มาเซราติ เปิดตัว เอ็มซี20 นอตเต้ ยนตรกรรมพันธุ์ดุ แห่งราตรีกาล

มาเซราติ เปิดตัว เอ็มซี20 นอตเต้ ยนตรกรรมพันธุ์ดุ แห่งราตรีกาล พร้อมการปรากฏตัวของ เดวิด เบคแฮม แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก

มาเซราติ สร้างความตื่นเต้นอีกครั้งกับการเปิดตัว เอ็มซี20 นอตเต้ (MC20 Notte) ยนตรกรรมซูเปอร์สปอร์ต ลิมิเต็ดเอดิชั่นรุ่นแรกของสายพันธุ์ เอ็มซี20 ที่กำเนิดมาเพื่อใช้แข่งในสนาม และผ่านการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพดีกับการขับบนท้องถนน โดยยนตรกรรมรุ่นนี้เป็นเสมือนฉลองจิตวิญญาณแห่งความกล้า ที่คอยขับเคลื่อนค่ายตรีศูลสู่อนาคต นับตั้งแต่วันแรกที่ มาเซราติ ลงชิงชัยในสนามแข่งระดับตำนาน

เอ็มซี20 คือจุดเริ่มต้นในการคืนสู่รากแห่งซูเปอร์คาร์ ที่ผสานความสปอร์ตและความหรูหราไว้ด้วยกัน มาเซราติได้สื่อถึงจิตวิญญาณแห่งการแข่งรถมากขึ้นไปอีกขั้น ผ่านยนตรกรรมรุ่นนี้ และผลิตจำกัดแบบลิมิเต็ดเอดิชั่น เพียง 50 คัน ด้วยรูปลักษณ์ที่สะท้อนความลึกลับและพลังแห่งความมืด ผ่านการสร้างสรรค์มาให้เป็นยนตรกรรมทรงพลัง ที่เกิดมาเพื่อสร้างความเร้าใจและงดงาม พร้อมให้ซูเปอร์คาร์ที่ติดตั้งเครื่องยนต์เน็ททูโน วี6 (Nettuno V6) รุ่นนี้พุ่งทะยานเหนือระดับ

ในการพัฒนาตัวถังของเอ็มซี20 นอตเต้ แผนก มาเซราติ ฟูโอริเซรี (Maserati Fuoriserie) ใช้แรงบันดาลใจจากสนามแข่ง พร้อมร่วมมือกับ อันเดรอา แบร์โตลินี (Andrea Bertolini) นักแข่งมือพระกาฬแห่ง มาเซราติ ผู้รั้งตำแหน่งเวิลด์แชมเปียนจากรายการ จีที1 รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นด้วยสีดำเงา ที่สามารถเปลี่ยนเฉดเป็นสีดำด้าน ‘นีโร เอสเซนซา’ (nero essenza) ที่เรืองแสงได้ในความมืดด้วยแนวคิดสุดล้ำและการใส่ใจในรายละเอียดของแบร์โตลินี ไม่ว่าจะเป็นสัญลักษณ์ตรีศูล โลโก้ที่ด้านข้าง และเอกลักษณ์ของ มาเซราติ ในสีเงินไปจนสีไวท์โกลด์ผิวด้าน ที่สะท้อนถึงความทรงแห่งความสำเร็จของ มาเซราติ ในวงการมอเตอร์สปอร์ต ล้ออัลลอย ‘birdcage’ สีดำด้านขนาด 20 นิ้ว ตกแต่งด้วยสีไวท์โกลด์ พร้อมคาลิเปอร์เบรกสีดำ ห้องโดยสารติดตั้งเบาะทรงสปอร์ตหุ้มหนังแท้สีดำ ตัดกับเทาอัลคันทารา เดินตะเข็บสีเหลืองสปอร์ต ปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง พนักพิงศีรษะทั้งสองติดป้ายโลหะจารึกชื่อ ‘MC20 Notte Edition’ และ ‘UNA DI 50’ (หนึ่งใน 50) พร้อมพวงมาลัยทรงสปอร์ตวัสดุอัลคันทาราผสมคาร์บอนไฟเบอร์ เพิ่มความเอ็กซ์คลูซีฟเต็มพิกัด

