รวมมาให้สาระน่ารู้ก่อนเสริมจมูกแบบปิดที่ต้องอ่าน

รวมมาให้สาระน่ารู้ก่อนเสริมจมูกแบบปิดที่ต้องอ่าน

รูปภาพอ้างอิง : รวมมาให้แล้วเสริมจมูกครั้งแรกต้องรู้อะไรบ้าง

สำหรับใครที่กำลังวางแผนในการเสริมจมูกแต่ไม่มีความรู้เรื่องการเสริมจมูกเลยและกำลังหาข้อมูลเพื่อวางแพลน มาตรงนี้ได้เลยค่เพราะเรารวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเสริมจมูกมาให้ครบทุกเรื่อง ตั้งแต่เทคนิคการเสริมจมูกแบบต่างๆ การเตรียมตัวเพื่อเสริมจมูก รวมไปถึงคำถามต่างๆเกี่ยวกับการทำจมูกที่มักมีคนสงสัย พออ่านแล้วจะรู้สึกเหมือนมีผู้เชี่ยวชาญด้านศัลกรรมมาเล่าให้ฟังเลยค่ะ เรียกว่าอ่านจบตัดสินใจทำจมูกได้เลย จะมีเรื่องอะไรบ้างไปอ่านพร้อมๆกันได้เลยค่ะ

เสริมจมูกแบบปิด (CLOSED RHINOPLASTY) คืออะไร

การเสริมจมูกปิด (Closed Rhinoplasty) เป็นวิธีการผ่าตัดแบบเปิดแผลด้านในจมูกแล้วใส่ซิลิโคนเข้าไป ซึ่งวิธีนี้จะเปิดแผลแค่3 มิลลิเมตรเท่านั้นเป็นแผลขนาดเล็กมากจึงทำให้หมดกังวลเรื่องแผลเป็นได้เลย

เสริมจมูกแบบ Closed เหมาะกับใคร

การเสริมจมูกแบบปิดเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีปัญหาด้านโครงสร้างจมูก แต่ถ้ามีปัญหาจมูกคด เอียงจะไม่สามารถใช้การทำจมูกแบบปิดเพื่อแก้ปัญหาได้

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ : เสริมจมูก Close คืออะไร เหมาะกับใคร มีข้อดีเป็นยังไงบ้าง

ข้อดีของการเสริมจมูกแบบ CLOSED

  • ได้จมูกทรงธรรมชาติสไตล์เกาหลี
  • แผลเล็ก มีอาการบวมช้ำเล็กน้อยสามรถใช้ชีวิตปกติหรือแต่งหน้าได้เลยโดยไม่ต้องพักฟื้น
  • ราคาในการเสริมจมูกไม่สูงเท่าแบบเปิด
  • ใช้เวลาเล็กน้อยในการผ่าตัดแค่ 30-40นาทีโดยประมาณ

เสริมจมูกเนื้อน้อย สำหรับสาว ๆ ที่โครงสร้างไม่เอื้อ

อีกเรื่องที่สาวๆมักกังวลในการเสริมจมูก คือเรื่อง”เนื้อจมูก” ใครที่อยากทำจมูกแต่เนื้อน้อยไม่รู้จะทำได้ไหม ตัดความกังวลนี้ไปได้เลยค่ะไม่ว่าจะเนื้อน้อยหรือเนื้อเยอะก็สามรถเสริมจมูกให้สวยเข้ากับรูปหน้าได้เพราะที่ Emma Clinicไม่เน้นจมูกที่โด่งพุ่งแต่เน้นการดีไซน์ให้สวยจงามเป็นธรรมชาติรับกับใบหน้ามากที่สุดและที่สำคัญคือ “ปลอดภัยไม่ฝืนเนื้อ”

จมูกเนื้อน้อย แบ่งออกเป็น 3 เลเวล

เลเวลที่ 1

มีเนื้อจมูกน้อยมาก ซึ่งอยู่ในระดับที่คุณหมอไม่แนะนำให้เสริมจมูกเพราะเสริมแล้วเห็นการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยและเสี่ยงจมูกทะลุได้ในอนาคต

เลเวลที่ 2

มีเนื้อจมูกน้อยปานกลาง หมายถึงมีเนื้อน้อยแต่พอจับได้ ซึ่งการทำจมูกสำหรับเคสลักษณะนี้จะทำให้สวยดูมีมิติ ทำให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น ถ่ายรูปได้หลากหลายมุม มีความมั่นใจมากขึ้น

เลเวลที่ 3

มีเนื้อจมูกใกล้เคียงระดับปกติ ซึ่งสามารถให้คุณหมอดีไซน์ทรงให้ได้ทั้งโด่งพุ่งและสโลปในแบบที่สมดุลรับกับใบหน้าเป็นธรรมชาติในสไตล์จมูกเกาหลี ไม่แนะนำทรงจมูกโด่งพุ่งสไตล์ฝรั่ง

หลักการประเมินจมูก

สิ่งแรกที่คุณหมอจะให้คนไข้ทำก่อนเข้ามาปรึกษาคุณหมอคือเลือกทรงจมูกที่ชอบมาก่อนค่ะ จากนั้นจึงประเมินเนื้อบริเวณสันจมูกและปลายจมูกเพื่อดูว่าเนื้อของคนไข้สามารถทำได้ใกล้เคียงกับจมูกทรงไหนมากที่สุด สิ่งที่คุณหมอคำนึงเป็นอันดับแรกคือ ความปลอดภัยพร้อมกับดีไซน์ทรงจมูกที่สวยรับเหมาะสมกับใบหน้า สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ : เนื้อน้อยเสริมจมูกได้สวยไหม

การเสริมจมูกให้โด่งอย่างเดียว อาจจะไม่ใช่คำตอบเสมอไป

การเสริมจมูกนอกจากความสวยงามแล้วต้องคิดถึงความปลอดภัยในระยะยาวด้วย จมูกทรง Teardropsเป็นทรงจมูกที่ถูกดีไซน์มาให้รับกับใบหน้าของผู้หญิงไทยที่สุดเพราะผู้หญิงไทยส่วนใหญ่มีใบหน้าสวยเป็นทุนเดิมแต่กลับขาดมิติเพราะฐานจมูกกว้าง ปลายตก งุ้มและปลายอ้วนทำให้ขาดความละมุน ชึ่งการทำจมูกทรงTeardropsนั้นมีจุดเด่นคือ มีสันจมูกสโลปทำให้หน้าไม่ดุและไม่แข็งเกินไปในส่วนปลายพุ่งแต่ยังทิ้งปลายหยดน้ำเพื่อความละมุนดูเด็ก ตอบโจทย์เฉพาะสำหรับสาวไทย

การรองปลายจมูกด้วยเนื้อเยื่อเทียม

การเสริมจมูกเนื้อเยื่อเทียมด้วยการรองปลาย คือการใช้วัสดุสังเคราะห์จากคอลลาเจนเลียนแบบโครงสร้างเนื้อเยื่อมนุษย์ ลักษณะคล้ายฟองน้ำเป็นแผ่นนิ่มมาใช้รองบริเวณปลายจมูกเพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการทะลุอีกทั้งยังช่วยให้ปลายจมูกเป็นธรรมชาติและละมุนยิ่งขึ้น

เนื้อเยื่อเทียมคืออะไร ? 

เนิ้อเยื่อเทียมคือคอลลาเจนสังเคราะห์ที่เลียนแบบโครงสร้างจากเนื้อเยื่อมนุษย์ มีลักษณะคล้ายฟองน้ำนุ่มๆปัจจุบันนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในการรักษา ด้านศัลยกรรมถือเป็นทางเลือกใหม่สำหรับการเสริมจมูกช่วยตกแต่งปลายจมูกให้สวยงามนิ่ม ละมุนเป็นธรรมชาติ และสำหรับคนที่ปลายจมูกสั้นเนื้อเยื่อเทียมจะช่วยเพิ่มValueให้ปลายจมูกยกขึ้นได้อีก10เปอร์เซ็นต์ทำให้โดยรวมแล้วทรงจมูกสวยขึ้นอีกด้วย

ในแง่ความปลอดภัยนั้นหมอจะใช้วิธีการวางเนื้อเยื่อเทียมในตำแหน่งที่ซิลิโคนดันกับผิวหนังเพื่อช่วยลดโอกาสของปลายจมูกบางที่จะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : เนื้อเยื่อเทียมมีประโยชน์อย่างไร จมูกแบบไหนที่ต้องใส่เนื้อเยื่อเทียม?

ข้อดีของการรองปลายจมูกด้วยเนื้อเยื่อเทียม

ลดโอกาสเสี่ยงซิลิโคนทะลุ

การเริมจมูกเนื้อเยื่อเทียมจะใส่ไว้ที่ส่วนปลายจมูกระหว่างซิลิโคนส่วนปลายกับผิวหนัง เพื่อให้เกิดความปลอดภัย ช่วยลดปลายจมูกบางเสี่ยงการจมูกทะลุในอนาคต

มีความปลอดภัยสูง

เนื้อเยื่อเทียมเป็นวัสดุสังเคราะห์ขึ้นมาจากคอลลาเจนสามารถนำเข้าสู่ร่างกายมนุษย์ได้โดยไม่ทำให้เกิดอาการแพ้

มีความละมุน ดูสวยงามเป็นธรรมชาติ

เนื้อเยื่อเทียมถูกสังเคราะห์ให้มีความนุ่มจนคล้ายเนื้อเยื่อมนุษย์จริงเมื่อนำมาใช้รองปลายจมูกจะให้ความรู้สึกนุ่มละมุนเหมือนเป็นเนื้อของเราเองและได้ทรงจมูกมี่สวยงามเป็นธรรมชาติ

เพิ่มความหนาได้ในเคสของคนที่มีปลายจมูกบาง

สำหรับคนที่มีเนื้อจมูกน้อยทำให้ปลอดภัยมากขึ้นในการใส่ซิลิดคนและลดความเสี่ยงจมูกทะลุในอนาคต

เสริมจมูกรองปลายแบบไหนดี? กระดูกอ่อนหลังหู vs เนื้อเยื่อเทียม

เสริมจมูก เนื้อเยื่อเทียม VS กระดูกอ่อนหลังหู

เสริมจมูก รองปลายด้วย “เนื้อเยื่อเทียม”

เนื้อเยื่อเทียมคือวัสดุที่มีความยืดหยุ่นนุ่มนิ่มสูงมากทำจากคอลลาเจนสังเคราะห์เลียนแบบเนื้อเยื่อมนุษย์ซึ่งสามารถเข้ากับร่างกายมนุษย์ได้แน่นอนโดยนำมาใช้เป็นวัสดุรองปลายในการเสริมจมูก มีความปลอดภัยและคุณภาพสูงมากที่สุดเพราะใช้เทคโนโลยีเฉพาะทางการแพทย์ไม่เกิดการยุบตัวหรือเสื่อมสภาพในอนาคตตามกาลเวลา เมื่อนำมาใช้รองปลายจมูกจะสามารถคงความสวยงามอยู่ในร่างกายไปได้ตลอดเวลาชั่วชีวิต

