ปลัด อว. นำทีมผู้บริหารให้กำลังใจบุคลากรการแพทย์-เยี่ยมชมโรงพยาบาลสนาม​ จ.สมุทรปราการ

ปลัด อว. นำทีมผู้บริหารเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และเยี่ยมชมโรงพยาบาลสนาม ณ จังหวัดสมุทรปราการ  ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมด้วย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และคณะผู้บริหาร อว. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินการด้านการบริหารจัดการด้านการแพทย์และการสาธารณสุข รับฟังปัญหาการดำเนินงาน และความต้องการการสนับสนุน ตลอดจนให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ ณ

Read more

ฉลอง 10 ปี แคมเปญ “แม็คโคร จัดให้” ยิ่งใหญ่ ตอบโจทย์โชห่วยไทย

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  ฉลอง 10 ปี  “แม็คโคร จัดให้” ผนึกกำลังพันธมิตร รวมพลังช่วยโชห่วยไทยสู้โควิดระลอกใหม่  ขนทัพสินค้ากว่า 10,000 รายการ สร้างรายได้เพิ่มให้ร้านค้ารายย่อย เสริม O2O เชื่อมทุกช่องทาง สั่ง–ส่ง เพื่อผู้ประกอบการ เข้มมาตรการป้องกันโควิดทุกจุด นางซันนี่ ซิดิค ผู้บริหารสูงสุด สายงานบริหารสินค้า บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า  “ด้วยพันธกิจในการเป็นมิตรแท้โชห่วย เป็นคู่คิดธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรายย่อย แม็คโคร

Read more

แบงก์แจ้งเปิด-ปิดสาขา ลดเสี่ยงแพร่เชื้อไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่

เพื่อความต่อเนื่องของการให้บริการสาขา และลดความเสี่ยงของการแพร่กระจายเชื้อไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่นั้น ทาง สมาคมธนาคารไทย และธนาคารสมาชิกได้มีมาตรการป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19 สำหรับงานบริการสาขา ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องดังนี้ 1.   ธนาคารอาจพิจารณาปิดสาขาบางแห่งชั่วคราวสำหรับพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดตามประกาศของจังหวัดหรือรัฐบาล ซึ่งลูกค้ายังคงสามารถใช้บริการที่ตู้ ATM หรือทำธุรกรรมผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์หรือ online ได้ตามปกติ ทั้งนี้ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายชื่อสาขาที่ปิดการบริการทาง website ของแต่ละธนาคาร 2.      ปรับเวลาปิดสาขาทั่วประเทศ เริ่มวันที่ 16 เมษายน 2564 นี้ ·       สาขาในห้าง/สาขาที่เปิดให้บริการ 7 วัน ปิด ไม่เกินเวลา 17:00 น. ·       สาขาภายนอกปิด

Read more

ม.มหิดล คิดค้นนวัตกรรม “โรงเรียนฉลาดเล่น” เพื่ออนาคตเด็กไทย

วันที่ 21 เมษายน ตรงกับวันคล้ายวันเกิดของ Friedrich Wilhelm August Froebel บิดาแห่งการศึกษาอนุบาล (21 เมษายน 1782 – 21 มิถุนายน 1852) ผู้จัดตั้งโรงเรียนอนุบาลแห่งแรกในประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นที่มาของคำว่า “kindergarten” ในภาษาเยอรมัน ที่แปลว่า “สวนเด็ก” จากความเชื่อที่ว่า เด็กคือเมล็ดพันธุ์ของดอกไม้

Read more