ซีพีเอฟ ร่วมรักษ์โลก ดูแลสิ่งแวดล้อม สร้างหลักประกันความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)  หรือ ซีพีเอฟ เดินหน้าร่วมแก้ปัญหาวิกฤตโลกร้อน สร้างสมดุลระบบนิเวศ  ชูกระบวนการผลิตและผลิตภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและประโยชน์สูงสุดตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มุ่งสร้างหลักประกันความมั่นคงทางอาหาร ให้ทุกชีวิตบนโลกอย่างยั่งยืน นายวุฒิชัย สิทธิปรีดานันท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซีพีเอฟ กล่าวว่า  บริษัทฯดำเนินธุรกิจสู่เป้าหมายองค์กรที่ยั่งยืน ภายใต้กลยุทธ์ 3 เสาหลัก ประกอบด้วย อาหารมั่นคง

Read more

“Airbnb” เปิดเอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์ ครบรอบ 1 ปี ให้ผู้คนท่องโลกได้จากบ้านตนเอง

ครบรอบหนึ่งปีที่ Airbnb ได้เปิดตัวเอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์ เพื่อให้ผู้คนสามารถเชื่อมต่อกันได้ในช่วงที่ต้องรักษาระยะห่างทางสังคม เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 การเปลี่ยนรูปแบบของการจัดเอ็กซ์พีเรียนซ์แบบพบะกันมาเป็นในรูปแบบออนไลน์ ทำให้ผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์สามารถสร้างรายได้เพิ่มเติมและแบ่งปันแพสชั่นและวัฒนธรรมท้องถิ่นกับผู้คนทั่วโลก อ้างอิงข้อมูลจากการตอบแบบสำรวจด้วยความสมัครใจกับบัญชีของผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ทั่วโลกกว่า 5,000 คนในปี 2562 ระบุว่า เกือบครึ่งบอกว่าพวกเขาหรือหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวเป็นผู้ประกอบการรายเล็กหรือรายย่อย ดังนั้นการจัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์จึงกลายเป็นสิ่งที่ช่วยให้ผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์สร้างรายได้ตลอดจนสร้างวิธีที่แปลกใหม่ที่ช่วยสร้างประสบการณ์ให้กับคนทั่วโลกสามารถท่องเที่ยวได้เสมือนจริง คุณวิสุทธา หมื่นสิทธิโรจน์ ผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์ The Northern Thai Pantry ประเทศไทยยังคงดึงดูดความสนใจจากทั่วโลก แม้ว่าการเดินทางระหว่างประเทศจะยังถูกจำกัด แต่ผู้คนจากทุกมุมโลกสามารถเยี่ยมชมหมู่บ้านเล็กๆ

Read more

กาชาด-โรงพยาบาลทั่วประเทศขาดเลือดหนัก​ วอนคนไทยสุขภาพดี ช่วยบริจาคฝ่าวิกฤติ COVID-19

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย​ วอนคนไทยสุขภาพดี ช่วยบริจาคโลหิตอย่างเร่งด่วน      ชี้ สถานการณ์การระบาด COVID -19 ระลอกใหม่ ส่งผลกระทบผู้บริจาคโลหิตลดลงอย่างมากอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน ทำให้โลหิตขาดแคลนหนัก วิกฤติทั่วประเทศ รศ.พญ.ดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการระบาดของโรค COVID-19 ระลอกใหม่ ส่งผลให้การบริจาคโลหิตลดลงอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่สิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยที่โรงพยาบาลทั่วประเทศกว่า 340 แห่ง

Read more

“โลตัส” จับมือ SCGP รับกล่อง ลังกระดาษนำรีไซเคิลเป็นเตียงสนามบริจาครพ.สนามทั่วประเทศสู้โควิด-19

โลตัส ร่วมมือกับ SCGP เชิญชวนลูกค้าและประชาชนทั่วประเทศ ร่วมกันนำกล่องและลังกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว มาบริจาคได้ที่จุดรับกล่องกระดาษในโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ตทุกสาขาทั่วประเทศ เร่งผนึกกำลังนำกล่องที่ได้ไปรีไซเคิลเป็นเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี เพื่อกระจายให้กับโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ต่อไป นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า “ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกล่าสุด โลตัส ได้ให้การสนับสนุนหน่วยงานสาธารณสุขและชุมชนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ด้วยการมอบน้ำดื่ม อาหารแห้ง และอุปกรณ์ที่จำเป็น อาทิ หน้ากากอนามัย ถุงมือยาง เจลแอลกอฮอล์ ให้กับหน่วยงานและชุมชนกว่า 200 แห่ง

Read more

“SME D Bank” ผนึก “ซีพี ออลล์” ช่วย SME ไทยขยายตลาด เปิดโอกาสนำสินค้าขายเซเว่นฯ เพิ่มรายได้ ลดผลกระทบโควิด

SME D Bank จับมือกับ ซีพี ออลล์ หนุนเอสเอ็มอีไทยเพิ่มรายได้ ลดผลกระทบโควิด-19 จัดโครงการ “เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า SME” เปิดโอกาสนำสินค้าขายผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และช่องทางต่างๆ ของซีพี ออลล์ ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ รับสมัครเข้าคัดเลือกผ่านออนไลน์  ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน-31 พฤษภาคม 2564 นี้