จากรูปประกอบจะเห็นได้ว่าเนื้อเยื่อเทียมมีลักษณะเป็นแผ่นสี่เหลี่ยม แต่คุณหมอของEmma Clinicจะเอามาตัดแต่งทรงก่อนเพื่อออกแบบทรงของปลายจมูกให้มีขนาดตามที่ต้องการก่อนแล้วจึงนำมาเย็บติดกับซิลิโคนก่อนใส่เข้าไปในจมูกเพื่อให้เนื้อเยื่อเทียมคั่นอยู่ระหว่างซิลิโคนและเนื้อจมูก จุดประสงค์เพ่อลดการเสียดสี ลดการตึงบริเวณปลายจมูกและความโดดเด่นของเนื้อเยื่อเทียมคือ “เพิ่มความยาวให้ปลายจมูก” เป็นวัสดุเทียมยืดหยุ่นสูงสามารถตัดแต่งเพื่อนำไปใช้เสริมจมูกให้ได้ปลายโด่งพุ่ง ซึ่งแม้เป็นวัสดุเทียมแต่สวยเนียนเป็นธรรมชาติไม่ต่างจากเนื้อจมูกจริงค่ะ

เสริมจมูก รองปลายด้วย “กระดูกอ่อนหลังหู”

มาที่การเสริมจมูกวิธีนี้คุณหมอจะผ่าตัดเอาชิ้นกระดูกอ่อนหลังใบหูของคนไข้ออกมานิดเดียวโดยใช้เทคนิคการซ่อนแผลเป็นเอาไว้ด้านหลังใบหู สังเกตแทบไม่เห็นแผลเป็นและยังมีผมมาช่วยปิดบังเอาไว้ด้วย ส่วนรูปทรงของใบหูหลังผ่าตัดยังคงเป็นปกติทุกอย่างเหมือนเดิมทุกส่วนพร้อมทั้งได้จมูกใหม่ที่สวยขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

ชิ้นกระดูกอ่อนหลังหูคุณหมอจะนำมาตัดแต่งทรงให้สวยได้ที่แล้วนำไปเย็บติดกับซิลิโคนเพื่อคั่นระหว่างซิลิโคนกับเนื้อจมูกเหมือนเนื้อเยื่อเทียม ซึ่งกระดูกอ่อนหลังหูมีจุดเด่นที่เป็นส่วนประกอบจากร่างกายคนไข้เองทำให้ปลอดภัยและมีโอกาสแพ้น้อยมากแต่ข้อเสียคือต้องผ่าตัดสองจุดทั้งหูกับจมูก และในคนไข้บางคนอาจมีอาการปวดเป็นๆหายๆติดต่อกันเป็นเวลานานเล็กน้อยที่หลังหู อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : เสริมจมูกรองปลายแบบไหนดี? กระดูกอ่อนหลังหู vs เนื้อเยื่อเทียม

ปีกจมูกกว้างวัดอย่างไร จมูกแบบไหนที่ควรตัดปีกจมูก

พื้นฐานโครงหน้าทั่วไปของชาวเอเชียจะมีปลายจมูกอ้วนกลม ใหญ่และบานออกด้านข้าง ทำให้สาวๆหลายคนสงสัยว่าตนเองมีปีกจมูกกว้างจนควรตัดปีกจมูกไหม ซึ่งมีวิธีการวัดด้วยการส่องกระจกแล้วจินตนาการว่าเราลากเส้นตรงลงมาจากหัวตาเหมือนในรูปถ้าวัดแล้วปีกจมูกไม่กว้างเกินหัวตาหรือถ้าเกินออกมาแค่นิดเดียวจนไม่ได้เป็นอุปสรรคให้เสียความมั่นใจก็ไม่มีความจำเป็นต้องตัดปีกจมูกแต่ถ้าวัดแล้วปีกจมูกกว้างออกมาเยอะเกินการตัดปีกบริเวณปลายจมูกจึงเป็นวิธีแก้ปัญหา สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมจมูกอยู่แล้วสามารถเสริมจมูกเพิ่มความโด่งของสันจมูกพร้อมกับการตัดปีกจมูกเพื่อให้ได้ทรงจมูกเรียวเล็กมีมิติไปพร้อมกันทีเดียว สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ : ปีกจมูกกว้างวัดอย่างไร จมูกแบบไหนที่ควรตัดปีกจมูก

ลักษณะจมูกที่ควรตัดบริเวณปีกจมูก

การที่จมูกกว้างออกไม่ได้มีสาเหตุมาจากปีกจมูกที่กว้างได้เพียงเท่านั้น ในความเป็นจริงภาพรวมโครงสร้างของจมูกมีผลต่อรูปทรงจมูกทั้งสิ้น เช่น ปีกจมูกหนา รูจมูกกว้าง ดังนั้นเพื่อการแก้ปัญหาได้ตรงจุดควรให้แพทย์ประเมินเท่านั้น

ผลลัพธ์หลังการตัดบริเวณปีกจมูก

หลังจากร่วมกันดูเรฟเฟอเรนซ์ที่ชอบกับคุณหมอ จะทำการออกแบบทรงจมูกด้วยกันจนลงตัวที่สไตล์เสริมจมูกTeardropปลายหยดน้ำสโลปหวาน การให้คุณหมอผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์โครงสร้างว่าปีกจมูกกว้างจากเหตุอะไรผลลัพท์หลังทำจึงได้ปีกจมูกที่แคบเรียวสวยเป็นทรงงดงามยิ่งขึ้น

ควรตัดปีกจมูกไปพร้อม ๆ กับการเสริมจมูกเลยไหม?

หากรู้สึกว่าตนเองมีปัญหาปีกจมูกใหญ่มากเกินไปแนะนำว่าควรเสริมจมูกพร้อมกับการตัดปีกร่วมกันไปทีเดียว เพราะบางคนที่เสริมจมูกไปแล้วแต่ไม่ได้ตัดปีกจมูกร่วมด้วยอาจไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงหลังจากเสริมจมูกมากนัก แต่ถ้าไม่แน่ใจว่าควรตัดปีกจมูกหรือไม่สามารถปรึกษาแพทย์และดีไซน์ทรงจมูกร่วมกันได้เลยค่ะ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ : คำถามยอดฮิต เสริมจมูกเจ็บไหม? กับ 10 ข้อก่อนเสริมจมูกต้องเตรียมตัวยังไง

เจาะลึกจมูกทรงหยดน้ำ Teardrop คืออะไร?

จมูกทรงหยดน้ำเป็นจมูกยอดฮิตที่เข้ากับใบหน้าสาวไทย เป็นทรงที่สาวๆอยากทำมากที่สุดเพราะทำแล้วสวยเป็นธรรมชาติหันหน้ามุมไหนก็ไม่โป๊ะ ใครที่คิดอยากเสริมจมูกแต่ไม่รู้จะทำที่ไหนและทำทรงไหนดี มาลองทำความรู้จักจมูกทรงหยดน้ำกันดีกว่ารับรองว่าถ้าได้รู้ดีแล้วต้องอยากทักมาจองคิวเป็นสาวเอมม่าคลีนิคแน่นอนค่ะ อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : อัปเดต 2023 เจาะลึกจมูกทรงหยดน้ำ Teardrop คืออะไร?

จมูกทรงหยดน้ำ คืออะไร?

จมูกทรงหยดน้ำคือ การเสริมจมูกให้ได้ทรงสโลปดูยาวขึ้นตามความเหมาะสมรับเข้ากับสัดส่วนใบหน้าและทิ้งหยดน้ำที่ปลายจมูกเล็กน้อยได้ทรงหยดน้ำสไตล์เกาหลี จมูกทรงหยดน้ำเหมาะกับคนที่มีเนื้อจมูกพอควรอยู่แล้วเพื่อที่จะทำแล้วไม่ฝืนเนื้อและปลอดภัยระยะยาว

จมูกทรงหยดน้ำดียังไง เหมาะกับใคร ?

รูปภาพอ้างอิง : จมูกทรงหยดน้ำดียังไง เหมาะกับใคร ?

จมูกของผู้หญิงไทยส่วนใหญ่มีลักษณะทรงชมพู่ค่อนข้างเยอะ ซึ่งทรงชมพู่นั้นมีลักษณะจมูกใหญ่ ฐานกว้างดังนั้นเทคนิคTeardropจึงเป็นทรงจมูกที่ตอบโจทย์สาวไทยที่อยากได้จมูกทรงเกาหลีสโลปปลายพุ่งมีหยดน้ำดูเป็นธรรมชาติ แต่ทั้งนี้ต้องดูโครงหน้าด้วยนะคะว่าเนื้อจมูกที่มีสามารถทำได้มากน้อยขนาดไหนแนะนำให้เข้ามาพูดคุยกับคุณหมอที่Emma Clinicได้เลยค่ะ

3 จุดเด่นของการเสริมจมูก ทรง Tear Drop

  • จุดเด่นแรกที่เป็นเอกลักษณ์ คือจะมีสันจมูกสโลปโค้งเล็กน้อยไล่ระดับมาถึงปลายจมูกเพื่อให้เกิดความละมุนไม่แข็งกระด้างเกินไป
  • จุดเด่นที่สองคือปลายโด่งพุ่งรับกับสันสโลปอย่างมีองศาที่พอดีเหมาะสมกับใบหน้าไม่พุ่งจนเกินไป
  • จุดเด่นที่สามคือปลายจมูกหยดน้ำที่ละมุนเป็นธรรมชาติ ช่วยให้ปลายจมูกที่พุ่งไม่เชิดจนดูแหลมแปลกตา

เสริมจมูกปรับโหงวเฮ้ง เสริมเสน่ห์ การเงิน

นอกจากเรื่องความสวยงามแล้วเรื่องของ “โหงวเฮ้ง” ก็เป็นอีกเหตุผลยอดนิยมในการเสริมจมูก บางคนตัดสินใจมาเสริมจมูกเพราะการดูดวงหรือหมอดูทัก เพราะใครๆก็อยากสวยและรวยมากทั้งนั้น เรียกว่าทั้งสวยรวยวาสนากันเลยทีเดียว ว่าแต่การศัลยกรรมเสริมจมูกนั้นช่วยปรับโหงวเฮ้งใบหน้าได้จริงหรือไม่ ปรับอย่างไร วันนี้แม่หมอเอมม่าจะพาทุกคนไปไขข้อสงสัยเรื่องการเสริมจมูกปรับโหงวเฮ้งกันเลย

ศัลยกรรมเสริมจมูก ช่วยปรับโหงวเฮ้งได้จริงหรือ?

