‘แมน อินทร์พิทักษ์’ ลุยปลุกเศรษฐกิจหนองปรือ ชาวบ้านมั่นใจนโยบายเพื่อไทย

                            

นายแมน อินทร์พิทักษ์ ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดชลบุรี เขตเลือกตั้งที่ 9 หมายเลข 2 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หรือที่ชาวบ้านรู้จักในนาม “สจ.แมน” คนที่ทำงานในพื้นที่และเติบโตที่นี่มาตั้งแต่เป็นสารวัตรกำนัน ก่อนจะเป็นสมาชิกสภาอบต.และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ ตำแหน่งหลังสุด ก็คือ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี

นายแมน กล่าวถึงการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า ส่วนตัวมีความพร้อมสูงมากเพราะทำงานร่วมกับชาวบ้านมาอย่างต่อเนื่อง ทราบปัญหาชาวบ้านดี จากการลงพื้นที่หาเสียงกับชุมชนในตำบลหนองปรือ แนะนำนโยบายพรรคเพื่อไทยจะได้รับการตอบรับที่ดีมาก เข้าถึงคนรากหญ้าและพี่น้องประชาชนเชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหาปากท้องได้ตรงจุดและจับต้องได้

นโยบายที่ตรงใจชุมชน คือกระเป๋าเงินดิจิทัล เราค่อยๆ อธิบายให้ชาวบ้านได้เข้าใจ ส่วนการลงพื้นที่ระดับชุมชนเข้าไปถึงทุกหมู่บ้านในตำบลหนองปรือ พบปะชาวบ้านก็คุ้นเคยกันดี เวลาไปพบคนเฒ่าคนแก่ก็รู้จัก คนรุ่นพ่อแม่ก็รู้จัก เมื่อคนเฒ่าคนแก่ถามว่าลูกใคร แนะนำตัวไปก็สนิทสนมกันเป็นอย่างดี สจ.แมน ยังมีการใช้รถหาเสียงทุกวันเพื่อให้นโยบายเข้าถึงประชาชน

 “ขณะนี้กระแสการตอบรับดีมากๆ ด้วยวิธีการหาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน ก็จะทำให้ผมรู้ถึงปัญหาที่ต้องการให้ทำการแก้ไขอีกหลายเรื่อง การลงพื้นที่หาเสียงครั้งนี้เหมือนเป็นการพบปะพี่น้องประชาชน เพื่อรับทราบปัญหาของพื้นที่ไปในตัว อีกรอบหนึ่ง”

ส่วนใหญ่ปัญหาหลัก คือเรื่องเศรษฐกิจพื้นฐาน การประกอบอาชีพที่ซบเซาที่ผ่านมาด้วยเรื่องของการระบาดของโควิด-19 ทำให้ธุรกิจด้านท่องเที่ยวหยุดชะงัก คนมาเที่ยวน้อยลง ร้านค้า ธุรกิจที่เกี่ยวข้องด้านท่องเที่ยวปิดตัว เพิ่งจะเริ่มคึกคักกันเมื่อเร็วๆนี้เอง แต่ปัญหาปากท้องชาวบ้านยังสำคัญที่สุด แม้ว่าการลงสมัครเป็นส.ส.ครั้งนี้ จะมีคู่แข่งมากกว่าการเมืองระดับท้องถิ่น แต่ไม่หนักใจเพราะ สจ.แมน มีความมุ่งมั่นตั้งใจเต็มที่ ขอทำให้ดีที่สุดมากกว่า

สิ่งที่จะเน้นมากในครั้งนี้ คือชูนโยบายของพรรคเพื่อไทยซึ่งตรงใจชาวบ้านทั้งสิ้น นโยบายจับต้องได้ และจะทยอยออกไปบอกชาวบ้านให้ครบทั้งตำบลหนองปรือ แม้ว่าที่ผ่านมาส.ส.ไม่ได้เป็นของพรรคเพื่อไทย แต่ก่อนหน้านั้นก็เป็นพื้นที่เดิมของบ้านใหญ่ ที่เคยดูแลและสร้างความเจริญให้ท้องถิ่นหนองปรือเจริญมาอย่างต่อเนื่องชาวบ้านจดจำได้

“ชาวบ้านยังคิดถึงบ้านใหญ่และบ้านใหญ่ได้กลับมาแล้วในครั้งนี้ ถ้าหากได้รับเลือกตั้งก็พร้อมจะขับเคลื่อนการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวที่ซบเซาให้กลับมาฟื้นตัว การทำมาหากินเป็นไปอย่างคึกคัก ฝากชาวบ้านหนองปรือให้ออกมาเลือกตั้งให้มากที่สุดแบบแลนด์สไลด์ เพื่อให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลความเจริญจะกลับมาอย่างแน่นอน” สจ.แมน กล่าวทิ้งท้าย

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.