TikTok หนุนความหลากหลาย เปิดพื้นที่ดีต่อใจ เพื่อสนับสนุน LGBTQIA + ทั่วประเทศ ทั้ง Online-Offline

TikTok ผสานความคิดสร้างสรรค์และแสดงจุดยืนเรื่องความหลากหลาย เปิดพื้นที่ดีต่อใจ
เพื่อสนับสนุน LGBTQIA+ ทั่วประเทศ ทั้ง Online-Offline

ครั้งแรกของเมืองไทย! TikTok ชวนทุกคนร่วมจุดพลัง #เพิ่มพื้นที่ดีต่อใจ ผ่านแคมเปญ “มาเพิ่มพื้นที่ดีต่อใจ PRIDE ไปด้วยกัน” เชิญคนดัง LGBTQIA+ และ Allies ร่วมกันถ่ายทอดสิ่งที่อยากสนับสนุน เพื่อจุดประกายกายเปลี่ยนแปลงที่ดีให้เกิดขึ้นเพื่อ LGBTQIA+ ในสังคม บนหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับประจำวันที่ 28 มิถุนายน 2565 เพื่อระลึกถึงเหตุการณ์ Stonewall ปี 1969 จุดเริ่มต้นการขับเคลื่อนความเท่าเทียมทางเพศของ LGBTQIA+ ทั่วโลก

TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอและความบันเทิง หลังจากเปิดตัวทั่วโลกเมื่อปลายปี 2560 และมียอดดาวน์โหลดทะลุกว่า 1,000 ล้านครั้งทั่วโลก รวมถึงเป็นแพลตฟอร์มที่เติบโตเร็วที่สุดในปีที่ผ่านมา โดย TikTok มีเจตนารมณ์ที่ต้องการสร้าง Community ที่ไม่ใช่เพียงปริมาณ แต่เป็น Community ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพที่เปิดรับทุกความหลากหลายอย่างแท้จริง และไม่ใช่แค่ในเดือน Pride Month ที่ผ่านมาเท่านั้น แต่เป็นทุก ๆ วัน ทุก ๆ โมเมนต์ TikTok จึงตั้งใจพัฒนา Community นี้ให้เป็น “พื้นที่ดีต่อใจ” ที่ยอมรับในความหลากหลายให้แก่สังคมไทย ผ่านแคมเปญ “มาเพิ่มพื้นที่ดีต่อใจ PRIDE ไปด้วยกัน” 

เริ่มจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงบนแพลตฟอร์ม TikTok ที่แสดงถึงความเข้าใจ การยอมรับ สนับสนุน และเป็นพื้นที่แห่งความเท่าเทียม ระหว่าง LGBTQIA+ กับเพื่อน ครอบครัว เพื่อนร่วมงาน ครู-นักเรียน คนรัก รวมไปถึงคอมเมนท์ที่ดีมากมาย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของภาพสังคมที่เปิดรับ LGBTQIA+ จึงนำมาสู่การร้อยเรียงขึ้นเป็นวิดีโอสั้นชุด “พื้นที่ดีต่อใจ” ที่จุดประกายภาพของสังคมที่เปิดกว้างและยอมรับ LGBTQIA+ อย่างแท้จริง

และเป็นครั้งแรกในเมืองไทย และครั้งแรกของ TikTok ที่เปิดพื้นที่ Free Space บนหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ให้ผู้คนทุกเพศทุกวัย มาร่วมกันสร้าง “พื้นที่ดีต่อใจ” ผ่านการถ่ายทอดสิ่งที่ต้องการสนับสนุน เพื่อจุดประกายให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นเพื่อ LGBTQIA+ โดยร่วมเขียนลงบนหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับประจำวันที่ 28 มิถุนายน 2565 เพื่อระลึกถึงเหตุการณ์ Stonewall ปี 1969 ที่เป็นจุดเริ่มต้นเพื่อความเท่าเทียมทางเพศของ LGBTQIA+ ทั่วโลก

ข้อความสนับสนุนจาก LGBTQIA+ และ Allies ทั่วประเทศถูกแชร์ลงใน TikTok และ Social Media ต่าง ๆ เพื่อแสดงจุดยืนที่จะเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้กันและกัน สร้างความหวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในสังคม

นอกจากนี้ TikTok ยังเตรียมขยายเวลา “พื้นที่ดีต่อใจ” ให้ทุกคนสามารถร่วมสนับสนุนกันต่อ ผ่านทาง Filter บน TikTok เร็ว ๆ นี้ โดยที่ TikTok ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสบทบทุนเพื่อสนับสนุนให้กับมูลนิธิผู้ร่วมจัดงาน นฤมิต ไพรด์ 2023 ตามจำนวนคอนเทนต์ที่ติด #เพิ่มพื้นที่ดีต่อใจ อีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็นเดือนไหน TikTok ยังคงย้ำจุดยืนที่จะสนับสนุนการ #เพิ่มพื้นที่ดีใจ ในทุก ๆ วัน 

และทุกคนก็สามารถร่วมสนับสนุนความหลากหลายนี้ได้ เพียงเปิดใจ รับฟัง และเข้าใจว่าทุกคนมีความแตกต่างหลากหลายได้ เพื่อสังคมไทยที่ดีต่อใจยิ่งกว่าเดิม   

พบพื้นที่ดีต่อใจได้ทุกวัน บน TikTok ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3yc5j5N 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.