โหงวเฮ้งใบหน้ามีหลายส่วนไล่มาตั้งแต่หน้าผาก คิ้ว ตา จมูก แก้ม ปาก คาง ซึ่งแต่ละส่วนจะมีความหมายซ่อนอยู่และมีลักษณะเฉพาะว่าแบบไหนดีหรือไม่ดี ซึ่งบ่งบอกได้ถึงนิสัยและทำนายอนาคตได้ด้วย แต่โหงวเฮ้งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่ต้องใช้วิจารณญานในการอ่านแต่ถ้าไม่อ่านต่อจัดว่าพลาดมากนะคะ

โหวงเฮ้งเป็นเรื่องของสถิติไม่ใช่ไสยศาสตร์ เป็นสถิติที่บันทึกด้วยการวาดรูปแบบใบหน้าลักษณะต่างๆไว้โดยคนจีนตั้งแต่สมัยโบราณเนื่องจากประเทศจีนเป็นแผ่นดินใหญ่ ต้องมีการส่งขุนนางไปประจำตามเมืองต่างๆจึงมีการสังเกตและจดบันทึกเป็นภาพวาดใบหน้าไว้ในการคัดเลือกผู้รับตำแหน่งว่าหากมีลักษณะใบหน้าคล้ายกันมักจะมีอุปนิสัย ฐานะ อายุขัย การเจ็บป่วย และการใช้ชีวิตในด้านต่างๆที่คล้ายคลึงกันมาก เป็นการค้นพบและจดบันทึกรวบรวมไว้เป็นตำราโหงวเฮ้งที่มีอายุกว่า1000ปี นับเป็นการใช้สถิติทำนายลักษณะบุคคลที่น่าสนใจมาก

แม้วันเดือนปีเกิดเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ แต่การทำศัลยกรรมปรับโหงวเฮ้งได้แน่นอน เปรียบเสมือนการจัดบ้านและลักษณะที่อยุ่อาศัยตามหลักฮวงจุ้ยจุดไหนที่ไม่ดีก็ปรับเปลี่ยนแก้ไขหรือตกแต่งรีโนเวทใหม่เพื่อให้เกิดการไหลเวียนของพลังงานที่ดี ดังนั้นการทำศัลยกรรมเพื่อปรับเปลี่ยนโหงวเฮ้งบนใบหน้าก็ทำให้เกิดพลังงานที่ดีไหลเวียนบนใบหน้าเช่นกัน คนโหงวเฮ้งดีจะดูสดใส ออร่าพุ่ง และมีพลังดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามา ดังนั้นการศัลยกรรมส่วนที่บกพร่องบนใบหน้าคือการแต่งเติมให้เราดูดีขึ้นและทำให้ชีวิตเราหลายๆด้านดีขึ้นตามไปด้วย

เสริมจมูก ปรับโหวงเฮ้งการเงิน และทรัพย์สิน

รูปภาพอ้างอิง : เสริมจมูก ปรับโหวงเฮ้งการเงิน และทรัพย์สิน

ตามตำราโหงวเฮ้งในด้านเงินทอง ลักษณะของจมูกมีความสำคัญเป็นหลัก ซินแสเปรียบว่า “จมูก”เป็นวังของทรัพย์สิน ฐานะและความมั่งคั่ง ดังนั้นจึงมีความเชื่อว่าถ้าจมูกมีลักษณะไม่ดีฐานะทรัพย์สินเงินทองจะมีปัญหา  หลายคนจึงตัดสินใจทำศัลยกรรมจมูกเพื่อปรับโหงวเฮ้งให้สวยและรวยขึ้นไปพร้อมๆกัน

แต่การทำศัลยกรรมจมูกเพื่อช่วยเรื่องโหงวเฮ้งไม่ใช่ว่าจะดีเหมือนกันทุกคน เพราะโหงวเฮ้งดีหรือไม่ดี ไม่ได้ขึ้นอยู่กับจมูกที่โด่งสวยเพียงอย่างเดียวแต่ลักษณะจมูกที่ดีต้องตรงตามตำราด้วย บางคนไม่เสริมให้โด่งมากแต่เสริมให้เข้าตามตำราโหงวเฮ้งที่ดีก็ปังสุดๆ แต่มีบางคนเสริมจมูกมาสวยมากแต่กลับไม่ปัง แล้วทรงจมูกที่ดีตรงตามตำราโหงวเฮ้งมากที่สุดเป็นแบบไหน ถ้าอยากรู้ตามมาดูกันค่ะแต่บอกเลยว่าเป็นทรงจมูกที่คุณหมอของEmma Clinicเชี่ยวชาญมากๆเลยค่ะ

ลักษณะของทรงจมูกที่ดี ตามตำราโหงวเฮ้ง จมูกโด่งพอดี

เมื่อเสริมจมูกสิ่งที่ทุกคนอยากได้คือสันจมูกที่โด่งกว่าเดิม เพราะจะทำให้ส่วนกลางของใบหน้าสวยมีมิติ สร้างเสน่ห์ทำให้มั่นใจกว่าเดิม แต่ทรงจมูกที่โด่งมากไปกลับเป็นลักษณะที่ไม่ดีเพราะทำให้มั่นใจในตัวเองสูงเกินไปจนส่งผลไม่ดีต่อความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ความรักมีปัญหารักๆเลิกๆไม่มั่นคง อาภัพคู่ครองเพราะความไม่ยอมกัน สังเกตกรรมพันธุ์ทางฝรั่งหรือแขกซึ่งสันจมูกโด่งมาก จะกล้า มั่นใจในตัวเองแต่หลายคนจะเปลี่ยนคู่ครองบ่อย

