ไอคอนสยาม ร่วม กระทรวง พม.-พันธมิตรจัดงาน “ICONSIAM WORLD OF GIFTS 2022”

ไอคอนสยาม ร่วมกับ กระทรวง พม. และพันธมิตรจัดงาน “ICONSIAM WORLD OF GIFTS 2022” มหัศจรรย์โลกของขวัญสุดยิ่งใหญ่แห่งปีเปิดอาณาจักรของขวัญกว่า 1,000,000 ชิ้น ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขตระการตาด้วยของขวัญสุดพิเศษ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, สมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทย และของตกแต่งบ้าน และพันธมิตรร้านค้า จัดงาน

Read more

อว. จัดงาน “ดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2565”

อว. จัดงาน “ดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2565” เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร ฯ วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณด้านการดนตรี ดึงวงนักศึกษาจาก 18 สถาบันร่วมถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ ให้รับฟังอย่างเต็มอิ่ม 3 -5 ธันวาคมนี้ ที่สวนสาธารณะสำคัญ 3 แห่งของกรุงเทพฯ ศาสตราจารย์(พิเศษ) ดร.เอนก

Read more

วีลาล่า เปิดตัวบริการตรวจสุขภาพด้วยตัวเองที่บ้านนวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพ สำหรับคนรุ่นใหม่

บริษัท วีลาล่า จำกัด (Welala Company Limited) เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ บริการตรวจสุขภาพด้วยตัวเองที่บ้าน ได้แก่ ตรวจ DNA, ตรวจ HPV DNA, ตรวจ FIT [Fecal immunochemical test] และ ตรวจ Vitamin DNA เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่รักสุขภาพ

Read more

ขอแสดงความยินดี นายกสมาคมท่องเที่ยวเขาใหญ่ ปี2

ขอแสดงความยินดีกับคุณพันชนะ​ วัฒนเสถียร​ (คุณเต้) นายกสมาคมท่องเที่ยวเขาใหญ่​ อ.ปากช่อง​จ.นครราชสีมา​ ผู้ก่อตั้งร้านเป็นลาว​ เขาใหญ่​ และหัวหิน​ (สาขาใหม่ล่าสุด)​ ​เนื่องในโอกาสที่ได้รับตำแหน่งนายกสมาคมท่องเที่ยวเขาใหญ่​ อำเภอปากช่อง​ จ.นครราชสีมา​ เป็นวาระที่​ 2​ ประจำปี​ 2566-2567 รับรองปีนี้ข่าวท่องเที่ยวเขาใหญ่หนาแน่น กิจกรรมเยอะ รัวรัววววว ……ไม่มีแผ่วแน่นอน ภูมิใจกับผู้ประกอบการที่ได้นายกคนขยัน ขยันคิด ขยันทำโปรเจคใหญ่ …..ที่สำคัญยังขยันทำงานแบบนี้ที่สุด

Read more

วช.กู้ผิวหน้า แก้ปัญหาสิว ด้วยนวัตกรรมสบู่ เซรั่ม สกัดจากดาวเรือง ขมิ้นชัน น้ำผึ้ง

วช. กู้ผิวหน้า แก้ปัญหาสิว ด้วยนวัตกรรมสบู่ เซรั่ม ที่สกัดจากดาวเรือง ขมิ้นชัน และน้ำผึ้ง จากภูมิปัญญาไทยเพื่อผิวสดใสระดับอินเตอร์ปัญหาสิวกวนใจ เป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่หลายคนต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นมลภาวะต่าง ๆ เชื้อโรค สิ่งสกปรก เครื่องสำอาง กระทั่งสกินแคร์ ก็ล้วนทำให้ผิวหน้าของหลายคนแพ้ จนเกิดสิวประเภทต่าง ๆ ขึ้นได้ เมื่อสิวเป็นสิ่งที่ยากต่อการหลีกเลี่ยง จึงเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไข สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ

Read more

วช. หนุนนวัตกรรมเกษตรสร้างสรรค์น้ำหมักชีวภาพอาหารพืชสูตรเข้มข้น เพิ่มผลผลิตทางการเกษตร

ปัจจัยสำคัญในการผลิตภาคการเกษตรนอกจากต้นทุนจากพันธุ์พืชและการบำรุงรักษาในแปลงเกษตรแล้ว ยังมีต้นทุนเกี่ยวกับค่าปุ๋ย ทำให้เกษตรกรนำภูมิปัญญาท้องถิ่นและองค์ความรู้ด้านชีวภาพในการสะสมอินทรีย์อาหารพืชจากซากพืชซากสัตว์ อย่างวิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรศรีสะเกษเกื้อกูล ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่มีการคิดค้นนวัตกรรมเกษตรสร้างสรรค์น้ำหมักชีวภาพอาหารพืชสูตรเข้มข้นเพื่อเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรและยังช่วยลดทุนในกระบวนการผลิต ซึ่งขณะนี้มีการขยายผลต่อยอดสร้างเครือข่ายของกลุ่มเกษตรกรแบบครบวงจรเชื่อมโยงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช.เป็นองค์กรของรัฐที่สำคัญในการขับเคลื่อนให้การสนับสนุนงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์คิดค้นหรือนวัตกรรมต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และสามารถถ่ายทอดเป็นองค์ความรู้สนับสนุนในภาคการผลิตต่าง ๆ รวมถึงการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม ด้วยสภาพภูมิประเทศของไทยที่เหมาะแก่การประกอบอาชีพทางการเกษตรตามลักษณะทางกายภาพ และภูมิอากาศในแต่ละภูมิภาคว่าเหมาะแก่การเพาะปลูกพืชประเภทนั้น

Read more

“เมนารินี เอสเธติกส์ ประเทศไทย” จัดสัมมนาแนะนำเทคโนฯความงามระดับโลก “Breakthrough Innovation in HA Dermal Fillers”

เมนารินี เอสเธติกส์ ประเทศไทย จัดสัมมนาวิชาการแนะนำเทคโนโลยีความงามระดับโลก ในหัวข้อ “Breakthrough Innovation in HA Dermal Fillers” เผยนวัตกรรมเพื่อความอ่อนเยาว์ล่าสุด ‘XTRTM TECHNOLOGY’ ในฟิลเลอร์อิตาลี ให้กับแพทย์ความงามจากทั่วประเทศ พร้อมอัพเดทเทรนด์ความงามของกลุ่มมิลเลนเนียล บริษัท เอ.เมนารินี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทยาชั้นนำจากประเทศอิตาลี ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการวิจัยและพัฒนายาและเครื่องมือแพทย์มาอย่างยาวนาน ร่วมกับบริษัทรีไลฟ์

Read more