สสส.จับมือนักศึกษา มช. – คนรุ่นใหม่ภาคเหนือ จัดกิจกรรม “กาดซาวห้า ธันวาคม : ลานละมุน อุ่นไอหนาว” ชูกิจกรรมปลอดเหล้า ยา

สสส.จับมือนักศึกษา มช. – คนรุ่นใหม่ภาคเหนือ จัดกิจกรรม “กาดซาวห้า ธันวาคม : ลานละมุน อุ่นไอหนาว” ชูกิจกรรมปลอดเหล้า ยา สร้างสภาพแวดล้อมดี พื้นที่ปลอดภัย รณรงค์ปีใหม่ไม่ดื่ม – ดื่มไม่ขับ “กรึ่มๆก็ถึงตาย” เมื่อวันที่ 25-26 ธันวาคม ที่ลานสังคีต (ลานความยิ้ม) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

Read more

มีปัญหาปรึกษา Alljit แอปพลิเคชันรวมการให้คำปรึกษาทุกปัญหา All ใจ

เครียดมีปัญหาแต่ไม่รู้ว่าจะปรึกษาหรือระบายกับใคร ปัญหาบางอย่างมันก็ยากเกินกว่าที่จะสามารถระบายกับคนใกล้ตัวเพราะกังวลว่าหากพูดออกมาแล้วจะคนที่เราปรึกษาด้วยจะไม่เข้าใจและเอาเรื่องเราไปพูดต่อ ตำหนิหรือตัดสินเรา แต่จะให้พูดกับคนที่ไกลตัวก็รู้สึกแปลกที่จะระบายออกมา แต่จะดีกว่าไหมถ้าหากว่าเราสามารถระบายและปรึกษาปัญหาต่าง ๆ ในจิตใจกับคนแปลกหน้าได้โดยที่ไม่ต้องกังวลเลยว่าเรื่องของเราจะโดนเอาไปพูดต่อหรือเรื่องที่เราระบายออกไปจะทำให้เราเสียหายในภายหลัง ด้วยแอปพลิเคชั่น Alljit แอปพลิเคชั่นที่ออกแบบมาเพื่อเป็นที่ปรึกษาทางด้านจิตใจ พร้อมรับฟังทุกปัญหาไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ALLJIT เป็นแอปพลิเคชันรับฟังทุกเรื่องราวปัญหาภายในใจ รวมถึงปัญหาชีวิตที่เป็นกังวลใจ สำหรับผู้คนในสังคมไทย โดยเราจะเป็นผู้รับฟังที่ดีและไม่ตัดสินและให้บริการฟรี เพื่อให้คุณสามารถพูดคุยปัญหาชีวิตผ่านสื่อออนไลน์ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องรู้จักกับเรามาก่อนผ่านทางแชทบ็อกซ์ ซึ่งข้อมูลของท่านจะถูกเก็บไว้เป็นความลับไม่มีการเปิดเผยตัวตน ผู้ตอบก็จะเป็นบุคคลจากทีมงานเราที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับสุขภาพจิตจริงๆ เพื่อให้คุณสามารถระบายความในใจต่างๆ ได้ เนื่องจากสภาพสังคมในปัจจุบันมีความกดดันสูง การแข่งขันกันอย่างดุเดือด ร่วมถึงสภาวะทางเศรษฐกิจ

Read more

ปลุกเด็กอาชีวะชี้ชะตาประเทศ! สสส. ยกเป็นแกนหลักรับผิดชอบเศรษฐกิจชาติรอดหรือร่วง

ปลุกเด็กอาชีวะชี้ชะตาประเทศ! สสส. ยกเป็นแกนหลักรับผิดชอบเศรษฐกิจชาติรอดหรือร่วง ด้าน “สอศ.” ขับเคลื่อนโมเดลเทคนิคพังงา ต้นแบบสถานศึกษาปลอดเหล้า บุหรี่ สานต่ออาชีวะปลอดปัจจัยเสี่ยง ขณะที่เยาวชนแกนนำถอดรหัสทำงานประยุกต์กิจกรรมให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ สร้างภูมิคุ้มกันก่อนเดินทางผิด เมื่อเร็วๆนี้ ที่วิทยาลัยเทคนิคพังงา จ.พังงา สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ คณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) ลงพื้นที่ศึกษาและถอดบทเรียนการจัดกิจกรรมต่างๆในสถานศึกษาภายใต้โครงการพัฒนาเครือข่ายและหนุนเสริมศักยภาพครูและแกนนำนักศึกษาอาชีวะศึกษาป้องกันปัจจัยเสี่ยง(เหล้า บุหรี่) ในสถานศึกษา นายศรีสุวรรณ ควรขจร รองประธานกรรมการบริหารแผนคณะที่

Read more

ซินโครตรอนจับมือ สจล. พัฒนาเทคโนโลยีเครื่องเร่งอนุภาคมุ่งหน้าสู่อุตสาหกรรม

สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ และนวัตกรรม (อว.) จับมือ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) สร้างความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องเร่งอนุภาค งานวิจัยและนวัตกรรมที่ใช้ประโยชน์แสงซินโครตรอน พร้อมส่งเสริมการใช้ประโยชน์สู่ภาคอุตสาหกรรม กรุงเทพมหานคร – รศ.ดร.สาโรช รุจิรวรรธน์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน กล่าวว่า “สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอนและสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มีข้อตกลงที่จะร่วมมือทางวิชาการในการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องเร่งอนุภาค งานวิจัยและนวัตกรรม โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีแสงซินโครตรอนและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง พร้อมส่งเสริมการใช้ประโยชน์เทคโนโลยีดังกล่าว

