จับกระแสแซลมอน หรือ “ปลาส้ม” แม็คโคร ชื่อเรียกไอเท็มท็อปฮิต ในโซเชียลของคนรักสุขภาพ

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19   กระแสคนรักสุขภาพกลายเป็นเทรนด์ยอดฮิตในโซเชียลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  โดยเฉพาะในช่วงที่กลับมาเวิร์คฟอร์มโฮม ทำงานที่บ้านกันอีกครั้งหนึ่ง  จากการสำรวจความนิยมสินค้าในสาขาต่างๆ ของ แม็คโคร พบว่า  อาหารเพื่อสุขภาพได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอาหารทะเลสดอย่าง ปลาแซลมอน  เป็นที่ต้องการจากลูกค้าในทุกสาขาทั่วประเทศ และได้รับการกล่าวถึงในโลกโซเชียลเป็นอันดับต้นๆ ภายใต้ชื่อเรียกว่า “ปลาส้ม แม็คโคร”  ในช่วงที่ผ่านมา แม็คโคร นำเข้าแซลมอนเป็นอันดับหนึ่งในตลาดค้าปลีกของไทย โดยมาจากแหล่งผลิตชั้นนำที่ปลอดภัย อาทิ  นอร์เวย์ ออสเตรเลีย ชิลี  นอกจากนี้ยังมีความหลากหลายของรูปแบบการขายมากที่สุดแห่งหนึ่ง นั่นคือ

Read more

เตรียมพบกับเทศกาลดนตรีฤดูฝนดีที่สุด “Singing In The Rain Music Festival 5”

เทศกาลดนตรีฤดูฝนที่ดีที่สุด “Singing in The Rain Music Festival 5” ชวนคุณต้องมนตราแห่งสายฝนและเสียงดนตรีไปกับ “The Magic Rain” เมื่อฤดูฝนวนกลับมาอีกครั้ง ความสุข ความสนุกไปกับเสียงเพลง และบรรยากาศแห่งรอยยิ้มก็จะวนกลับมาเช่นกัน เทศกาลดนตรีในฤดูฝน Singing in The Rain Music Festival ครั้งที่ 5 จะกลับมาร่ายมนตร์แห่งสายฝน “The

Read more

ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย จับมือพันธมิตร คิกออฟงาน ‘ไทยเครดิต แชริตี้’

ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) เดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสังคมเคียงข้างผู้ประกอบการรายย่อย สร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ ตามแนวคิด “Everyone Matters ใครไม่เห็น เราเห็น” จับมือพันธมิตรจัดงาน “ไทยเครดิต แชริตี้” เพื่อส่งเสริมการสร้างอาชีพ กระตุ้นการจับจ่ายในท้องถิ่น ให้ความรู้ด้านการเงิน ต่อยอดธุรกิจ พร้อมสนับสนุนการเข้าถึงสินเชื่อที่เป็นธรรม โดยได้คิกออฟกิจกรรมที่ ตลาดมารวย หทัยราษฎร์ 54 จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่

Read more

วช. หนุนวิจัยจัดการภัยแล้ง เพิ่มประสิทธิภาพส่งน้ำเขตชลประทาน ตรงความต้องการเกษตรกร ลดใช้น้ำได้ 20-25 %

จากภาวะฝนแล้งที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ส่งผลให้ปริมาณน้ำที่มีอยู่ในธรรมชาติลดลง ในขณะที่ความต้องการใช้น้ำในภาคส่วนต่างๆ กลับมีมากขึ้น แต่ด้วยปริมาณน้ำที่ีมีอยู่อย่างจำกัดจึงไม่เพียงพอต่อการนำไปใช้ประโยชน์ จนบางครั้งกลายเป็นปัญหาความขัดแย้งระหว่างกลุ่มผู้ใช้น้ำ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) สนับสนุนงานวิจัยการจัดการภัยแล้ง ในโครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบบริหารจัดการน้ำเกษตรกรรมเพื่อลดปริมาณการใช้น้ำเกษตรกรรมและการใช้น้ำในต้นทุนที่เหมาะสม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผันน้ำตามความต้องการไม่ปล่อยน้ำเกินความจำเป็น คาดการณ์ด้วยแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ ควบคู่กับข้อมูลจากวัดความชื้นในดินของพื้นที่เกษตรกร และระดับน้ำของแม่น้ำต่างๆ พร้อมระบบควบคุมการปล่อยน้ำแบบเรียลไทม์ได้ทันสถานการณ์ในพื้นที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่อทองแดง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภานุวัฒน์ ปิ่นทอง หัวหน้าศูนย์วิจัยวิศวกรรมน้ำและโครงสร้างพื้นฐาน และอาจารย์ประจำคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม

Read more

ฤกษ์ดี สทน.ติดตั้งเครื่องไซโคลตรอนโอกาสครบรอบ 15 ปี พร้อมทดลองเดินเครื่องผลิตเภสัชรังสีต้นปี 65

รศ.ดร.ธวัชชัย อ่อนจันทร์ ผู้อำนวยการ สทน.และคณะผู้บริหารเยี่ยมชมการติดตั้งเครื่องไซโคลตรอน ขนาด 30 เมกกะอิเล็กตรอนโวลล์ ถือเป็นโอกาสดีสำหรับการฉลองครบรอบ 15 ปีการจัดตั้ง สทน. และเครื่องไซโคลนตรอนนี้จะเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญที่จะใช้ผลิตเภสัชรังสีของไทย ซึ่งเริ่มดำเนินการได้ในปีหน้า 2565 นี้ จากสถานภาพปัจจุบันในประเทศด้วยปัจจัยด้านความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์ด้วยเครื่อง PET (Positron Emission Tomography) ทำให้โรงพยาบาลขนาดใหญ่ในประเทศจำนวนมากมีเครื่อง PET ให้บริการคนไข้ แต่การตรวจวินิจฉัยด้วยเครื่องดังกล่าวจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์เภสัชรังสีที่ผลิตด้วยเครื่องเร่งอนุภาคชนิดไซโคลตรอน

Read more