Read more

ฟิทช์ เรทติ้งส์ ปรับอันดับ “ไทยประกันชีวิต” แนวโน้มมีเสถียรภาพ -การเงินแข็งแกร่งที่ระดับ AAA(tha)

ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศปรับแนวโน้มอันดับความแข็งแกร่งทางการเงิน “ไทยประกันชีวิต” เป็นแนวโน้มมีเสถียรภาพ และคงอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินภายในประเทศที่ AAA(tha) เป็นระดับสูงสุดในภาคธุรกิจไทย ชี้เงินกองทุนสูงและแข็งแกร่ง ผลจากการบริหารจัดการที่ดี ควบคู่นโยบายการลงทุนที่รอบคอบและมีประสิทธิภาพ นางวรางค์ ไชยวรรณ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิตมุ่งดำเนินธุรกิจสู่การเป็นทุกคำตอบของการประกันชีวิต หรือ Life Solutions โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนางานในทุกด้าน สร้างนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงการสร้างความมั่นคงทางการเงิน และการบริหารความเสี่ยงที่ดี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เอาประกันของบริษัทฯ ที่มีอยู่ในปัจจุบันกว่า 4 ล้านราย การให้ความสำคัญกับความมั่นคงทางการเงิน ส่งผลให้ในปี 2564 สถาบันจัดอันดับเครดิตทางการเงินระดับโลก ฟิทช์ เรทติ้งส์ (Fitch

Read more

“Krungthai WARP” พลิกโฉมระบบโอนข้ามประเทศ ตอบโจทย์ธุรกิจนำเข้า-ส่งบุตรหลานเรียนต่างแดน

“Krungthai WARP” พลิกโฉมระบบโอนข้ามประเทศ ตอบโจทย์ธุรกิจนำเข้า และผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานเรียนต่างประเทศ กรุงไทย” เปิดบริการโอนเงินต่างประเทศ “Krungthai WARP” (กรุงไทย วาร์ป)  บนแอปฯ Krungthai NEXT พลิกโฉมธุรกิจโอนเงินข้ามประเทศให้สะดวก รวดเร็ว บนต้นทุนที่ถูกลง ชูจุดต่างที่เดียวที่โอนจาก Inter Wallet ได้ด้วยเรทพิเศษ  นอกเหนือจากบัญชี FCD และออมทรัพย์ พร้อมคำนวณค่าธรรมเนียมที่ดีที่สุดให้ลูกค้าอัตโนมัติ ตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจนำเข้า ผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานเรียนต่างประเทศ และผู้ลงทุนในสินทรัพย์ต่างประเทศ “ฟรี” ค่าธรรมเนียม เมื่อโอนเงิน 4 สกุลหลัก ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิ.ย.64  ธนาคารได้พัฒนาบริการ “Krungthai

Read more

“ALLJIT” Start Up สัญชาติไทย มาด้วยแนวคิดที่เชื่อว่า “สุขภาพใจ เป็นทุกอย่าง” จะเดินต่ออย่างไร หากใจเราไม่พร้อม

 “ALLJIT” คือ แอปพลิเคชันรับฟังทุกเรื่องราวปัญหาภายในใจ รวมถึงปัญหาชีวิตที่เป็นกังวลใจ สำหรับผู้คนในสังคมไทย โดยเราจะเป็นผู้รับฟังที่ดีและไม่ตัดสิน เปิดให้บริการฟรี เพื่อให้คุณสามารถพูดคุยปัญหาชีวิตผ่านสื่อออนไลน์ได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องรู้จักกับเรามาก่อนผ่านทางแชทบ็อกซ์ ซึ่งข้อมูลของท่านจะถูกเก็บไว้เป็นความลับไม่มีการเปิดเผยตัวตน ผู้ตอบก็จะเป็นบุคคลจากทีมงานเราจริงๆ เพื่อให้คุณสามารถระบายความในใจต่างๆ ได้ เนื่องจากสภาพสังคมในปัจจุบันมีความกดดันสูง การแข่งขันกันอย่างดุเดือด ร่วมถึงสภาวะทางเศรษฐกิจ เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น ปัญหาชีวิตที่รุมเร้าเป็นเหตุนำมาซึ่งความเครียดสะสมทำให้เกิดการเจ็บป่วยทางใจโดยไม่รู้ตัว เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เข้าถึงได้ง่าย จึงได้มีการจัดทำแอปพลิเคชันออนไลน์เพื่อคนในสังคมไทยอย่าง แอปพลิเคชัน ALLJIT ขึ้นมา

Read more

ZTE รับรางวัล Advanced Edge Computing Technology และ Integrated Video Innovationเป็น 2 รางวัลดีเด่น จากงานสัมมนา Global Distributed Cloud

ZTEผู้ให้บริการโทรคมนาคมรวมถึงโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีแก่องค์กรและผู้บริโภคผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ระดับโลก ประกาศความสำเร็จ คว้ารางวัล Advanced Edge Computing Technology และรางวัล Integrated Video Innovation จากเทคโนโลยี Edge vCDN และโซลูชั่นแพลตฟอร์มวิดีโอระดับพรีเมี่ยม Big Video 4.0 Premium Video Platform (PVP) จากงานสัมมนา Global

Read more