ททท.จัดงาน “เย็นฉ่ำวิถีไทย รื่นเริงใจในเมืองเก่า 2022” ณ ย่านเมืองเก่า เมืองสงขลา ชูเมืองมรดกไทย สู่มรดกโลก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน “เย็นฉ่ำวิถีไทย รื่นเริงใจในเมืองเก่า 2022” หรือ “Songkran Music Heritage Festival 2022” ณ ย่านเมืองเก่า เมืองสงขลา ชูเมืองมรดกไทย สู่มรดกโลก หวังกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่าง 13-17 เมษายน 2565 เงินสะพัดไม่น้อยกว่า 11,000 ล้านบาท ผลักดันเป้าตลาดนักท่องเที่ยวไทยสิ้นปี 2565 ไม่น้อยกว่า 160 ล้าน คน-ครั้ง

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ (ททท.) และอาจารย์สืบสกุล ศรีสุข เลขานุการมูลนิธิสงขลาสู่มรดกโลก ผู้แทนส่วนราชการหน่วย และหน่วยงานพันธมิตร ร่วมเปิดงานพิธีเปิดงาน “เย็นฉ่ำวิถีไทย รื่นเริงใจในเมืองเก่า 2022” หรือ “Songkran Music Heritage Festival 2022” ณ ย่านเมืองเก่า เมืองสงขลา ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นการเร่งขับเคลื่อนเมืองเก่าสงขลาสู่มรดกโลกอันทรงคุณค่าควบคู่กับการพัฒนาสู่ความยั่งยืน ผ่านการสื่อการตลาดที่จะสร้างความเชื่อมั่นการเดินทางและการค้าชายแดนไทย-มาเลเซียในอนาคตอันใกล้นี้

ททท. คาดว่าการจัดงาน “เย็นฉ่ำวิถีไทย รื่นเริงใจในเมืองเก่า 2022” ที่เน้นการสืบสานประเพณีที่งดงามของความเป็นไทย นำเสนอวิถีชีวิตด้านการแต่งกาย อาหารถิ่น และสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์ สอดคล้องกับนโยบายการจัดกิจกรรมของรัฐบาล จะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่จังหวัดสงขลาและภาคใต้ในภาพรวมระหว่าง 13-17 เมษายน 2565 ได้ไม่น้อยกว่า 445,399 คน-ครั้งสร้างรายได้สู่ผู้ประกอบการท้องถิ่นภาคใต้ได้ไม่น้อยกว่า รายได้ 2,780 ล้านบาท

ไฮไลท์สำคัญได้แก่ การย้อมไฟบริเวณตึกเก่าในเมืองสงขลา (Light Mapping Story) ที่เล่าเรื่องราวของเมืองเก่าสงขลา จุด Check-in ที่ห้ามพลาด อาทิ ต้นไม้มงคลที่ทำจากผ้าทอเกาะยอ ทางเดินนกกรงหัวจุก จุดโคมไฟจีนเมืองเก่าสงขลา จุดแสดงดวงไฟหลากสีจากลูกปัดมโนราห์

การแสดงดนตรีศิลปินชื่อดัง อาทิ โอ๊ต-ปราโมทย์ ว่าน-ธนกฤต วี-ไวท์โอเลต TATOO Color การแสดงท้องถิ่นที่หาชมได้ยากอาทิ โนราห์ รองแง็ง และการออกร้านจำหน่ายอาหารและสินค้าที่ระลึก อาทิ ยำสายเกาะยอ ข้าวยำปักษ์ใต้ ขนมไข่เตาถ่าน เต้าคั่วหรือสลัดทะเลสาบ

ททท. ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมแต่งกายผ้าประจำถิ่นร่วมงาน “เย็นฉ่ำวิถีไทย รื่นเริงใจในเมืองเก่า 2022” หรือ “Songkran Music Heritage Festival 2022” ระหว่าง 13-15 เมษายน 2565 เวลา 16.00 – 21.00 น. ณ ย่านเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา แล้วพบกันนะค่ะ

#AmazingThailand

#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

#songkranmusicheritagefestival2022

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.