“ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์” ลุยกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวลักชัวรี่

แบรนด์เรือดังจากต่างประเทศ ซูเปอร์ยอช์ท ซูเปอร์คาร์ อสังหาริมทรัพย์สุดหรู 

ยกทัพร่วมงานเพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทางทะเล จ. ภูเก็ต 6 – 9 ม.ค. 2565 นี้ ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า

Multihull Solutions หนึ่งในตัวแทนจำหน่ายเรือยอช์ทชั้นนำหลายแห่งและแบรนด์เรือยอทช์มากกว่า 10 แบรนด์ ยืนยันเข้าร่วมจัดแสดงในงาน Thailand International Boat Show 2022

งานแสดงเรือยอช์ทสุดอลังการ “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์” (Thailand International Boat Show) ลุยจัดตามแผนระหว่างวันที่ 6-9 มกราคม 2565 ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า จังหวัดภูเก็ต คาดดึงดูดบรรดาคนไทยและนักเดินทางจากต่างประเทศกระเป๋าหนักที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์หรูหราและรักการล่องเรือกว่าหลายพันคนเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก โดยงานนี้เป็นงานแสดงเรือนานาชาติเพียงหนึ่งเดียวของไทยในช่วงปีหน้า และถือเป็นงานแรกในรอบ 2 ปีของภูมิภาคนี้หลังจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งทั้งภาครัฐและเอกชนต่างมองว่า ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ ถือเป็นเวทีอันทรงคุณค่าในการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยให้โด่งดังไปทั่วโลก

นายเดวิด เฮย์ส ซีอีโอ แจนด์ อีเว้นท์ (JAND Events) เจ้าของและผู้จัดงาน Thailand International Boat Show เปิดเผยว่า “งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ จะเป็นการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติครั้งแรกตั้งแต่ภูเก็ตเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในปีนี้ เรากำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานท้องถิ่นและภาครัฐตลอดจนดำเนินงานให้สอดคล้องกับการที่ประเทศไทยได้เปิดประเทศต้อนรับผู้มาเยือนจากต่างประเทศตั้งแต่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวเป็นการช่วยทำให้ภูเก็ตและการท่องเที่ยวทางทะเลระดับโลกของประเทศไทยกลับมาเจิดจรัสอีกครั้ง” 

ภูเก็ตนำร่องในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในโครงการ Phuket Sandbox ก่อนหน้าและล่าสุดวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมาประเทศไทยได้เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนแล้วจาก 63 ประเทศโดยไม่ต้องกักตัวซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยวระหว่างประเทศอีกครั้ง ทางผู้จัดงานฯ ได้ทุ่มเททำงานร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทั้งไว้อย่างเต็มที่

การจัดงานนี้ได้รับความเห็นชอบและสนับสนุนการจัดงานจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ได้รับรองการจัดงานแสดงครั้งนี้ โดยเฉพาะเพื่อเป็นการดึงดูดผู้เข้าชมจากต่างประเทศ ซึ่งมีนักธุรกิจหลายร้อยคนที่สนใจยืนยันเข้าร่วมงานแล้ว นอกจากนั้น ทางจังหวัดภูเก็ต นำโดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยังได้ให้การผลักดันและสนับสนุนความพยายามร่วมกันอย่างแข็งแกร่งของทั้งภาครัฐและเอกชนอีกด้วย ทั้งนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการให้บริการจะได้รับประโยชน์จากมหกรรมการจัดงาน 4 วันครั้งนี้เป็นอย่างมากและคาดว่าจะมีผู้เข้าชมจากทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

ภาพจากซ้าย: นายกูลู ลาวานี ประธานบริหาร รอยัล ภูเก็ต มารีน่า; นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต; นายเดวิด เฮย์ส ซีอีโอ แจนด์ อีเว้นท์; และนางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต

งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ เป็นอีกงานแสดงเรือยอช์ทที่มีความสำคัญและน่าสนใจสำหรับธุรกิจหรือแบรนด์ที่ต้องการขยายตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งนับได้ว่าเป็นตลาดที่ใหญ่และมีศักยภาพสูง สำหรับในวงการคือเรียกได้ว่าเป็นงาน “Must attend”  ซึ่งมีความสำคัญเช่นเดียวกับงานแสดงเรือยอช์ทระดับโลกที่จัดในเมืองคานส์และโมนาโก 

