“BDMS Wellness Clinic” ผนึก Minor Hotels เชิญแพทย์ระดับโลกแบ่งปันเคล็ดลับสุขภาพดีอย่างยั่งยืน

%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3

BDMS Wellness Clinic จับมือ ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) ขยายฐานผู้รับบริการและขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ในธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการพักผ่อน ด้วยการเปิดตัวศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันที่เน้นวิธีป้องกันแทนการรักษา ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เตรียมมอบบริการทางการแพทย์เพื่อการดูแลสุขภาพ พร้อมจัดงานเสวนา Health & Wellness Summit 2022 ณ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ รีสอร์ท เพื่อให้ความรู้และอัพเดทเทรนด์สุขภาพจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ในยุคปัจจุบันกระแส Wellness Tourism หรือการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ได้รับความสนใจจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่รักสุขภาพมากขึ้น โดยผู้ที่มารับบริการไม่ใช่คนป่วย แต่เป็นนักท่องเที่ยวที่เลือกเดินทางมาสัมผัสกับบรรยากาศการท่องเที่ยวและดูแลฟื้นฟูสุขภาพไปพร้อมๆกัน

BDMS Wellness Clinic ในฐานะที่มีความชำนาญการในด้านการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและการแพทย์เฉพาะบุคคล (Preventive and Personalized Medicine) เล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของตลาด จึงได้ผนึกกำลังกับทาง Minor Hotels ที่มีความชำนาญด้านธุรกิจโรงแรมและการบริการ ในการดูแลสุขภาพของนักท่องเที่ยวร่วมไปกับการพักผ่อน

.com/blogger_img_proxy/

นายแพทย์ ตนุพล วิรุฬหการุญ ประธานคณะผู้บริหาร บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก กล่าวว่า ปัจจุบันต้องยอมรับว่ากระแส Wellness Tourism หรือการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ได้รับความสนใจจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่รักสุขภาพมากขึ้น โดยผู้ที่มารับบริการไม่ใช่คนป่วย แต่เป็นนักท่องเที่ยวที่เลือกเดินทางมาสัมผัสกับบรรยากาศการท่องเที่ยวและฟื้นฟูสุขภาพไปพร้อมๆกันทาง บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก (BDMS Wellness Clinic) เล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของตลาด จึงเป็นที่มาของการผนึกกำลังระหว่าง บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก (BDMS Wellness Clinic) ในเครือบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีความชำนาญการในด้านการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและการแพทย์เฉพาะบุคคล กับทาง Minor Hotels ซึ่งมีความชำนาญด้านธุรกิจโรงแรมและการบริการ โดยมีโรงแรมในเครือทั้งสิ้นมากกว่า 535 แห่ง ซึ่งมีจำนวนห้องพักรวมมากกว่า 75,000 ห้อง เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก มาสัมผัสการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพอย่างแท้จริง

.com/blogger_img_proxy/

“BDMS Wellness Clinic และ Minor Hotels เล็งเห็นถึงโอกาสการเติบโตด้าน Wellness Tourism หรือการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพื่อขยายฐานผู้รับบริการและขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ในธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการพักผ่อน พร้อมเปิดตัว Wellness Destination แห่งใหม่“BDMS Wellness Clinic Retreat at Anantara Riverside Bangkok Resort” ศูนย์ดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน มอบบริการการแพทย์และการตรวจสุขภาพ การออกแบบโปรแกรมสุขภาพเฉพาะบุคคลโดยแพทย์ผู้ชำนาญการ พร้อมบรรยากาศล้อมรอบด้วยธรรมชาติ และ ทัศนียภาพอันสวยงาม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เหมาะแก่การพักผ่อนและฟื้นฟูสุขภาพไปพร้อมๆ กัน”

