ร.ร.ราชวินิตบางแก้ว ผนึกกำลัง ส.บาสสามคน ร่วมพัฒนากีฬาบาสเกตบอล

ball8

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.2566 ผอ.จิราพงศ์ จุติธนะเสฏฐ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว และ ดร.เนตรทราย วงศ์อุปราช นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลสามคน ในฐานะผู้บริหารสโมสรบาสเกตบอลชู้ตอิทดรากอน และสถาบันสอนกีฬาบาสเกตบอลชู้ตอิทอะคาเดมี ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการและกิจกรรม (MOU) ระหว่าง โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว กับ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลสามคน ณ ห้องประชุม โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว โดยมี รองกฤชภอร มอญใต้ รองผู้อำนวยการโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว, น.ส.ชญาดา ภาโกดี กรรมการสมาคมกีฬาบาสเกตบอลสามคน เป็นสักขีพยาน นอกจากนั้นยังได้รับเกียรติจาก รองสุวธิดา เกิดโต, รองพัชรีพร ชูชาติ, รองเพชรณภัค นามแสงผา รองผู้อำนวยการโรงเรียนฯ พร้อมคณะคุณครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ร่วมในพิธีลงนามครั้งนี้

ball5

ผอ.จิราพงศ์ จุติธนะเสฏฐ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว กล่าวถึงการลงนามความร่วมมือครั้งนี้ว่า ทางโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว มีความพร้อมในการรองรับการเล่นกีฬาและออกกำลังกายได้หลายชนิดโดยเฉพาะสนามบาสเกตบอล ที่ทางสมาคมกีฬาบาสเกตบอลสามคน ร่วมกับ สพฐ. ให้ความไว้วางใจโรงเรียนราชวินิตบางแก้วเป็นเจ้าภาพด้านสถานที่ ในการจัดการแข่งขันระดับชาติอย่าง การแข่งขันบาสเกตบอล 5 คน ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2023 รายการ Thai Youth Basketball Invitation 2023 (TYBI) รวมถึงรายการ แคมป์ JR. NBA และการแข่งขัน JR. NBA 5×5 แต่ที่สำคัญนักเรียนของราชวินิตบางแก้ว มีความสนใจในกีฬาบาสเกตบอลด้วย ทำให้ทางโรงเรียนฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนและส่งเสริมให้นักเรียนได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือทั้งการฝึกซ้อมพร้อมหารายการแข่งขัน เพื่อต่อยอดให้กับนักเรียนที่เล่นกีฬาบาสเกตบอลของโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว ให้สามารถพัฒนาตัวเองและสร้างผลงานเพื่อเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยต่อไปในอนาคต

ball3
ball4
ball

ดร.เนตรทราย วงศ์อุปราช นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลสามคน ในฐานะผู้บริหารสโมสรชู้ตอิทดรากอน และสถาบันสอนกีฬาบาสเกตบอลชู้ตอิทอะคาเดมี กล่าวว่า การทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬาบาสเกตบอลและกีฬาบาสเกตบอลสามคน ในรูปแบบของการพัฒนาองค์กร บุคลากร และการจัดองค์กรความรู้ รวมทั้งสนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว เพื่อผลักดันให้เกิดการพัฒนากีฬาบาสเกตบอลและกีฬาบาสเกตบอลสามคน สู่ความเป็นเลิศ และส่งเสริมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับเยาวชนในภาพรวมต่อไป

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.