Impact จัดทำขึ้น โดยผลการวิจัยที่นำมาเผยแพร่ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อ้างอิงจากการสำรวจนักท่องเที่ยว 4,582 ราย ใน 9 ประเทศได้แก่ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น อินเดีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และไทย ซึ่งการศึกษาสำรวจได้มีการดำเนินการและแล้วเสร็จในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 

เกี่ยวกับ Airbnb
Airbnb ก่อตั้งขึ้นในปี 2007 โดยเจ้าของที่พัก 2 คนเปิดบ้านต้อนรับแขกผู้เข้าพัก 3 คนในซานฟรานซิสโก ปัจจุบัน Airbnb เติบโตด้วยจำนวนผู้ให้บริการที่พัก (โฮสต์) กว่า 4 ล้านคน และได้ต้อนรับแขกผู้เข้าพักมากกว่า 1 พันล้านคนในเกือบทุกประเทศทั่วโลก ในทุกๆ วันโฮสต์ต่างให้บริการที่พักและจัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเพื่อให้ทุกคนมีประสบการณ์ที่แท้จริง และคอนเน็คกันได้ยิ่งกว่าที่เคย
https://news.airbnb.com/th

                        

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.