“เรดบูล” รับโอนหุ้นสโมสรฟุตบอล Omiya Ardija – Omiya Ardija VENTUS

เรดบูล จีเอ็มบีเอช (Red Bull GmbH) และ นิปปอน เทเลกราฟ แอนด์ เทเลโฟน อีสท์ คอร์ปอเรชั่น (NTT East) ประกาศลงนามสัญญาโอนหุ้นทั้งหมดของสโมสรฟุตบอล Omiya Ardija และ Omiya Ardija VENTUS ซึ่งดำเนินการโดย NTT Sports Community Corporation ให้แก่เรดบูล โดยมีกำหนดให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2024 นี้

Omiya Ardija เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพในเมืองไซตามะ จังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นในเมืองโอมิยะ (ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของเมืองไซตามะ) เมื่อปี 1969 ภายใต้ชื่อ “Denden Sitama Soccer Team” ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น “Denden Kanto Soccer Club” และ “NTT Kanto Soccer Club” ก่อนกลายมาเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพ “Omiya Ardija” ในปี 1998 โดยปี 2024 นี้นับเป็นฤดูกาลที่ 26 ของสโมสรแล้ว ส่วน Omiya Ardija Ventus เป็นสโมสรฟุตบอลหญิงที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2021 เพื่อเข้าร่วม WE League ลีกฟุตบอลอาชีพหญิงลีกแรกของญี่ปุ่น

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สโมสร Omiya Ardija มุ่งเน้นที่จะพัฒนาผู้เล่นให้มีศักยภาพควบคู่กับมีความเป็นผู้นำ เพื่อให้สามารถเข้าสู่การแข่งขันในระดับโลกได้ โดยปั้นนักฟุตบอลอาชีพมาแล้วกว่า 50 คน และยังผลักดันผู้เล่นจากทีมเยาชนของสโมสรเข้าสังกัดทีมชาติญี่ปุ่นอีกหลายราย นอกจากนี้ด้วยความที่เป็นสโมสรฟุตบอลของเมืองไซตามะ Omiya Ardija ได้มีส่วนร่วมกับท้องถิ่นอย่างแข็งขันในการแก้ไขปัญหาระดับภูมิภาคและสังคม โดยใช้ทรัพยากรท้องถิ่น เพื่อแก้ไขปัญหาของสโมสรและเสริมสร้างคุณค่าร่วมกัน

สำรับ เรดบูล จีเอ็มบีเอช (Red Bull GmbH) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซาลซ์บูร์ก ประเทศออสเตรีย เป็นที่รู้จักในฐานะธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังที่บริหารจัดการทีมกีฬาหลายประเภท อาทิ ทีมฟอร์มูล่าวัน ทีมฮอกกี้น้ำแข็ง และสโมสรฟุตบอล โดยมีเป้าหมายที่จะจุดประกายความสนใจ สร้างแรงบันดาลใจ มอบพลัง ผ่านการสนับสนุนด้านกีฬาให้ก้าวหน้าและพัฒนาเยาวชน ทั้งนี้เรดบูลได้สร้างเครือข่ายสโมสรฟุตบอลมาแล้วใน 3 ประเทศ คือ สหรัฐอเมริกา เยอรมนี และบราซิล ด้วยการผสมผสานปรัชญาการบริหารขององค์กร การสร้างแบรนด์อันโดดเด่น นวัตกรรมอันทันสมัย และเสถียรภาพทางการเงิน เข้าด้วยกัน โดยมุ่งเน้นการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการพัฒนาในระยะยาว

การรับโอนหุ้นของสโมสรฟุตบอล Omiya Ardija ในครั้งนี้เกิดจากการเล็งเห็นศักยภาพของสโมสรซึ่งมีประวัติยาวนานถึง 26 ปี และประสบความสำเร็จในการพัฒนาผู้เล่นมาอย่างต่อเนื่อง ด้าน Omiya Ardija VENTUS ก็เป็นสโมสรฟุตบอลหญิงที่น่าจับตา อีกทั้ง เจ.ลีก ของญี่ปุ่นก็นับเป็นลีกฟุตบอลที่มีการแข่งขันสูงและได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะเข้าร่วมเครือข่ายฟุตบอลของเรดบูล

ทั้งนี้ภายใต้การบริหารงานและการสนับสนุนของเรดบูล สโมสร Omiya Ardija ตั้งใจจะพัฒนาโค้ชและผู้เล่นอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเข้าไปมีส่วนร่วมในชุมชนผ่านการลงทุนในเมืองไซตามะ ซึ่งมีศักยภาพในการเติบโต พร้อมเปิดรับโอกาสสำหรับการพัฒนาในวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของฟุตบอลท้องถิ่นอย่างยั่งยืน ในด้านของเรดบูลก็มุ่งมั่นที่จะดำเนินงานกิจกรรมและโครงการต่าง ๆ ในเมืองไซตามะ โดยเคารพประวัติศาสตร์ ชื่อเสียง และภาพลักษณ์ของสโมสร ควบคู่ไปกับการแสวงหาความท้าทายใหม่ ๆ เพื่อบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่องไปพร้อมกัน


You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *