เปิดมหกรรมสมุนไพรวันแรก บูทอภัยภูเบศรคึกคัก “อนุทิน” ทดลองใช้ สเปรย์ฟ้าทะลายโจร ลดเจ็บคอ

เปิดมหกรรมสมุนไพรวันแรก บูทอภัยภูเบศรคึกคัก “อนุทิน” ทดลองใช้ สเปรย์ฟ้าทะลายโจร ลดเจ็บคอ ประชาชนเข้าคิวรับหนังสือบันทึกแผ่นดิน-ต้นไม้หายากคับคั่ง พร้อมสาธิตทำชา มะกล่ำเผือก-กลีบบัวหลวง คุมน้ำตาล ย้ำ ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตอะไร คนไทยต้องรอด


เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 มีพิธีเปิดงานมหกรรมสมุนไพรครั้งที่ 19 โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เป็นประธานในพิธี หลังจากนั้นได้เดินเยี่ยมชมงานที่มีบูทจากหน่วยงานของภาครัฐและเอกชน หมอพื้นบ้าน วิสาหกิจชุมชน ฯลฯ เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยนายอนุทิน ได้เยี่ยมชมบูท โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร โดยแสดงความสนใจและทดลองนวัตกรรมจากฟ้าทะลายโจร Andro spray สเปรย์พ่นคอจากสารสกัดฟ้าทะลายโจร บรรเทาอาการเจ็บคอ โดยพัฒนาเพื่อให้การให้ยาเฉพาะที่ ออกฤทธิ์เฉพาะจุด เป็นการเปิดตัวครั้งแรกและยังไม่มีวางจำหน่าย เช่นเดียวกับนวัตกรรม “ขี้ผึ้งกัญชาขมิ้นชัน” มีสรรพคุณ รักษาโรคผิวหนัง ผื่นคัน โรคสะเก็ดเงิน มีจำหน่ายเฉพาะในงานและร้านยาโพธิ์เงิน รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร


นอกจากนี้ อภัยภูเบศรยังได้จัดกิจกรรมหลากหลาย ทั้งแจกต้นไม้หายาก “มะกล่ำเผือก” 300 ต้น หนังสือ “บันทึกการของแผ่นดินฉบับพิเศษวันละ 200 เล่ม ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรทั้งยาและเครื่องสำอาง

พร้อมทั้งสาธิตทำอาหารและเครื่องดื่มจากมะกล่ำเผือก โดยรากกับใบมีสรรพคุณทางยา สามารถทดแทนชะเอมที่ปัจจุบันต้องนำเข้าจากต่างประเทศ นำมาพัฒนาเป็นยาแก้ไอ แก้ปากเป็นแผล ปากเปื่อย, นอกจากนี้ยังมีสาธิตการทำยาแก้ไอจากมะขามป้อม, และให้ความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมยาแก้ไข้ดรายไซรัปฟ้าทะลายโจร และการดูแลภาวะลองโควิดด้วยการแพทย์แผนไทย


ผู้สนใจสามารถ พบกิจกรรมดี ๆ และผลิตภัณฑ์สุขภาพที่หลากหลาย เหมือนยกโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรมาไว้ในงาน ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 10 กรกฎาคม 2565 ที่ฮอลล์ 11 – 12 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี หรือ ติดตามทาง Live สดได้ที่ เพจ “สมุนไพรอภัยภูเบศร” และ อภัยภูเบศร/ Abhaibhubejhr Channel

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.