“ประธานชวน” เปิดสนามกีฬาในร่มรัฐสภา หนุนสุขภาพดียั่งยืน

“ประธานชวน” เปิดสนามกีฬาในร่มรัฐสภา หนุนคนรัฐสภาสุขภาพดียั่งยืน พร้อมโชว์เป่าแซก-ร้องเพลง “วอลซ์ นาวี” เพื่อระลึกถึงทหารเรือ เหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ด้าน สสส.ชู “อัจฉริยะ ตาราง 9 ช่อง พัฒนากาย พัฒนาสมอง” สร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรงอย่างสมดุล

ที่รัฐสภา วันที่ 27 มกราคม 2566 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีเปิดสนามกีฬาในร่มรัฐสภา (Gymnasium) ณ สนามกีฬาในร่มรัฐสภา ชั้น 5 อาคารรัฐสภา เพื่อใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายของข้าราชการรัฐสภา โดยมี ส.ส.ร่วมงานด้วย อาทิ นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การศึกษาและการกีฬาสภาผู้แทนราษฎร นายปริญญา ช่วยเกตุ คีรีรัตน์ โฆษก กมธ. เป็นต้น รวมถึง นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นางสาวนภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บุคลากรรัฐสภา และสื่อมวลชนประจำรัฐสภาร่วมพิธี โดยภายในงานได้จัดกิจกรรมการแสดงบนเวที การแสดงปอมปอมเชียร์ การเต้นเพื่อสุขภาพ และการแสดงดนตรี โดยมี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรร่วมเล่นดนตรีด้วย นอกจากนี้ได้จัดให้มีการแข่งขันฟุตซอลชาย ระหว่างทีม ส.ส.และ ส.ว. พบกับ ทีมสื่อมวลชน และการแข่งขันแชร์บอลหญิง ระหว่าง ทีมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและผู้บริหาร พบกับ ทีมสื่อมวลชน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนา และภายหลังจากพิธีเปิด นายชวน ได้ร่วมแสดงดนตรี โดยเป่าแซกโซโฟนพร้อมร้องเพลง “วอลซ์ นาวี” ด้วยตนเอง

นายชวน กล่าวว่า ตนขอเป่าเพลงดังกล่าวเพื่อระลึกถึงเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง เพลง “วอลซ์ นาวี” ตนเชื่อว่าคนไม่ค่อยได้ยินกัน แต่สมัยตนเป็นหนุ่ม เพลงนี้ทหารเรือนิยมร้องกัน และตนสอบถามคนอื่นว่ามีใครร้องได้หรือไม่ ซึ่งปรากฎว่าไม่มีใครร้องได้ ตนจึงขอใช้โอกาสนี้ร้องเอง ทั้งนี้นายชวนได้เล่นดนตรี อีกหลายเพลง อาทิ เพลงชะตาชีวิต

นอกจากนี้ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมจัดกิจกรรม “อัจฉริยะตาราง 9 ช่อง พัฒนากาย พัฒนาสมอง” ซึ่งประโยชน์ของตาราง 9 ช่อง มีหลายประการด้วยกัน อาทิ ช่วยพัฒนาความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ ข้อต่อและกระดูก , ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ของการเคลื่อนไหว , ช่วยพัฒนาระบบหายใจและระบบไหลเวียนโลหิต , ช่วยพัฒนาทักษะการทรงตัวหรือภาวะสมดุลของการทรงตัว , ช่วยให้ออกกำลังกายอย่างมีสติ , ช่วยสร้างสมาธิในการเรียนรู้มีการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้อย่างหลากหลาย , ช่วยเพิ่มทักษะทางด้านการคิดให้เป็นระบบอย่างมีเหตุผล , ช่วยพัฒนาสมองทั้ง 2 ซีก ได้แก่ สมองซีกซ้ายและสมองซีกขวาเพราะช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์สมอง เพิ่มมวลสมอง , ช่วยเสริมสร้างทักษะการคิดอย่างมีเหตุผล , ช่วยลดความเสี่ยงภาวะความจำเสื่อมได้ , ช่วยให้ร่างกายมีการเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้น , ช่วยให้เกิดความสนุก ผ่อนคลายและไม่ตึงเครียด , ช่วยพัฒนาบุคลิกภาพ เพิ่มความมั่นใจ และช่วยพัฒนาวุฒิภาวะทางอารมณ์ สังคมและสติปัญญา

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.