พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ จัดงานเกษตรวิถีใหม่ งัดกระแสไม้ด่าง สร้างรายได้ในยุค New Normal

พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จัดงานตลาดเศรษฐกิจพอเพียง “เกษตรวิถีใหม่” ระหว่างวันที่ 6 – 7 พฤศจิกายน 2564 เอาใจคนรัก “ไม้ด่าง” ถ่ายทอดองค์ความรู้ไม้กระแสสร้างรายได้ ผ่านนิทรรศการ “ปลูกง่าย กินได้ สร้างรายได้” พบกับหลากหลายไอเดียการปลูกไม้กระแสรูปแบบใหม่ ใช้สอยพื้นที่สุดประหยัด จัดเต็มกับการอบรมวิชาของแผ่นดิน และการอบรมเชิงปฏิบัติการ กว่า 10 หลักสูตร ชม ช้อป จุใจกับตลาดเศรษฐกิจพอเพียง ของกินของใช้ส่งตรงจากสวนท้องถิ่น ต้นไม้ พันธุ์ไม้นานาชนิด ราคามิตรภาพ ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ปทุมธานี หรือรับชมภาพบรรยากาศงาน ผ่านช่องทางออนไลน์ Facebook พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ

พลอากาศเอก เสนาะ พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวว่า “พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ตอบรับเสียงเรียกร้องจากผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์นำไอเดียจากไม้ด่าง และไม้กระแสต่างๆ ที่เป็นกิจกรรมสุดฮิตของหลายคนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาถ่ายทอดภายในงาน ที่นอกจากปลูกไว้ตกแต่งบ้านและสวนเพื่อให้ความร่มรื่นแล้ว ยังสามารถสร้างอาชีพ

สร้างรายได้ให้กับใครอีกหลายคน แต่การจะปลูกต้นไม้ให้รอดไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องศึกษาข้อมูลอย่างเป็นระบบ ต้องรู้จักต้นไม้ รู้จักดิน รู้จักน้ำ รู้จักแสงแดด รู้จักปุ๋ยที่จะใช้บำรุง นี่คือองค์ประกอบสำคัญของการทำการเกษตร ดังนั้นพิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จึงขอรวบรวมองค์ความรู้ด้านการเกษตร มาถ่ายทอดภายในงาน ให้ทุกคนทุกวัยสามารถเข้ามาศึกษาเรียนรู้ เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจ จุดประกายความคิดในการน้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในชีวิตประจำวันได้”

โดยจัดงานตลาดเศรษฐกิจพอเพียง “เกษตรวิถีใหม่” ระหว่างวันที่ 6 – 7 พฤศจิกายน 2564 ภายในงานจัดแสดงนิทรรศการไม้กระแสสร้างรายได้ “ปลูกง่าย กินได้ สร้างรายได้” นำเสนอการปลูกไม้ ในกระแส ปลูก 1 อย่าง ได้ ประโยชน์ 4 อย่าง กินเป็นอาหาร ดื่มเป็นยาสมุนไพร ใช้ตกแต่งสวนสบายตา ขายสร้างรายได้เกิดอาชีพ ช่วยโลก ช่วยเรา ฟอกอากาศเพิ่มออกซิเจน รวบรวม และจัดแสดงพืชตระกูลบอน สารพัดว่าน กระบองเพชรกินได้ ไม้ด่าง เช่น เล็บครุฑด่าง อ่อมแซ่บด่าง พืชเกษตรในกระแส เช่น กระท่อม เผือก และไอเดียการปลูกไม้กระแสโดยใช้พื้นที่อันน้อยนิดให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่น การปลูกไม้กระแส กลับหัว การปลูกไม้กระแสแบบคอนโด พร้อมแจกองค์ความรู้ เคล็ดลับการดูแลต้นไม้แบบไม่มีกั๊ก

มาเที่ยวงานทั้งที ต้นไม้ดีๆก็มีแจก กับกิจกรรม“ตอนกิ่งไม้กระแส” แลกซื้อต้นโพธิ์ทะเล 7 สี ในราคาเพียงต้นละ 20 บาท หรือร่วมสนุกกับกิจกรรมภายในงานรับต้นโพธิ์ทะเล 7 สี ฟรีทันที (จำนวนจำกัด)

เก็บเกี่ยวองค์ความรู้ด้านการเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงในรูปแบบของการอบรมวิชาของแผ่นดิน และการอบรมเชิงปฏิบัติการ จัดหนักจัดเต็มตลอด 2 วัน ในรูปแบบ Onsite จำกัดผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 20 คนต่อวิชา เพื่อลดความแออัด และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสามารถรับชมผ่านรูปแบบ Online ได้ทาง Youtube พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ

ชม ช้อป จุใจ เลือกซื้อสินค้าเกษตรปลอดภัย ผลิตผลเกษตรอินทรีย์มีคุณภาพ ทั้งของกิน ของใช้ ผลิตภัณฑ์ แปรรูป ต้นไม้ โดยเกษตรกรผู้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิต นำมาจัดจำหน่ายในราคามิตรภาพ

การจัดงานในครั้งนี้ยังคงคุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด โดยขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมชมงาน ตรวจวัดอุณหภูมิทุกครั้งก่อนเข้างาน เว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง หรือสามารถรับชมบรรยากาศภายในงานผ่านรูปแบบออนไลน์ได้ทาง Facebook พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ตลอดทั้ง 2 วัน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-529-2212-13, 087-359-7171, คลิกดูรายละเอียดได้ที่ www.wisdomking.or.th หรือ facebook / Instagram /Line ID : @wisdomkingmuseum และ Youtube : พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.