‘Tinder’ เผยเมืองยอดฮิตคนไทยปักหมุดหาเพื่อนใหม่ผ่านฟีเจอร์ Passport

ทินเดอร์ เผยคนไทย Gen Z ปัดขวากันรัวๆ จากการที่ทินเดอร์เปิดให้ผู้ใช้งานทั่วโลกสามารถใช้บริการฟีเจอร์ Passport ได้ฟรีเพื่อเสิร์ชโลเคชั่น ปักหมุด พูดคุยกับเพื่อนใหม่และหาคู่แมตช์ได้ทั่วโลก ถึงสิ้นเดือนเมษายน 2564 นี้

จากข้อมูลของทินเดอร์ระบุว่า Gen Z มีการปัดขวาและออกเดตเสมือนจริงกับคนที่อยู่ใกล้กันในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 ความสามารถในการค้นหาคนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้กัน หรือการระบุตำแหน่งที่ตั้งของทินเดอร์มีความเกี่ยวข้องกันอย่างมากกับสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งในการจับคู่กันของคนระหว่างเมืองต่างๆ ในประเทศไทยพบว่า คนกรุงเทพฯ คือ คนในกลุ่ม Gen Z ส่วนใหญ่เลือกปักหมุดหาเพื่อนใหม่

ทินเดอร์เผย 10 เมืองที่มีคนปักหมุดเพื่อหาคู่แมตช์มากที่สุดในประเทศไทย ได้แก่ (ข้อมูลจากสมาชิกอายุระหว่าง 18-25 ปีที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564)

  1. เชียงใหม่ – กรุงเทพฯ  
  2. ขอนแก่น – กรุงเทพฯ
  3. ปทุมธานี – กรุงเทพฯ
  4. หาดใหญ่ – กรุงเทพฯ
  5. นครราชสีมา – กรุงเทพฯ
  6. นครปฐม – กรุงเทพฯ
  7. พัทยา – กรุงเทพฯ
  8. อุดรธานี – กรุงเทพฯ
  9. ชลบุรี – กรุงเทพฯ
  10. อุบลราชธานี – กรุงเทพฯ

ล่าสุดทินเดอร์ได้เปิดตัวแคมเปญ สายการบิน Tinder Airways ซึ่งเป็นวิดีโอจุดประกายคนไทยรุ่นใหม่สามารถออกเดินทางตามทริปในฝัน ผ่านฟีเจอร์ Passport ของแอปทินเดอร์ ซึ่งเป็นไฮไลต์ฟีเจอร์นี้ที่ช่วยให้คนไทยสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้แบบเสมือนจริงรอบโลกในการหาเพื่อนใหม่ หาคู่แมตช์ สร้างคอนเนคชั่นใหม่ๆ หรือออกเดตเสมือนจริง โดยกลุ่ม Gen Z ชาวไทย ซึ่งเป็นผู้นำเทรนด์ต่างๆ จะเป็นกลุ่มที่กำหนดการเดินทางระหว่างประเทศเพื่อพบเพื่อนใหม่ และเปลี่ยนการออกเดตเสมือนจริงให้นำไปสู่การออกเดตในชีวิตจริงต่อไปในอนาคต

10 เมืองทั่วโลกที่คนไทยปักหมุดหาคู่แมตช์มากที่สุด

  1. โซล เกาหลีใต้
  2. ลอนดอน สหราชอาณาจักร
  3. นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา
  4. โตเกียว ญี่ปุ่น
  5. ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา
  6. ซิดนีย์ ออสเตรเลีย
  7. ไทเป ไต้หวัน
  8. สิงคโปร์
  9. ปารีส ฝรั่งเศส
  10. เซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน

ในขณะที่คนไทยกำลังค้นหาคู่เดตเสมือนจริงในต่างประเทศ ผู้คนจากทั่วภูมิภาคเอเชียรวมถึงฝั่งยุโรปเองก็มีแนวโน้มที่จะค้นหาคู่เดตในประเทศไทยเช่นกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีสำหรับการหาคู่แมตช์แบบข้ามพรมแดน และยังรวมถึงการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวมายังประเทศไทยเพื่อพบเจอเพื่อนใหม่ต่อไปในอนาคต

ผู้คนจาก 10 เมืองทั่วโลกที่ปักหมุดมายังประเทศไทยมากที่สุด

  1. เดลี อินเดีย
  2. สิงคโปร์
  3. เกซอน ฟิลิปปินส์
  4. อิสตันบูล ตุรกี
  5. ลอนดอน สหราชอาณาจักร
  6. จาการ์ตา อินโดนีเซีย
  7. กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย
  8. มุมไบ อินเดีย
  9. โฮจิมินห์ เวียดนาม
  10. ปารีส ฝรั่งเศส

