“อินฟอร์มา มาร์เก็ต” ได้ฤกษ์เปิดม่าน งานนิทรรศการความงามยิ่งใหญ่ระดับโลก “Cosmoprof CBE ASEAN 2022” ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี 15-17 ก.ย. นี้

“อินฟอร์มา มาร์เก็ต” ได้ฤกษ์เปิดม่านครั้งแรกกับงานนิทรรศการความงามสุดยิ่งใหญ่ “Cosmoprof CBE ASEAN 2022” งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในวันที่ 15-17 กันยายน นี้

บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการจัดงานแสดงสินค้าสำหรับธุรกิจ อุตสาหกรรม และนวัตกรรมที่กำลังเติบโต จับมือกับ Bologna Fiere Group และ China Beauty Expo (CBE) ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดนิทรรศการชั้นนำ แถลงข่าวความพร้อมการจัดนิทรรศการ “Cosmoprof CBE ASEAN” งานจัดแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก ครั้งแรกในประเทศไทย จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 กันยายน 2022 นี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้า และการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี  กรุงเทพฯ ประเทศไทย

การรวมตัวของพันธมิตรอันทรงพลัง ที่เป็นผู้นำในตลาดโลก ในฐานะผู้จัดนิทรรศการความงามนี้ ได้รวบรวมมืออาชีพในแวดวงอุตสาหกรรมด้านความสวยความงามจำนวนมาก หวังสร้างบรรทัดฐานใหม่ของอุตสาหกรรมความงามในภูมิภาคอาเซียน ยกระดับอุตสาหกรรมความงามในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมสร้างสรรค์โอกาส และแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการเติบโตสู่ตลาดความงามระดับโลก

สำหรับ Cosmoprof CBE ASEAN” หรือ “คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน” งานจัดแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก ครั้งแรกในประเทศไทย ที่รวบรวมผู้แสดงสินค้าและแบรนด์คุณภาพชั้นนำกว่า 500 รายบนพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร โดยจะจัดแสดงผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ครบครัน และบรรจุภัณฑ์อย่างครบวงจร  ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานที่เป็นมืออาชีพด้านนี้กว่า 8,000 ราย ตลอด 3 วันของการจัดงาน

Mr.Gianpiero Calzolari (นายจีอันเพียร์โร่ คัสโซโลลี่) ประธานกลุ่ม BolognaFiere – Cosmoprof CBE ASEAN กล่าวว่า “คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน” จะสร้างเครือข่ายที่โดดเด่น และโอกาสทางธุรกิจ สำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมความงามของภูมิภาคเอเชียออกเฉียงใต้ ซึ่งรูปแบบของคอสโมพรอฟจะปรับให้เข้ากับตลาดท้องถิ่นนั้นๆ เพื่อให้เห็นโอกาสในการริเริ่ม และแนวโน้มใหม่ๆ ในการทำธุรกิจด้านความงาม และนวัตกรรมที่ส่งอิทธิพลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคในภูมิภาคอาเซียน “คอสโมพรอฟ” เชื่อมั่นว่างานนิทรรศการในครั้งนี้จะยืนยันบทบาทของการเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ สำหรับผู้มีส่วนได้เสียในธุรกิจความงามที่สนใจตลาดใหม่ในต่างประเทศอีกด้วย” 

ด้าน Mr. David Bondi (นายเดวิด บอนดี้) รองประธานอาวุโสอินฟอร์มา มาร์เก็ต กล่าวว่า “อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์”  มีความแข็งแกร่ง และเชี่ยวชาญในธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าความสวยความงามของตลาดอาเซียนที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยความสำเร็จที่เกิดจากการสั่งสมประสบการณ์ และทรัพยากรที่   พรั่งพร้อม “คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน” ถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมความงามไทยและอาเซียนให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังจะช่วยเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์และอัตลักษณ์ความงามไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในตลาดโลกอีกด้วย

ความมั่งคั่งของตลาดอาเซียน

“ประเทศไทย” ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางตลาดความงามที่สำคัญของโลก ซึ่ง “คอสโมพรอฟ” ตระหนักถึงความสำคัญต่อบทบาททางเศรษฐกิจ และวัฒนธรรมของไทย  ซึ่งปัจจุบันเป็นตลาดเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุด ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการเป็นประตูสู่ตลาดอาเซียนด้วยอุตสาหกรรมความงามในอาเซียน เป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงสำหรับแบรนด์ต่างประเทศ  ตลาดความงามทำรายได้ราว 25,248 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ในปี 2564 และคาดว่าจะเติบโตเฉลี่ยตั้งแต่ปี 2564-2569 ส่วนการค้าขายออนไลน์ในกลุ่มความงามนั้น คาดว่าจะจะเติบโตจาก 6,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ในปี 2558 เพิ่มเป็น  88,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐในปี  2568

ด้าน นางสาวซ่าง หยิง (Sang Ying) รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เซี่ยงไฮ้ ไป่เว่น จำกัด กล่าวว่า “เราเชื่อว่าตลาดความงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะกรุงเทพฯ จะเป็นตลาดที่มีความแข็งแกร่ง และมีแนวโน้มในอัตราการเติบโตที่สูง ทั้งยังเป็นที่ยอดรับวาเป็นฮับหรือศูนย์กลางของธุรกิจความงามในภูมิภาคอาเซียน เรามั่นใจว่าการจัดงานครั้งนี้ จะเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบธุรกิจด้านความงาม และสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ความงาม และต่อยอดธุรกิจใหม่ ๆ ในตลาดอาเซียนได้อีกด้วย

สำหรับ “Cosmoprof CBE ASEAN 2022” งานจัดแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก ครั้งแรกในประเทศไทย ภายในนิทรรศการจะถูกแบ่งพื้นที่จัดแสดงเป็น 2 ส่วน เพื่อความสะดวกในการเข้าชมและพบปะพูดคุยต่างๆ โดยจะแบ่งเป็น พื้นที่สำหรับ ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป (Branded Finished Products) อาทิ น้ำหอมและเครื่องสำอาง, ร้านเสริมสวยและสปา, ผลิตภัณฑ์สำหรับผมและเล็บ, ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติและออร์แกนิก, ผลิตภัณฑ์สมุนไพร, ผลิตภัณฑ์โภชนเภสัชและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รวมถึงพื้นที่สำหรับผลิตภัณฑ์ Made in Thailand สำหรับบริษัทความงามในประเทศไทย และพื้นที่ ภาคการผลิต (Supply Chain) แสดงส่วนของการสร้างผลิตภัณฑ์ความงาม อาทิ OEM และ ODM, ฉลากสินค้า, เครื่องจักร, บรรจุภัณฑ์หลักและรอง, ส่วนผสม ฯลฯ ซึ่งพื้นที่ส่วนนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถหาพันธมิตร ในการสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ๆ ของตัวเองอีกด้วย

ไฮไลท์สำคัญในงาน ‘Cosmoprof CBE ASEAN’

จะมีการสร้างกิจกรรมอำนวยความสะดวกในการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้เชี่ยวชาญและบริษัท รวมถึงผู้ประกอบการ อย่าง ‘Cosmoprof CosmoTalks’ เพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงลึกรูปแบบใหม่ ของแนวโน้มและลักษณะในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แก่ผู้เข้าร่วมงาน โดยจะมีการวิเคราะห์แนวโน้มการพัฒนาในอนาคต สำหรับตลาดและอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและความงาม

รวมไปถึงอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญอย่าง ‘Buyer Program’ โปรแกรมลักษณะ Match & Meet ช่วยสร้างความสะดวกให้บริษัทผู้ซื้อและผู้จำหน่าย ได้มีโอกาสพูดคุยร่วมกัน ซึ่งผู้ซื้อจากต่างประเทศและในประเทศจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมการพบปะแบบ B2B กับผู้จัดแสดงที่สนใจในการพัฒนาธุรกิจด้านใหม่ๆ นอกจากนี้ในงานยังมีเวทีสัมมนา และการแสดงสาธิตโดยผู้เชี่ยวชาญ ให้แก่ผู้ที่สนใจเข้าร่วมอีกด้วย

โอกาสดีๆ มาเยือนไม่ได้บ่อย อย่าพลาดโอกาสนี้ งานแสดงศักยภาพผลิตภัณฑ์นวัตกรรม เทคโนโลยีใหม่ และเทรนด์ความงามจากต่างประเทศมากมาย  ผู้เยี่ยมชมสามารถลงทะเบียนก่อนเข้างาน Cosmoprof CBE ASEAN 2022”  ที่จะเปิดให้เข้างานเร็วๆ นี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.cosmoprofcbeasean.com

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.