รมว.ท่องเที่ยว-กีฬาร่วมผวจ.พังงาเปิดโครงการท่องเที่ยว “พังงาพร้อม” ใต้นโยบายเปิดประเทศภาครัฐ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมเป็นประธานประชุมติดตามความพร้อมและแถลงข่าวการเปิดจังหวัดพังงาเพื่อการท่องเที่ยว ตามโครงการ “พังงาพร้อม” ภายใต้นโยบายการเปิดประเทศภายใน 120 วันของรัฐบาล

“พังงาพร้อม” เกิดขึ้นการจากการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน โดยจังหวัดพังงา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา พร้อมด้วยสาธารณสุขจังหวัดพังงา ร่วมกันกำหนดมาตรฐานการท่องเที่ยวส่วนต่อขยายจากจังหวัดภูเก็ตแบบ 7+7 ไปยังแหล่งท่องเที่ยวยุทธศาสตร์ ได้แก่ การเดินทางทางรถจากภูเก็ตไปยังเขาหลัก (หาดนาใต้ถึงหาดน้ำเค็ม) หรือการเดินทางรางเรือเชื่อมโยงภูเก็ตไปยังเกาะยาวน้อย และเกาะยาวใหญ่ ของจังหวัดพังงาน ที่มีความพร้อมของโรงแรมและสถานประกอบการท่องเที่ยว SHA+ กว่า 220 แห่ง

ผู้ประกอบการจังหวัดพังงาเชื่อมั่นถึง แนวทางการปฏิบัติ (SOP) การบริหารจัดการบริหารจัดการความเสี่ยง และการอำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

รวมถึงการเตรียมแผน เปิดพื้นที่ท่องเที่ยว รับ ตลาดในประเทศผ่านการสื่อสาร ผ่านกิจกรรมการตลาด และกิจกรรมงานต่างๆ ที่ จะจัดร่วมกับ ททท. และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งคาดว่าจะกระตุ้น การกลับมาของนักท่องเที่ยวช่วงไตรมาสสุดท้ายได้เป็นอย่างดี

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “พังงาพร้อม” http://www.phang-nga.org

#AmazingThailand

#SHA

#PhangngaPrompt

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.