แซดทีอี คอร์ปอเรชัน ผู้พัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลก จับมือ ทรูออนไลน์ อัพเกรดอินเทอร์เน็ตบ้านพุ่งแรง 50 Gbps. ผ่านอุปกรณ์ GPON เป็นรายแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

  • แซดทีอี จับมือ ทรูออนไลน์ เปิดตัวต้นแบบ 50G PON เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • ต้นแบบ 50G PON ผลการทดสอบ อัตราความเร็ว ดาวน์โหลด 43.90Gbps และ อัปโหลด 23.30Gbps
  • แซดทีอี และ ทรู ร่วมกันเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี การเชื่อมต่อภายในบ้าน และการใช้งานในอุตสาหกรรมต่อไป

แซดทีอี คอร์ปอเรชัน ผู้พัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลก เปิดตัวอุปกรณ์ GPON ร่วมกับ ทรูออนไลน์ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านอันดับหนึ่ง ได้รับรางวัล World Branding Awards 6 ปีซ้อน และ nPerf 2 ปีซ้อน โดยได้รับความไว้วางใจจากคนไทยมากที่สุด จับมือกันพัฒนานวัตกรรมอินเทอร์เน็ตบ้าน อัพเกรดความเร็วให้แรงสุดล้ำ 50 Gbps. ผ่านอุปกรณ์ GPON  [Gigabit Passive Optical Network] เทคโนโลยีแห่งอนาคต ที่มีค่าแบนด์วิธและประสิทธิภาพสูง มุ่งพลิกบริการเครือข่ายในการเข้าถึงบรอดแบนด์และการขยายตัวภาคธุรกิจ รองรับการใช้งานทีวีระบบ 8K Ultra HDTV, 8K Cloud VR, VR Pro 360, AR Pro และ Metaverse รวมถึงแอปพลิเคชันที่ต้องการความคมชัดสูง สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง ทั้งนี้ ผลการทดสอบพบว่าความเร็ว ดาวน์โหลด 43.90 Gbps.และ อัปโหลด 21.30 Gbps. นับเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายจิน ดายอง ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยว่า อินเทอร์เน็ต บรอดแบนด์ในความเร็วระดับ “กิกะบิต” ได้ถูกนำมาให้บริการอย่างแพร่หลาย ในประเทศไทย โดยเครือข่ายพื้นฐานพื้นฐานวิวัฒนาการจาก GPON เป็น 10G PON บนเครือข่ายแบนด์วิธอันทรงพลังของทรูออนไลน์ โดยทรูออนไลน์ ได้มีการพัฒนาการให้บริการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและขยายโครงข่ายไฟเบอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนออุปกรณ์นวัตกรรมล้ำสมัย การเลือกใช้นวัตกรรมสินค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ที่มีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ แซดทีอี มีความภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ PON ZTE  ที่เป็นอุปกรณ์ที่มีศักยภาพด้านเทคนิคในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมการสื่อสาร และเป็นส่วนสำคัญของความร่วมมือกับ ทรูออนไลน์ ที่มุ่งมั่นพัฒนาการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อมอบคุณภาพชีวิตและประสบการณ์ที่ดีให้กับทุกคนครอบครัวในสังคมไทย

แซดทีอี ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีการในการผันจาก PON เข้าสู่ยุค 50G PON เพื่อให้มีศักยภาพในการรองรับการใช้งานแอปพลิเคชันที่หลากหลาย รวมไปถึงช่วยเสริมการใช้งานอินเทอร์เน็ตในรูปแบบอัลตร้าบรอดแบนด์ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น  ยิ่งไปกว่านั้น  50G PON ยังรองรับบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ อาทิ 5G, Cloud VR, Telehealth และการผลิตอัจฉริยะทางอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีความจำเป็นต้องใช้แบนด์วิธสูง โดยจะขจัดความกังวลใจในการใช้งานที่มีความหน่วงช้าให้หมดไป ซึ่งจะมอบประสบการณ์และความประทับใจในการใช้งาน ที่ตอบสนองความต้องการในทุกด้านของทุกชีวิตในประเทศไทย

สำหรับ 50GPON ต้นแบบ ได้รับการทดสอบประสิทธิภาพหลักในการใช้งาน ปรากฏว่า 50 GPON ต้นแบบ มีอัตราการส่งข้อมูลแบบกว้างพิเศษ มีศักยภาพในการดาวน์โหลดลิงก์ 43.90Gbps และ อัปโหลดลิงก์ 23.30Gbps เมื่อเทียบกับ 10GPON พารามิเตอร์ ประสิทธิภาพหลักถือว่าได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นอย่างมาก อีกทั้งยังสามารถรองรับสถานการณ์การเข้าถึง 10 Gbps ในอนาคตอีกด้วย  โดยเป็นไปตามข้อกำหนดการส่งผ่านเครือข่ายของการแปลงทางดิจิทัลในอุตสาหกรรมสื่อสาร  และ แซดทีอี ในฐานะสมาชิกหลักขององค์กรชั้นนำ อาทิ ITU-T, IEEE และ เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีเครือข่ายแบบคงที่  มีความมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตร เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีบรอดแบนด์ ให้มีศักยภาพและพัฒนาทางเทคนิคในการรับข้อมูลเชิงลึกของเครือข่ายในอนาคต  นอกจากนี้ แซดทีอี จะช่วยสนับสนุนทางเทคนิคอันมีค่า ครอบคลุมไปถึงข้อมูลเชิงลึกด้านการพัฒนา ที่จะนำไปสู่การผลักดันประเทศไทย 4.0  ร่วมกับ ทรูออนไลน์

ทรูออนไลน์ คือผู้ให้บริการบรอดแบนด์เครือข่ายพื้นฐานรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยมีความมุ่งมั่นที่จะค้นคว้าเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ความร่วมมือระหว่าง  แซดทีอี และ ทรูออนไลน์ ในครั้งนี้ จะร่วมกันวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในการเชื่อมต่อทุกรูปแบบ เพื่อนำไปสู่การใช้งานในอุตสาหกรรมอย่างมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น อีกทั้งมอบคุณภาพชีวิตผ่านประสบการณ์ที่ผ่าน ผ่านการใช้งานนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในอนาคต เพื่อสร้างพื้นฐานของเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย ให้เติบโตและมีความแข็งแกร่งต่อไป

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.