Read more

“กรุงไทย” เคียงข้างผู้ประสบภัยหนาว สนับสนุนกองทัพบก จัดหาผ้าห่มให้ประชาชนพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย มอบเงินสนับสนุนให้แก่กองทัพบก จำนวน 500,000 บาท โดยมีพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกเป็นผู้รับมอบ ทั้งนี้ ธนาคารได้มอบเงินเพื่อสบทบทุนการจัดหาผ้าห่มมอบให้ผู้ประสบภัยหนาวและขาดแคลนผ้าห่ม ในพื้นที่ห่างไกลและถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจของธนาคารกรุงไทยที่มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้น สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ กรุงไทย เคียงข้างไทย สู่ความยั่งยืน ณ  กองบัญชาการกองทัพบก 

Read more

มูลนิธิสร้างเสริมวิถีบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ (มอส.) ได้รับการสนับสนุนจากสสส. นำโมเดลเศรษฐกิจ BCG ต่อยอดยกระดับคุณภาพชีวิตเด็ก เยาวชน ประชาชน

มูลนิธิสร้างเสริมวิถีบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ (มอส.) ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) นำโมเดลเศรษฐกิจ BCG มาปรับใช้ต่อยอด บูรณาการต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็ก เยาวชน และผู้คนในชุมชนของประเทศไทย ขับเคลื่อน BCG Model พลิกวิกฤติเป็นโอกาส พิชิตความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน มูลนิธิสร้างเสริมวิถีบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ (มอส.) นำโดยนางจงกลนี วิทยารุ่งเรืองศรี ประธานมูลนิธิ ฯ ได้รับการสนับสนุนจาก

Read more

‘พฤกษา’ ผ่าโครงสร้างองค์กร แตกไลน์รับตลาดพรีคาสท์ เร่งโตตามความต้องการ

พฤกษาผ่าโครงสร้างองค์กร แตกไลน์รับตลาดพรีคาสท์ เร่งโตตามความต้องการของลูกค้า อัดฉีดนวัต กรรมสีเขียว สร้างความโดดเด่นในการสร้างบ้านคาร์บอนต่ำ คณะกรรมการบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง มีมติอนุมัติการปรับโครงสร้างกิจการ และจัดตั้งบริษัทใหม่ “อินโน พรีคาสท์” มุ่งสู่การเติบโตทางธุรกิจ ตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทในการสร้างองค์กรที่ยั่งยืน เพิ่มประสิทธิ ภาพและความคล่องตัวในการบริหารงานของกลุ่ม ภายใต้ยุทธศาตร์ขยายขีดความสามารถ ก้าวสู่ผู้นำด้านการอยู่อาศัยเพื่อชีวิตที่ “อยู่ดี มีสุข” อย่างครบวงจร นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม

Read more

ศศก.ประชุมวิชาการ พบสถิติน่าห่วง เยาวชนไทยใช้กัญชาแบบสูบพุ่งสูง 10 เท่า จ.น่านพบนักดื่มมากสุด

ศูนย์ศึกษาปัญหาการเสพติด จัดเสวนารายงานผลวิจัยเกี่ยวกับปัญหาสารเสพติด พบสถิติเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ใช้กัญชาแบบสูบสูงขึ้น 10 เท่าในระยะเวลา 3 ปี ขณะที่ปัจจัยการสูบบุหรี่ไฟฟ้าในวัยรุ่นพบว่าเกิดในครอบครัวที่พ่อแม่สูบบุหรี่ไฟฟ้ามากที่สุด จ.น่าน ดื่มมากสุดอันดับ 1 ขณะที่ จ.ยะลา ครองแชมป์เสี่ยงดื่มน้อยที่สุด วันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมโซ แบงคอก ศูนย์ศึกษาปัญหาการเสพติด (ศศก.)

Read more

‘GS BATTERY’ ร่วมมือกองบังคับการตำรวจทางหลวง สร้างสรรค์ “โครงการ เดินทางไกล หยุดพักชาร์จพลังไฟ เดินทางปลอดภัยทุกเส้นทาง”

GS BATTERY แบตพลังอึด ยกระดับร่วมมือกองบังคับการตำรวจทางหลวง สร้างสรรค์ โครงการ เดินทางไกล หยุดพักชาร์จพลังไฟ เดินทางปลอดภัยทุกเส้นทาง สนับสนุนห้องพักฟรี 205 หน่วยบริการตำรวจทางหลวงทั่วไทย น้ำดื่ม และเต็นท์ สำหรับพักระหว่างเดินทางกลับบ้านในช่วงปีใหม่ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายแบตเตอรี่รถยนต์ GS BATTERY ร่วมกันเป็นพันธมิตร กับกองบังคับการตำรวจทางหลวง ต่อเนื่องมากว่า 7

Read more

สสส. สานพลัง เทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ชูหาดบางแสน โมเดลท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพื่อครอบครัว

สสส. สานพลัง เทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ชูหาดบางแสน โมเดลท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพื่อครอบครัว ก้าวสู่ Universal Beach ชวนชายหาด-สถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศ จัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ไร้เหล้า-บุหรี่ เพื่อสุขภาวะ เมื่อเร็วๆนี้ ที่ ชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี เทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) จัดกิจกรรมการพัฒนาเครือข่ายการลดปัจจัยเสี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบในพื้นที่ชายหาดบางแสน

Read more