เคลาซ์ บุสซ์ (Klaus Busse) ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ มาเซราติ กล่าวว่า “คำว่า ฟูโอริเซรี ในภาษาอิตาเลียนหมายความว่า ‘ออกแบบเฉพาะตัว’ หรือ customization โดยโครงการพัฒนารถยนต์จากค่ายตรีศูล เกิดขึ้นเพื่อรังสรรค์งานประติมากรรมแห่งวงการยานยนต์ที่พิเศษไม่เหมือนใครให้แก่ลูกค้า ขณะที่ เอ็มซี20 นอตเต้ เกิดมาเพื่อเฉลิมฉลองความตื่นเต้นในการแข่ง และความเร้าใจที่เกิดจากการผสานสมรรถนะเหนือระดับเข้ากับความหรูหราสไตล์อิตาเลียน เสริมด้วยความลึกลับแห่งราตรีกาล นอตเต้ เป็นรถยนต์ลิมิเต็ดเอดิชั่นรุ่นแรกในโครงการฟูโอริเซรี ของสายพันธุ์ เอ็มซี20 ที่สร้างขึ้นเพื่อนักสะสมและผู้ที่ชื่นชอบการแข่งรถ”

ในการเฉลิมฉลองการเปิดตัวของมาเซราติ เอ็มซี20 นอตเต้ ครั้งนี้ เดวิด เบคแฮม ซึ่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกและแฟนพันธุ์แท้ของ เอ็มซี20 พร้อมด้วย อันเดรอา แบร์โตลินี ได้ร่วมกันแสดงในภาพยนตร์สั้น ที่เบคแฮมได้เป็นสักขีพยานในการพลิกโฉม เอ็มซี20 ให้กลายเป็นรถแข่งที่พุ่งทะยานฝ่าความมืดของถนนในเมืองและบนสนามแข่ง

หลังการเปิดตัวแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้แก่สมาชิกของ มาเซราติ ทรีเดนเต (Maserati Tridente) ไปก่อนหน้า ปัจจุบัน มาเซราติ เริ่มจำหน่าย เอ็มซี20 นอตเต้ ไปทั่วโลก จะเชิญลูกค้าที่จะเป็นเจ้าของรถรุ่นนี้ มาร่วมกิจกรรมสุดเร้าใจกับการขับบนสนามแข่ง เพื่อสร้างลูกค้าได้รื่นรมย์และประทับใจไปกับสมรรถนะของรถอย่างเต็มที่

เกี่ยวกับ มาเซราติ เอส.พี.เอ.

มาเซราติ คือ ผู้ผลิตรถยนต์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่นด้วยสไตล์, เทคโนโลยีล้ำสมัย และตัวตนที่ไม่ซ้ำใคร สะท้อนความเฉลียวฉลาด รสนิยมอันลุ่มลึก สะท้อนมาตรฐานแห่งการเป็นยนตรกรรมระดับโลก และด้วยความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ในแต่ละเซกเมนต์ มาเซราติ ได้กำหนดนิยามใหม่ ให้กับรถสปอร์ตของอิตาลี ในแง่ของการออกแบบ, ประสิทธิภาพ, ความสะดวกสบาย, ความสง่างาม และความปลอดภัย ปัจจุบันมีจำหน่ายในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก มาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้ (Quattroporte) นับเป็นยนตรกรรมเรือธงของค่ายตรีศูล สมทบด้วยรุ่นกิบลี่ (Ghibli), เลวานเต้ (Levante) เอสยูวีรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ และ เกรคาเล่ (Grecale) ซึ่งเป็นเอสยูวีที่มาพร้อมแนวคิด ‘Everyday Exceptional’ ทุกรุ่นต่างโดดเด่นด้วยการใช้วัสดุที่มีคุณภาพชั้นสูง และการออกแบบทางเทคนิคอันยอดเยี่ยม มาเซราติ กิบลี่, เลวานเต้ และเกรคาเล่ มีหลายทางเลือกขุมพลัง อาทิ เบนซินไฮบริด 4 สูบ, เบนซิน วี 6 สูบ ไปจนถึงเบนซิน วี 8 สูบ ทั้งในแบบขับเคลื่อนล้อหลังหรือขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยมาพร้อมดีเอ็นเออันเป็นเอกลักษณ์ของยนตรกรรมค่ายตรีศูล ขณะที่รุ่นสูงสุด คือ ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ เอ็มซี20 (MC20) และ เอ็มซี20 เชียโล่ (Cielo) ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ เน็ททูโน (Nettuno) ที่ได้นำเทคโนโลยีจากรถแข่งฟอร์มูลาวัน มาใช้กับยนตรกรรมในสายการผลิตเป็นครั้งแรก มาเซราติ กรันทูริสโม โฉมใหม่ มีจำหน่ายทั้งรูปแบบเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง และแบบไฟฟ้าล้วน เพื่อพัฒนายนตรกรรมค่ายตรีศูลไปสู่อนาคต โดยมี มาเซราติ โฟลกอเร เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในประวัติศาสตร์ พร้อมตั้งเป้าในปี 2568 รถยนต์ มาเซราติ ทุกสายพันธุ์จะมีรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเป็นทางเลือก และ มาเซราติ ทุกรุ่น จะกลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2573

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.