.com/blogger_img_proxy/

นายวิลเลียม อี. ไฮเน็ค ประธานกรรมการบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (Minor International Plc) บริษัทแม่ของ Minor Hotels กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ทั่วโลกเกิดการตื่นตัวในเรื่องสุขภาพและทำให้พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวเปลี่ยนไป จากที่เคยท่องเที่ยวพักผ่อนแบบธรรมดา เปลี่ยนเป็นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมากขึ้น รวมถึงใช้เวลาในแต่ละทริปยาวนานมากขึ้น ล่าสุด Global Wellness Institute (GWI) ได้รายงานผลการวิจัยเรื่อง The Global Wellness Economy: Looking Beyond Covid เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจด้านสุขภาพจะขยายตัวเป็น 7ล้านล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2568 และประเทศไทยเป็นประเทศที่ 3 ที่ได้รับการปักหมุดลงใน “ภูมิศาสตร์เวลเนส” (Geography Of Wellness) แพลตฟอร์มใหม่ของ GWI โดย 2 ประเทศแรก คือ สิงคโปร์และบราซิลที่ถูกปักหมุดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ทาง Minor Hotels เล็งเห็นความสำคัญของ Wellness Tourism หรือการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยเฉพาะยุคปัจจุบัน ที่ผู้คนเริ่มตื่นตัวและหันมาให้ความสนใจเรื่องการดูแลสุขภาพเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นโอกาสอันดีที่เกิดความร่วมมือกันระหว่าง บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก (BDMS Wellness Clinic) ซึ่งมีความชำนาญการในด้านการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและการแพทย์เฉพาะบุคคลและ Minor Hotels ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโรงแรมและการบริการ เปิดตัวคลินิก BDMS Wellness Clinic Retreat at Anantara Riverside Bangkok Resort ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สังคมยุคใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพมากยิ่งขึ้น

สิ่งที่ได้รับจากงาน Health & Wellness Summit 2022 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ณ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ รีสอร์ท ซึ่งได้รับเกียรติจาก พญ. ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ Bangkok Dusit Medical Services (BDMS) เป็นประธานกล่าวเปิดงาน นอกจากนี้ยังได้รับความรู้และได้อัพเดทเทรนด์สุขภาพจากแพทย์ระดับโลก อาทิ

ศาสตราจารย์ นายแพทย์ คีธ แบล็ค แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมองและระบบประสาท ตำแหน่งหัวหน้าแผนกศัลยกรรมประสาทและผู้อำนวยการสถาบันศัลยกรรมประสาท Maxine Dunitz ของศูนย์การแพทย์ Cedars-Sinaiประเทศสหรัฐอเมริกา ในหัวข้อ The Keys to Long Lasting Brain Health

ศาสตราจารย์ นายแพทย์ จีรี ดโวชัค ที่ปรึกษาฝ่ายบริหารคลินิกสร้างเสริมและฟื้นฟูระบบกล้ามเนื้อและกระดูก BDMS Wellness Clinic ประสบการณ์กว่า 40 ปีในการทำงานด้านเวชศาสตร์การกีฬา และดำรงตำแหน่งอดีตประธานฝ่ายแพทย์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กว่า 23 ปี บรรยายเรื่อง Exercise Pills and Balanced Nutrition ในกลุ่ม Silver Age (ช่วงอายุ 50 ปีขึ้นไป)

นายแพทย์ ตนุพล วิรุฬหการุญ ประธานคณะผู้บริหาร บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก มอบความรู้ในเรื่อง การเผยเคล็ดลับสุขภาพที่ดี และสร้างความตระหนักให้คนหันมาให้ความสนใจในการดูแลสุขภาพ จากการกินอยู่และนอนหลับที่ถูกต้อง

.com/blogger_img_proxy/

ศาสตราจารย์ นายแพทย์ คีธ แบล็ค แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมองและระบบประสาทระดับโลก กล่าวถึงความสำคัญของสมอง ซึ่งเป็นศูนย์กลางของระบบประสาททำหน้าที่ควบคุมและสั่งการการเคลื่อนไหว พฤติกรรม รวมไปถึงการรักษาสมดุลในร่างกายว่า นอกจากโรคอัลไซเมอร์ยังมีภาวะสมองเสื่อมที่กำลังเป็นที่น่าวิตก ปัจจุบันทั่วโลกมีผู้ป่วยภาวะสมองเสื่อมสูงถึง 50 ล้านคน และเพิ่มจำนวนขึ้นเกือบ 10 ล้านคนต่อปี ส่งผลให้มีผู้ที่เสียชีวิตจากโรคอัลไซเมอร์สูงเป็นอันดับที่ 5 ของโลก การดูแลสมองจึงเป็นเรื่องที่ต้องดูแลและให้ความใส่ใจ เพื่อป้องกันและชะลอไม่ให้เป็นโรคอัลไซเมอร์

การลดความเสี่ยงภาวะสมองเสื่อมต้องเริ่มจากการดูแลสุขภาพตนเองแต่เนิ่นๆ เนื่องจากเซลล์สมองเมื่อตายแล้วไม่สามารถสร้างใหม่ขึ้นมาทดแทนได้อีก ต้องป้องกันตั้งแต่อายุ 30-50 ปี ก่อนที่จะเกิดอาการและสูญเสียความจำไปอย่างถาวร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย การนอน การดูแลให้มีน้ำหนักตัวที่เหมาะสม รวมไปถึงการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อให้สมองได้ทำงาน ตลอดจนการนั่งสมาธิ ซึ่งเป็นการเปิดสมองอีกแนวทางหนึ่ง

.com/blogger_img_proxy/

ศาสตราจารย์ นายแพทย์ จีรี ดโวชัค ที่ปรึกษาฝ่ายบริหารคลินิกสร้างเสริมและฟื้นฟูระบบกล้ามเนื้อและกระดูก BDMS Wellness Clinic จะมาแบ่งปันเทคนิคดูแลสุขภาพอย่างยั่งยืนแบบง่ายๆ ใคร ๆ ก็ทำได้ รวมทั้งผู้สูงวัย ว่า ปัจจุบันเรากำลังอยู่ในสังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์ เรื่องของอาหารการกินต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เลือกอาหารที่ดีมีประโยชน์ได้สารอาหารครบถ้วน หลีกเลี่ยงอาหารแปรรูป น้ำตาล แป้งแปรรูป อาหารที่มีไขมันอิ่มตัวสูง โดยเฉพาะเรื่องของการออกกำลังกายซึ่งถือเป็นยาขนานสำคัญ ซึ่งล่าสุดมีงานวิจัยยืนยันแล้วว่าการออกกำลังกายช่วยในคนที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าได้อีกด้วย ซึ่งเป็นผลโดยตรงมาจากการกระตุ้นฮอร์โมนและเคมีในสมองระหว่างการออกกำลังกาย

สำหรับผู้ที่เริ่มมีอายุมากขึ้น การออกกำลังยิ่งเป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากคนเราเมื่ออายุ 40 ปี ร่างกายจะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อไปร้อยละ 8 ในทุก 10 ปี และเมื่ออายุ 70 ปีอัตราการสูญเสียกล้ามเนื้อจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว การออกกำลังกายจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ นอกจากนี้การที่หัวใจสูบฉีดโลหิตไปเลี้ยงตามส่วนต่างๆ ของร่างกายยังเป็นการบริหารหัวใจ ทำให้หลอดเลือดแข็งแรง เพียงแค่บริหารเวลาให้ดี แบ่งเวลามาออกกำลังกาย 30 นาที 5 ครั้งต่อสัปดาห์ เป็นประจำ จะช่วยให้สุขภาพแข็งแรงได้ในระยะยาว

.com/blogger_img_proxy/

นายแพทย์ ตนุพล วิรุฬหการุญ ประธานคณะผู้บริหาร บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก (BDMS Wellness Clinic) กล่าวว่า ปัจจุบันทั่วโลกกำลังหันมาสนใจ Healthy Eating and Wellness Trend คือ แนวทางการกินและปรับวิถีชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดี เป็นเคล็ดลับการใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างมีคุณภาพ

การกินเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญมากๆของมนุษย์ การกินที่ดีสามารถทำให้มนุษย์มีสุขภาพแข็งแรง มีภูมิคุ้มกัน ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ในทางกลับกัน การกินที่ไม่เหมาะสมสามารถก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บได้นานับประการ การกินอาหารเป็นสิ่งที่มนุษย์สามารถควบคุมและเปลี่ยนแปลงได้ด้วยตัวเอง

ผลจากการที่มนุษย์เผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้คนใส่ใจในการดูแลสุขภาพของตัวเองมากขึ้นอย่างเต็มใจ เพราะอยากใช้ชีวิตอยู่อย่างมีคุณภาพและมีความสุขในทุกๆ วัน ทำให้ Healthy Eating and Wellness Trend มาแรง เพราะหากกินดี อยู่ดี มีการพักผ่อนที่เพียงพอ จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ส่งผลให้ ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะ อาหารแพลนท์เบสด์ ไดเอท (Plant-based Diet) อาหารที่ทำจากพืชผักได้รับความนิยมมากขึ้น และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเติบโตอย่างรวดเร็ว

ประเทศไทยจัดเป็นหนึ่งภูมิศาสตร์ที่เหมาะสมในทุก ๆ ด้านที่มีศักยภาพตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพได้อย่างดี เพราะมีอาหารอุดมสมบูรณ์ สถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม ด้านการแพทย์ทันสมัย และการบริการก็มีคุณภาพ

นายแพทย์ตนุพลคาดการณ์ว่าเมื่อการแพทย์สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ได้ ผู้คนมั่นใจเริ่มเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย จะเป็นโอกาสที่ดีของธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในไทย และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง จะให้บริการที่มีคุณภาพสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว ช่วยให้เศรษฐกิจไทยมีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว เพื่อเป็นเส้นทางให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการดูแลสุขภาพของโลกได้ในอนาคต

.com/blogger_img_proxy/

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.