ภายในงานจะมีการแสดงเรือหลากหลายประเภท ตั้งแต่เรือยอช์ทต่างๆ ไปจนถึงซูเปอร์ยอช์ท รวมถึงแอกเซสซอรี่และแบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำด้านการล่องเรือที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในตลาด อาทิ Fountaine Pajot, NEEL, ILIAD, Silvercraft, LEEN, Stealth Catamarans, Ocean Voyager, Rapido, Corsair Marine, Integrated Marine Service และอีกมากมาย นอกจากนี้มีการแสดงนวัตกรรมใหม่ของผลิตภัณฑ์ของการล่องเรือในราคาที่จับต้องได้ พร้อมเปิดประสบการณ์กับรถยนต์สุดหรู รถจักรยานยนต์ นาฬิกา แฟชั่น และสินค้าสุดหรูอื่นๆ อีกมากมายภายในงาน 

นอกเหนือจากการแสดงเรือและสินค้าที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สุดหรูแล้ว ประเทศไทยยังมีชื่อเสียงในฐานะ health and wellness hub จึงทำให้มีบริษัทหลายแห่งที่เน้นเรื่องสุขภาพในแนวทางแบบดั้งเดิมและสมุนไพร รวมถึงการแพทย์และการรักษารูปแบบใหม่ที่ปฏิวัติวงการมาร่วมประชาสัมพันธ์ธุรกิจภายในงานอีกด้วย อาทิ StemCell 21 และ IntelliHealth Plus Rejuvenation Clinic นอกจากนั้น บริษัท Coldwell Banker ผู้ดำเนินธุรกิจนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์จะเป็นหนึ่งในหลายๆ บริษัท ที่จะนำอสังหาริมทรัพย์สุดหรูมาร่วมจัดแสดง ซึ่งนักเดินทางที่มาจากแถบทะเลแคริบเบียนและทะเลเมดิเตอร์
เรเนียนให้ความสนใจวิลล่าหรูและอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตเป็นอย่างมาก

ด้วยการผสมผสานงานแสดงสินค้าทางธุรกิจเข้ากับบรรยากาศแห่งการพักผ่อน ผู้จัดงานตั้งใจมอบประสบการณ์ที่ดี ซึ่งประกอบด้วยความบันเทิงในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็น al fresco dining หรือ pop-up ร้านดังต่างๆ ให้เกิดความสนุกตื่นเต้นตลอดงาน ส่วนในวันเด็กแห่งชาติ (ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 8 มกราคม) จะมีกิจกรรมต่างๆ มากเพื่อสร้างความสนุกสนานให้แก่เด็กๆ และครอบครัว นอกจากนี้ จะมีการประชุมสัมมนาเกี่ยวกับวงการเรือยอทช์ตลอด 3 วันที่จะจัดขึ้นที่ภูเก็ต โบ๊ท ลากูน
งาน networking และงานกาล่าดินเนอร์ซึ่งจะจัดขึ้นที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ในคืนวันเสาร์ที่ 8 มกราคม อีกด้วย

งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ (Thailand International Boat Show) จะจัดขึ้นวันที่ 6 – 9 มกราคม 2565 นี้ ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า จังหวัดภูเก็ต สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.thailandinternationalboatshow.com

เกี่ยวกับ JAND Events

JAND Events เป็นบริษัทที่มีทีมงานข้ามชาติมืออาชีพด้านการจัดอีเว้นท์แบบครบวงจรในประเทศไทย บริหารงานโดย เดวิด เฮย์ส ซีอีโอผู้มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี ในธุรกิจงานอีเวนท์ การท่องเที่ยวและการบริการ JAND Events ได้รับเลือกในฐานะพันธมิตรของแบรนด์ต่างๆ มากมาย อาทิ Louis Vuitton Moët Hennessy, L’Oréal, Givenchy, Kenzo และอีกมากมาย โดย JAND Events และ Thailand International Boat Show จัดเป็นหนึ่งในแผนกการค้าของบริษัท เจเอเอ็นดี กรุ๊ป จำกัด

ผู้สนับสนุนการจัดงาน Thailand International Boat Show

ผู้สนับสนุนจากภาครัฐ: กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการแห่งประเทศไทย; เจ้าภาพผู้สนับสนุนงาน: รอยัล ภูเก็ต มารีน่า; ผู้จัดหาสินค้าและบริการอย่างเป็นทางการ: บริษัท Spirit of Bangkok และ บริษัท Vertigo Video Productions; พันธมิตรท้องถิ่นอย่างเป็นทางการ: โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท; สื่อพันธมิตร: Hot Magazine, Jetsetter, Luxury Society Asia, Robb Report Thailand, SEA Yachting และ The Thaiger; การสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์และการตลาด: บริษัท อินฟินิตี้ คอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแทนส์ จำกัด  และ The Sponsorship Experts    

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.