การเสริมจมูกที่ดีตามตำราโหงวเฮ้งนั้นคือจมูกที่มีความโด่งพอดีรับกับสัดส่วนอื่นของใบหน้า เพิ่มมิติและความมั่นใจ เพราะพอมีความมั่นใจจะเสริมสร้างบารมีและอำนาจให้เกิดขึ้น แต่ต้องระวังไม่ให้โด่งเกินไปเพราะนอกจากไม่ดีในด้านโหงวเฮ้งแล้วความโด่งของจมูกยังไปแย่งความเด่นของจุดอื่นๆบนใบหน้า ทำให้จมูกโดดเด่นกว่าส่วนอื่นจนดูแปลกตามากกว่าสวยงามเพราะรูปหน้าขาดความสมดุล

สันจมูกหนาตรง

สันจมูกที่ดีตามตำราควรหนาและตรงไล่ลงมาถึงปลายจมูกเพราะสันจมูกเปรียบเหมือนท่อลำเลียงทรัพย์การมีทรงจมูกตามลักษณะที่กล่าวมาจะทำให้การเงินไหลเข้าคล่องตัวดีในการหาเงินและยังมีโอกาสได้คู่ครองที่ฐานะดีด้วย สำหรับคนที่จมูกแบน ไม่มีสันหรือสันไม่โด่งทางไหลของเงินจะเข้ามาได้น้อย แต่อย่าลืมนะคะว่าต้องไม่โด่งจนเกินไปและสันจมูกควร

”หนา” ไม่ใช่ “เรียวเล็ก” สันจมูกเปรียบเหมือนแม่น้ำที่ยิ่งกว้างยิ่งมีทางไหลของทรัพย์มากขึ้น แต่ถ้าสันจมูกเรียวเล็กก็ทำให้ทางไหลของทรัพย์แคบและไหลออกเร็ว

นอกจากความหนาแล้วความตรงของสันจมูกก็เป็นสิ่งสำคัญ ถ้ามีแกนจมูกที่เอียง คด จะเก็บทรัพย์ไม่อยู่และอาจมีปัญหาด้านความรัก สุขภาพ รวมถึงลุ่มหลงในการพนันด้วย และถ้าสันจมูกตรงกลางมีลักษณะโก่งเพราะมีฮัมพ์จมูกสูงจะเหมือนมีภูเขาขวางอยู่กลางแม่น้ำทำให้ทรัพย์มีทางไหลติดขัดสามารถแก้ไขได้ด้วยการตะไบแกนจมูกหรือฮัมพ์ให้มีขนาดเล็กลงแล้วเหลาซิลิโคนเพื่อปรับบริเวณสันจมูกให้ตรงและมีสโลปเล็กน้อยไล่ลงมาถึงปลายจมูกเสริมโหงวเฮ้งให้การเงินไหลมาเทมาไม่หยุด

จมูกยาวพอดี

แต่ละคนมีความยาวของใบหน้าต่างกันความยาวของจมูกควรรับกับสัดส่วนของใบหน้า โดยมีวิธีการวัดจากไรผมถึงหน้าผากแบ่งเป็นหนึ่งส่วน จากหัวคิ้วถึงปลายจมูกแบ่งเป็นอีกส่วน และสุดท้ายจากปลายจมูกถึงปลายคางอีกส่วน ทั้งสามส่วนที่กล่าวมาต้องมีความยาวเท่ากันพอดีไม่สั้นหรือยาวเกินไปเรียกว่าใบหน้าสมดุล เพราะถ้ามีจมูกที่ยาวจะหมายถึงเป็นคนที่ละเอียดรอบคอบ ขยัน รับผิดชอบสูง แต่ความสัมพันธ์กับผู้อื่นรอบตัวมักไม่ดีเพราะอีโก้สูงจนมั่นใจเกินไป แต่คนจมูกสั้นจะหมายถึงความสัมพันธ์ดี คุยเก่ง มองโลกแง่ดี เลื่อนฐานะได้เร็วแต่มีข้อเสียคือขาดความรอบคอบ ทำให้ถูกหลอกง่ายและผิดพลาดบ่อย  

ดังนั้นทรงจมูกไม่ว่าสั้นหรือยาวก็มีทั้งข้อดีข้อเสีย จมูกที่ดีคือจมูกที่สมดุลไม่สั้นหรือยาวเกินไปสมส่วนกับหน้าผากและคาง และหากมีปัญหาคางสั้นก็สามารถเสริมคางให้ยาวรับกับส่วนอื่นได้ด้วย การเสริมจมูกที่ยาวพอดีทำให้ใบหน้าสมส่วนสวยเป็นธรรมชาติไม่ดูแปลกตาและสมดุลตามหลักโหงวเฮ้งที่ดี      

ปลายจมูกทรงหยดน้ำ

สันจมูกเปรียบเหมือนท่อลำเลียงทรัพย์ ปลายจมูกก็เหมือนถุงเงินที่ไว้เก็บเงินและทรัพย์สินซึ่งทรงหยดน้ำตามสไตล์เอมม่าคลีนิคเป็นทรงที่ดีที่สุดตามศาสตร์ตำราโหงวเฮ้งใบหน้า เพราะปลายจมูกที่เป็นรูปหยดน้ำเสมือนถุงเงินถุงทองนั้นต้องมีปลายที่กลมมิดชิด จะทำให้บริหารเงินเก่งชอบสะสมทรัพย์ทำให้มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนร่ำรวย และที่เอมม่าเรามีการใช้เนื้อเยื่อเทียมและเทคนิคการเหลาซิลิโคนเสริมปลายจมูกให้พุ่งขึ้นเพื่อเพิ่มมิติให้ใบหน้ายังเป็นการเสริมเนื้อจมูกให้ดูอวบอิ่มเป็นถุงเงินที่ไม่เหือดแห้งและอุดมสมบูรณ์

สาวๆหลายคนชอบจมูกปลายแหลมเชิดซึ่งตามหลักตำราโหงวเฮ้งถือว่าไม่ใช่ลักษณะดีเพราะปลายจมูกแหลมมักมีปัญหาการเงินใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเก็บเงินไม่อยู่รวมทั้งยังขาดความอดทนด้วย ส่วนลักษณะปลายจมูกเชิดจะเป็นสายเปย์ เพื่อนฝูงเยอะ ใจบุญใช้จ่ายมากจนเงินไม่เหลือเก็บปลายจมูกที่เชิดขึ้นหากมองหน้าด้านตรงจะเห็นรุจมูกชัด ซึ่งรูจมูกเปรียบเหมือนทางออกของเงิน ดังนั้นการเสริมจมูกควรเสริมให้มีปลายเชิดเบาๆดูมีมิติก็เพียงพอแล้วค่ะ


ปีกจมูกมีเนื้อ

ความกว้างของปีกจมูกที่เหมาะสมคือความกว้างที่รับกับหัวตาทั้งสองข้างและมีเนื้อเยอะไม่บางซึ่งเป็นลักษณะที่ดีตามตำราโหงวเฮ้ง หมายถึงสติปัญญาดีแก้ปัญหาเก่งมีความสามารถสูง หาเงินได้เก่ง เก็บทรัพย์ได้ดีมีโอกาสร่ำรวย มนุษย์สัมพันธ์ดีและแข็งแรง ใครมีปีกจมูกที่สวยและดีอยู่แล้วถ้าไม่อยากลด

โหงวเฮ้งของตนไม่ควรตัดปีกจมูกเด็ดขาด เทคนิคการเสริมจมูกที่Emma Clinicใช้ให้ได้ทรงที่สวยงามนั้นจะใช้วิธีการเสริมปลายจมูกให้สูงขึ้นโดยปลายจมูกจะช่วยในการดึงปีกจมูกให้แคบลงได้และยังเก็บเนื้อจมูกไว้ในการสร้างโหงวเฮ้งที่ดีทั้งยังช่วยเพิ่มมิติของทรงจมูกเวลามองจากมุมมองด้านข้างด้วย

ปีกจมูกกว้างจึงไม่ใช่ปัญหาใหญ่แต่ถ้ารูจมูกกว้างโดยที่มองหน้าด้านตรงแล้วเห็นรูจมูกได้ชัดเจนนั้นถือว่าเป็นโหงวเฮ้งที่ไม่ดีอย่างมาก เพราะสันจมูกเป็นท่อลำเลียงทรัพย์รูจมูกจึงเหมือนทางไหลออกของทรัพย์รูจมูกที่กว้างทำให้เก็บเงินไม่อยู่เงินไหลออกใช้จ่ายฟุ่มเฟือยนอกจากนี้การเห็นรูจมูกที่ชัดเจนเป็นทรงจมูกที่ไม่สวยทำให้ไม่มีความมั่นใจซึ่งแก้ไขได้โดยตัดปีกจมูกให้รูแคบลงหรือใช้เทคนิคการเสริมทรงTear Dropทิ้งปลายหยดน้ำและเสริมปลายให้สูงขึ้นเพื่อดึงรูจมูกให้แคบลงแต่ต้องไม่แคบเกินไปเพราะจะทำให้เป็นคนโลภตระหนี่ถี่เหนียว ขาดความสุขและมีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับคนรอบข้าง

เสริมจมูก ทรงที่ดีที่สุดสำหรับการเสริมโหงวเฮ้ง โชคลาภ การเงิน

ทรงจมูกที่โด่งพอดี ยาวสมส่วน มีสันจมูกหนาตรงเรียบไล่ลงมาถึงปลายทิ้งหยดน้ำที่กลมละมุนไม่แหลม มีการเพิ่มเนื้อที่ปลายให้อวบอิ่มเชิดขึ้นเล็กน้อยลดรูจมูกแต่ยังคงเก็บเนื้อปีกจมูกไว้ได้ทรงจมูกแบบนี้ถือเป็นทรงจมูกที่ดีตรงตามตำราโหงวเฮ้งนะคะ

ถึงโหงวเฮ้งจะเป็นตำราที่รวบรวมด้วยการใช้หลักสถิติแต่ยังเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลไม่ได้มีการการันตีผลว่าจะเป็นไปตามตำรา100เปอร์เซนต์เพราะต้องใช้สิ่งอื่นประกอบด้วย เช่น ชะตาเกิด สังคมแวดล้อม ฮวงจุ้ยและที่สำคัญสุดคือการกระทำของตัวเราเองนั้นเป็นสิ่งกำหนดชีวิตเราเอง แต่ถึงอย่างไรใครๆก็อยากทั้งเก่งและเฮงเพื่อให้อนาคตไปได้ไกล เพราะบางคนเก่งและดีพร้อมแต่กลับประสบความสำเร็จช้ากว่าคนอื่นที่เก่งเหมือนกันทำงานเท่ากันแต่กลับมีปัญหาอุปสรรคแตกต่างกันบางคนชีวิตราบรื่น บางคนกลับเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย ดังนั้นเชื่อไว้บ้างก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายใช่ไหมคะ?

