เขตพระนคร-สน.ชนะสงคราม ผนึก เครือซีพี-ซีพีเอฟ ปันความอิ่มอร่อยให้คนไร้บ้าน-ศูนย์พักคอย-ปชช. ฝ่าโควิด-19

สำนักงานเขตพระนคร สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ผนึกกำลัง เครือซีพี-ซีพีเอฟ และข้าวตราฉัตร มอบอาหารคุณภาพปลอดภัย ในโครงการครัวปันอิ่มฯ แจกศูนย์พักคอย คนไร้บ้าน และชุมชน เขตพระนคร สู้โควิด-19

นายสัมฤทธิ์ สุมาลี ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต รักษาการผู้อำนวยการเขตพระนคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ และข้าวตราฉัตร มอบข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทานและหน้ากากอนามัย ภายใต้โครงการ “ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ส่งมอบให้คนไร้บ้าน เจ้าหน้าที่และผู้ป่วยในศูนย์พักคอย วัดอินทรวิหาร พระอารามหลวง รวมถึงประชาชน 20 ชุมชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนช่วงสถานการณ์โควิด-19 ณ สวนหย่อมสิบสามห้าง

นายสัมฤทธิ์ สุมาลี รักษาการผู้อำนวยการเขตพระนคร กล่าวว่า ทางเขตขอขอบคุณเครือซีพีและซีพีเอฟที่ได้นำอาหารมามอบให้แก่คนไร้บ้านและชาวชุมชนในเขตพระนครที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดครั้งนี้ จำนวนผู้ป่วยที่กักตัวที่บ้านและในศูนย์พักคอยของเขตยังทรงตัว ขณะที่ประชาชนยังรอคอยความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ข้าวกล่องพร้อมทานและหน้ากากอนามัยที่นำมามอบให้ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้อย่างทั่วถึง และเป็นการเติมกำลังใจให้กับทุกคนด้วย

ด้าน พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม กล่าวว่า ที่ผ่านมา สำนักงานเขตพระนครและสน.ชนะสงครามได้ร่วมมือกับทุกภาคส่วนช่วยกันดำเนินการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน สำหรับอาหารกล่องพร้อมทาน จาก “ครัวปันอิ่ม” และหน้ากากอนามัยที่เครือซีพี-ซีพีเอฟนำมาแจกจ่ายในครั้งนี้ ช่วยเยียวยาจิตใจและทำให้มีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น เชื่อมั่นว่า น้ำใจของทุกฝ่ายจะทำให้ทุกคนและประเทศไทยฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปได้

โครงการ “ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19” เป็นการผนึกกำลังของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซีพีเอฟ ร่วมกับพันธมิตรกว่า 100 องค์กร ส่งมอบข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทาน จำนวน 2 ล้านกล่อง ประกอบด้วย 1 ล้านกล่องแรกซื้อจากร้านอาหารรายย่อย และอีก 1 ล้านกล่องมาจากซีพีเอฟ เป็นอาหารที่ปรุงใหม่ สุก สะอาด ถูกสุขอนามัย มีเมนูอาหารที่หลากหลาย โดยเครือข่ายจิตอาสา มูลนิธิ และหน่วยงานพันธมิตร จะรับอาหารไปกระจายสู่ชุมชนทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่ขาดรายได้ ว่างงาน กลุ่มเปราะบาง กลุ่มที่กักตัวดูอาการ และผู้ที่รักษาตัวที่บ้านหรือ Home Isolation ตลอดจนช่วยอุดหนุนธุรกิจร้านอาหารรายย่อยให้มีรายได้ในสถานการณ์เช่นนี้

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.