พม.แพร่ ร่วมท้องถิ่นปรับสภาพแวดล้อม สิ่งอำนวยความสะดวกบ้านผู้สูงอายุ

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 นางสาวโสพิญฐ์ สุวรรณหงส์  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ (พมจ.แพร่)  กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่ร่วมมอบบ้าน ภายใต้โครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัย ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมี นายชาตรี บุญมาภิ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ทราย อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ พร้อมด้วย อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) จังหวัดแพร่ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ และคณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินโครงการฯ ร่วมมอบบ้านจำนวน 4 หลัง ที่ได้รับการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัย

นางสาวโสพิญฐ์ กล่าวว่า สำนักงาน พมจ.แพร่ ได้ร่วมบูรณาการการทำงานกับเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประขาสังคมในพื้นที่จังหวัดแพร่ เพื่อขับเคลื่อนภารกิจกระทรวง พม. ให้บรรลุผลเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนในการแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชน ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ยากไร้ ซึ่งในวันนี้ พมจ.แพร่ได้ร่วมกับ อบต.แม่ทราย พร้อมด้วย อพม.จังหวัดแพร่ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ และคณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินโครงการฯ ลงพื้นที่หมู่ 1 หมู่ 2 และหมู่3 ตำบลแม่ทราย อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ เพื่อมอบบ้านจำนวน 4 หลัง ที่ได้รับการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัยดังกล่าว

นางสาวโสพิญฐ์ กล่าวต่อว่า พม. สนับสนุนงบประมาณในวงเงินหลังละไม่เกิน 40,000 บาท เพื่อใช้ปรับปรุงซ่อมแซมบ้านผู้สูงอายุกลุ่มเปราะบางที่มีความเดือดร้อนยากจน มีที่อยู่อาศัยสภาพเก่าทรุดโทรมไม่เหมาะสมต่อการดำรงชีวิตให้ผู้สูงอายุสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างมั่นคงปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ เช่น สร้างซ่อมห้องน้ำ ทำราวจับ เปลี่ยนโถส้วม ทำพื้นห้องน้ำ พื้นบ้าน ป้องกันการลื่นล้ม ซ่อมประตู หน้าต่างให้แข็งแรง ปลอดภัย เปลี่ยนหลังคาเก่าผุพังจากสังกะสีเป็นกระเบื้องที่สามารถป้องกันความร้อนเหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิสูงขึ้นมีความร้อนระอุมากขึ้น เป็นต้น ภายใต้การสนับสนุนจากหน่วยงานท้องที่ท้องถื่น ซึ่งทั้ง 4 หลังดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ทราย และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่หมู่ 1 หมู่ 2 และหมู่ 3 ตำบลแม่ทราย อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ ร่วมดำเนินการอย่างดียิ่งจนสำเร็จเรียบร้อยเหมาะสมกับการดำรงชีวิตของผู้สูงอายุต่อไป

IMAGE - 3364

ทั้งนี้ นางสาวโสพิญฐ์  กล่าวทิ้งท้ายว่า พม.จังหวัดแพร่ พร้อมขับเคลื่อนงานด้านสังคมและส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนคนเปราะบาง เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน หากพบเห็นหรือเป็นผู้ประสบปัญหาความทุกข์ยากเดือดร้อนในการดำรงชีวิต สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจาก พม. ได้ที่เบอร์โทรสายด่วน 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *