Wine Not, Wine Class? : A Basic Wine Sensory Course for Beginners

Wine Not, Wine Class? : A Basic Wine Sensory Course for Beginners
เปิดประตูบานแรกสู่โลกของไวน์กับการลิ้มรสและชื่นชมฉบับพื้นฐาน หลักสูตรแรกที่จัดโดย The People

เปลี่ยนวันพฤหัสบดียามเย็นเป็นการท่องทะยานสู่โลกของไวน์ไปกับซอมเมอร์ลิเยร์แนวหน้าของประเทศไทย ‘อาจารย์ไพรัช อินทะพุฒ’ ที่จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเครื่องดื่มนามว่า ‘ไวน์’ ผ่าน 4 บทเรียน ภายใน 4 สัปดาห์ ด้วยการ เรียนจริง-ดูจริง-ดมจริง-ชิมจริง กับไวน์จริง ๆ พร้อมดินเนอร์สุดหรูจาก Gaysorn Urban Resort

ไม่เพียงแต่คุณจะได้รู้จักวิธีการชิมให้ได้อรรถรสถึงขั้วคุณค่าและเปิดมิติใหม่ให้เข้าใจความละเอียดอ่อนของไวน์ให้มากขึ้น แต่คุณจะได้ลองชิม-ดม-ดื่มไปพร้อม ๆ กับคำบรรยายของวิทยากรผู้เชี่ยวชาญอย่างอาจารย์ไพรัช อินทะพุฒและอาหารมื้อค่ำเลิศรสที่จะเสิร์ฟให้ทานคู่ไปกับไวน์หลากหลายชนิดที่จะทำให้วันของคุณกลายเป็นประสบการณ์สุด Exclusive พร้อมทั้งประกาศนัยบัตรหลังจบหลักสูตร

S__48570454

ภายในหลักสูตร 12 ชั่วโมงนี้จะแบ่งการเรียนออกเป็น 4 ครั้ง ครั้งละ 3 ชั่วโมง โดยเนื้อหาแต่ละครั้งจะประกอบไปด้วย

I. ‘WINE 101 – เปิดประตูบานแรกสู่โลกของไวน์’ ทำความรู้จักกับเครื่องดื่มที่ชื่อว่าไวน์ ต้นกำเนิด และกระบวนการผลิต เรียนรู้วิธีการ ดู-ดม-ดื่ม อันเป็นรากฐานสำคัญของการลิ้มรสไวน์ให้ได้อรรถรสดังที่ควรจะเป็น นอกจากนั้นยังรวมถึงเรื่องมารยาทในการดื่มไวน์รูปแบบต่าง ๆ ที่ผู้ดื่มต้องรู้

II. ‘A French Odyssey – ดำดิ่งชิมฝรั่งเศส ’ ทะยานไปสู่แหล่งกำเนิดกับชื่อเสียงอันลือลั่นของ ‘ฝรั่งเศส’ (France) เจ้าพ่อแห่งไวน์ เพื่อชื่นชมความงานและลักษณะเฉพาะตัวในไวน์ ‘บอร์กโดซ์’ (Bordeaux) และ ‘เบอร์กันดี’ (Burgundy)

III. ‘Viva Italia – อรรถรสแดนอิตาลี’ เดินหน้าต่อมาในบริเวณใกล้เคียงสู่ประเทศ ‘อิตาลี’ (Italy) ผู้ให้กำเนิดไวน์ ‘ทัสคานี’ (Tuscany) และ ‘ซิชิลี’ (Sicily) เพื่อได้ลิ้มลองความพิเศษที่แตกต่างออกไป แต่อุดมไปด้วยเสน่ห์ที่แทนกันไม่ได้จากอีกแหล่งกำเนิดที่ต้องรู้

IV. ‘New World Wonders – มหัศจรรย์แห่งโลกใหม่’ เพราะไวน์ที่ดีไม่ได้หยุดอยู่แค่แหล่งกำเนิดดั้งเดิม คลาสสุดท้ายของหลักสูตรจึงถึงเวลาผจญไปเจอกับไวน์โลกใหม่นอกเขตยุโรป ไม่ว่าจะเป็นอาร์เจนติน่า สหรัฐอเมริกา หรือนิวซีแลนด์ เพื่อขมวดปมเป็นบทสรุปที่จะทำให้ผู้เรียนได้เห็นภาพของความงามในความละเอียดอ่อนจากเครื่องดื่มที่เราเรียกว่า ‘ไวน์’

โดย Wine Not, Wine Class? ดำเนินการสอนและนำเสนอโดย อ. ไพรัช อินทะพุฒ ประธานสมาคมซอมเมอร์ลิเยร์แห่งประเทศไทย ที่ Gaysorn Urban Resort ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 19 ของ Gaysorn Tower ในทุกพฤหัสบดีเวลา 18.00 ถึง 21.00 ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน, 28 กันยายน, 5 ตุลาคม, ไปจนถึงวันที่ 12 ตุลาคม 2566

ราคาบัตรจะประกอบไปด้วย

Early Bird ราคา 16,000 บาทต่อท่าน สามารถจองได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 6 กันยายน 2566

Regular Price ราคา 18,000 บาทต่อท่าน สามารถจองได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 กันยายน 2566 ถึงวันที่ 20 กันยายน 2566

จองผ่านทางออนไลน์ได้ที่ https://www.eventpop.me/e/15966

สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เพจ The People

อีเมล ratakorn_sir@thepeople.co

หรือโทร. 089-525-5757

#ThePeople #Gaysorn #Lucaris #Event #WineNotWineClass #WineNot #ไวน์ #หลักสูตร #ชิมไวน์

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.