ตลาดสมุนไพรยุคโควิด คึกคัก ทางเลือกใหม่ของการเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย หลินจือมิน ขึ้นทะเบียนเป็นสมุนไพรเพื่อสุขภาพแล้ว

ในสภาวะที่โลกกำลังเผชิญกับโรคระบาดใหม่ๆ ทำให้การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย จึงเป็นสิ่งจำเป็นต่อการดำรงชีวิต ส่งผลให้เกิดการแสวงหา ยา หรือ สมุนไพร เพื่อมาช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน  แต่ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทสมุนไพร ที่สามารถระบุสรรพคุณตรงนี้ได้ต้องขึ้นทะเบียนสมุนไพรกับองค์การอาหารและยา หรือ อย. เท่านั้น ขณะนี้จึงเป็นโอกาสดีของคนไทย ที่จะมีทางเลือกใหม่ของการเลือกใช้สมุนไพรเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย

นายชูพงษ์ เลาหะพรสวรรค์ CEO บริษัท เนเจอร์ไบโอเทค เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ อย.ได้รับขึ้นทะเบียนให้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “หลินจือมิน” เป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพ ที่สามารถระบุสรรพคุณ ที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและมีส่วนช่วยในการนอนหลับได้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลินจือมิน เป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพ ผลิตจากเห็ดหลินจือแดงสกัด ผสานคุณค่าวิตามินและแร่ธาตุรูปแบบสารสกัดเหลวในแคปซูลนิ่ม ที่จัดจำหน่ายไนประเทศไทยนานกว่า 10 ปี และมียอดขายกว่า 2 ล้านกล่อง นำเข้าผลิตภัณฑ์จากประเทศเกาหลีและจัดจำหน่ายโดยบริษัท เนเจอร์ไบโอเทค จำกัด ภายใต้มาตรฐานการผลิตที่สมบูรณ์ อาทิโรงงานผู้ผลิตผ่านการตรวจ GMP จากองค์การอาหารและยาประเทศเกาหลี, ISO 9001:2015, เครื่องหมายฮาลาล และได้จดเลขสารบบอาหารจาก อย.ประเทศไทย

ด้าน นพ.ดำรงค์ เลาหะพรสวรรค์ กูรูด้านสมุนไพร กก.ผจก. บ.เนเจอร์ไบโอเทคกล่าวเพิ่มเติม ว่า สมุนไพรเห็ดหลินจือถูกนำมาใช้ในวงการแพทย์แผนจีนมานานมากกว่า 2,000 ปี ถูกจัดให้เป็นเห็ดที่มีอายุยืนนาน และมีชื่อเสียงเก่าแก่ที่สุดในบรรดาสมุนไพรทั้งหลาย จนได้รับการกล่าวขานว่าเป็น ราชาสมุนไพร

นพ.ดำรงค์ กล่าวว่า ในโลกยุค New normal นี้ สมุนไพรได้กลายเป็นทางเลือกในการบำรุงร่างกายที่สำคัญ เพราะผู้คนเริ่มตระหนักเรื่องการรับประทานอาหารเป็นยา มากกว่าทานยาเป็นอาหาร เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ซึ่ง หลินจือมิน สามารถตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดี

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม https://www.naturebiotec.com/linhzhimin-page/

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.