หากใครที่ยังไม่เคยใช้ฟีเจอร์ Passport มาก่อน หรือต้องการใช้งานฟีเจอร์นี้ให้ได้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทินเดอร์มีเคล็ดลับดีๆ มาบอก

#1 ใช้เวลาทั้งวันในแต่ละเมือง

ทุกคนมีเวลาไม่มากแต่มีเมืองมากมายที่อยากจะไปใช่ไหม แต่หากเดินทางเสมือนจริงในโลกดิจิทัลก็สามารถตัดเรื่องไม่มีเวลาไปได้เลย คุณสามารถมุ่งหน้าไปแสดงความรักที่ New York สักนิดนึง แล้วไปเที่ยวต่อที่ Edinburgh เพื่อดูว่ามีใครเคยพบเห็นสัตว์ประหลาดในทะเลสาบล็อกเนสส์บ้าง หรือจะแวะไป Jalisco เพื่อค้นหาสูตรลับในการทำเตกีล่า แต่มีข้อพึงระวังว่าคุณกำลังเดินทางไปในเมืองที่มีเวลา time zone ที่แตกต่างกัน ดังนั้นจงให้เวลาคนในเมืองนั้นๆ สักนิดเพื่อจะได้มีเวลาแมตช์กันก่อนจะย้ายไปอีกเมือง หลังจากแมตช์กันสำเร็จแล้ว ลองวิดีโอคอลเพื่อจะได้เห็นหน้าค่าตากันแล้วพาคู่แมตช์ของคุณไปทัวร์ในสถานที่ต่างๆ ในเมืองของคุณแบบเสมือนจริงก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ ที่เราอยากแนะนำ

#2 อัปเดตโปรไฟล์

จงบอกให้สมาชิกทินเดอร์รู้ว่าตอนนี้คุณกำลังลากกระเป๋าออกเดินทางท่องโลกเสมือนจริงอยู่ เพราะตอนนี้คุณอาศัยอยู่ในประเทศไทย ไม่งั้นคงจะสร้างความสับสนกันไม่น้อยที่เห็นใครสักคนซึ่งอยู่ไกลออกไปเป็นพันไมล์เข้ามาอยู่ในลิสต์คู่แมตช์ของตัวเอง หรือบางทีคุณอาจจะอยากใส่เรื่องที่ตัวเองกำลังสนใจเพิ่มลงไปในโปรไฟล์ด้วยก็ได้เพื่อบอกให้รู้ว่าคุณมาจากภูมิภาคเอเชีย

#3 จงเปิดใจ

เวลาไปเที่ยวต่างประเทศอาจจะมีสักครั้งที่คุณพบว่าตัวเองเป็นชาวต่างชาติเพียงคนเดียวในเมืองนั้น แต่อยากให้ลองคิดดูว่าในที่สุดนี่แหละคือโอกาสที่คุณจะได้ก้าวออกจาก comfort zone ฉะนั้นจงเปิดใจเรียนรู้สถานที่ใหม่ๆ และอย่าแค่ปักหมุดเมืองชื่อดังที่เคยได้ยินมา ลองกล้าที่จะก้าวออกไปพบเจอเมืองใหม่ๆ ที่ไม่เคยรู้จักบ้าง นี่เป็นโอกาสที่เหมาะมากในการออกไปค้นพบและผจญภัยในโลกกว้างได้อย่างปลอดภัยที่สุดจากบ้านของตัวเอง

#4 ตะหนักเรื่องความปลอดภัยอยู่เสมอ

ข้อควรระวังของการเดินทางในชีวิตจริงกับการเดินทางบนโลกดิจิทัลมีแนวทางที่ไม่ได้ต่างกันเลย อย่าเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของตัวเอง เช่น ที่อยู่จริงๆ พูดคุย ถามคำถามให้เยอะและจงเชื่อในสัญชาตญานตัวเอง การที่ไม่ได้ออกไปเจอกันแบบเห็นหน้าตัวต่อตัวไม่ได้หมายความว่าคุณจะปลอดภัยแล้วจะไม่ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรม ดังนั้นจงใช้วิจารณญาณและอ่านคำแนะนำด้านความปลอดภัยจากทินเดอร์ให้ละเอียด

เกี่ยวกับ Tinder (ทินเดอร์)

ทินเดอร์เปิดตัวในแคมปัสของวิทยาลัยในปี 2012 และกลายมาเป็นแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกในการพบปะผู้คนใหม่ๆ ปัจจุบันให้บริการมากกว่า 40 ภาษาในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก ทินเดอร์นับว่าเป็นแอปพลิเคชั่นในหมวด non-gaming ที่สร้างรายได้สูงสุดของโลก มีการดาวน์โหลดมากกว่า 430 ล้านครั้งและมีการจับคู่กว่า 6 หมื่นล้านคู่

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.