ประสบการณ์หลังทำจมูกเสริมโหงวเฮ้งมีหลายคนเล่าว่าชีวิตดีขึ้นหลายด้าน ทั้งการติดต่อสื่อสารเจรจาราบรื่น ความรักดี งานดี เงินดี และสำหรับบางคนได้โอกาสมีอาชีพอื่นๆเข้ามาทั้งงานถ่ายแบบ งานInfluencer มีงานอีเวนท์ติดต่อมามากขึ้นจนถึงเข้าประกวดนางงามได้รางวัล มีโอกาสในการงาน การเงิน ความรักที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งอาจเป็นเพราะทั้งโหวงเฮ้งและความสวยความหล่อที่ทำให้เรามั่นใจในตัวเองยิ่งขึ้น เมื่อเกิดความมั่นใจรู้สึกดีกับตัวเองก็นำพาสิ่งดีๆและโอกาสดีๆเข้ามาหาเรามากขึ้น

ทรงจมูก ไอดอลดาราเกาหลีสุดฮิตปี 2566 ที่คนเอามาเป็น Ref เยอะสุด

รูปภาพอ้างอิง : ทรงจมูก ไอดอลดาราเกาหลีสุดฮิตปี 2566 ที่คนเอามาเป็น Ref เยอะสุด

เวลาดูซีรี่ย์ อัพเดตเทรนด์เกาหลีได้เห็นดาราไอดอลสวยๆ ที่เราชอบทรงหน้า ทรงจมูกแล้วมีใครแอบเซฟเก็บไว้แบบแอดมินบ้างคะ วันนี้แอดมินเลยคัดไอดอลดาราเกาหลีที่มีทรงจมูกสวยยอดนิยมที่สาวๆถือมาเป็นแบบให้คุณหมอเสริมจมูกกันเยอะมากมาให้ดูกัน แต่ละคนสวยปังจะมีใครบ้างเรามาดูกันเลยค่ะ

Seo Yea Ji

ซอเยจี นักแสดงสาวสวยมากความสามารถ จากซีรี่ย์เรื่อง It’s okay to not be okay ที่มีจมูกสโลจมูกสโลปไล่ระดับ สันจมูกคมชัด ปลายพุ่งละมุนเพิ่มมิติใบหน้าสวยงามแบบที่ถ่ายรูปรอดทุกมุม ใครชอบทรงนี้ก็ส่งรูปให้คุณหมอประเมินโครงสร้างและเนื้อจมูกว่าผ่านไหม ถ้าผ่านก็จัดเลยสิคะ

IG : https://www.instagram.com/seoyeajiluv/?hl=en

Song Ji Ah

บิวตี้บล็อกเกอร์ ยูทูปเปอร์คนสวยแบบสาวจีอา ที่รูปหน้าแบ๊วใสน่าทะนุถนอมแบบตุ๊กตา รูปทรงจมูกตะมุตะมิน่ารักของสาวจีอามีสาวๆนำมายื่นเรฟให้คุณหมอไม่หวาดไม่ไหว เพราะความเป็นธรรมชาติ ยาวได้สัดส่วนกับรูปหน้า รับกับหน้าผาก คาง จมูกมีสันสโลปสวยไล่ระดับผสมผสานกับตาสวยกลมโตจนแทบหยุดมองไม่ได้ ใครที่มีรูปหน้าคล้ายๆสาว

จีอา จมูกทรงนี้จะทำให้หน้าเด็กลงแบบเว่อร์วังจนแอดต้องขอแนะนำว่าเริ่ดนะคะ

IG : https://www.instagram.com/dear.zia/?hl=en

Go YoonJung

อีกหนึ่งนักแสดงสาวมากความสามารถ โกยุนจุง ที่มีใบหน้าสวยละมุนมีเสน่ห์มองเพลินจนหยุดไม่ได้ หน้าหวานเพราะจมูกที่รับพอเหมาะกับหน้าผากและคาง สโลปจมูกรับกันมาตั้งแต่หัวคิ้ว สันจมูกไม่แข็งไม่เป็นแท่ง ทิ้งปลายหยดน้ำเป็นธรรมชาติทำให้ดูอ่อนเยาว์ใครชอบลุคเกาหลีแบบมีสเน่ห์เป็นธรรมชาติแบบนี้ เซฟเป็นเรฟทรงหยดน้ำในใจมายื่นให้คุณหมอที่Emma Clinicได้เลยนะคะ
IG :  https://www.instagram.com/goyounjung/?hl=en

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ : ทรงจมูก ไอดอลดาราเกาหลีสุดฮิตปี 2566 ที่คนเอามาเป็น Ref เยอะสุด

ขอบคุณเนื้อหาดีๆ จากเว็บ EMMA CLINIC ที่ได้นำมาอ้างอิงเนื้อหาดีๆ และให้ความรู้ในเรื่องสำคัญของการเสริมจมูก ถ้าใครสนใจ สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://emmaclinicthailand.com/

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.