ยื่นขอประธานสภาฯทบทวนการแต่งตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษากฎหมายและมาตรการควบคุมกำกับบุหรี่ไฟฟ้าในไทย

เครือข่ายนักวิชาการ เครือข่ายครอบครัว และเยาวชน “ยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร” หลังพบ “พิรุธ” สภาฯ ตั้ง กมธ.วิสามัญบุหรี่ไฟฟ้า พบรายชื่อคนเกี่ยวข้องกับบริษัทบุหรี่ ชี้ผิดอนุสัญญาควบคุมยาสูบ องค์การอนามัยโลก วอนทบทวนใหม่ ทำภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย พร้อมจับตาการเลือกประธาน กมธ.วิสามัญฯ ขอคนเป็นกลาง มีความรู้ ยึดประโยชน์สุขภาพประชาชนเป็นหลัก เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4

Read more

ซัมซุงเผยความสำเร็จ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดทีวี ชี้ตลาดปีนี้ทีวีจอใหญ่มาแรง

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดทีวี ชี้ตลาดปีนี้ทีวีจอใหญ่โตไว คนไทยหันมานิยมจอ 65 นิ้วขึ้นไป จัดเต็มแคมเปญร่วมกับพาร์เนอร์มากมายกระตุ้นการอัพเกรดทีวี ผลตอบรับแรงเกินคาด เตรียมอัดแคมเปญและโปรโมชั่นต่อเนื่องไตรมาสสุดท้าย นายสุวิณ โกษีอำนวย หัวหน้ากลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า และผู้อำนวยการธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันคนมองหาเทคโนโลยีทีวีที่ดีขึ้นและขนาดจอใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับคอนเทนต์สตรีมมิ่งที่เป็นที่นิยม คอนเทนต์ 8K เป็นเรื่องใกล้ตัวเรามากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนทีวีเป็นจอใหญ่และมีนวัตกรรมล้ำหน้ามากขึ้น โดยภาพรวมตลาดในครึ่งปีแรก ทีวีขนาด 75 นิ้วขึ้นไป คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 12 ของยอดขายทีวีทั้งหมด  โดยโตขึ้นจากครึ่งปีแรกของปี 2565 ร้อยละ 58 ในส่วนของซัมซุงเองก็มีการเติบโตไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดรวม ที่มีสัดส่วนยอดขายทีวี 75 นิ้วขึ้นไป เติบโตขึ้นจากปีที่แล้วถึงร้อยละ 45 ถึงแม้ทีวีขนาด 55 นิ้วยังคงเป็นสัดส่วนที่เยอะที่สุดของตลาดที่ร้อยละ 30 แต่ปีนี้เห็นได้ชัดเจนว่า

Read more

สทน.- อพวช.ลงนามบันทึกความเข้าใจทางวิชาการพัฒนาบุคลากร-แหล่งเรียนรู้ด้านวิทย์-เทคโนฯ

สทน. จับมือ อพวช.ลงนามบันทึกความเข้าใจทางวิชาการ พัฒนาบุคลากรและแหล่งเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วันที่ 4 ตุลาคม 2566 ได้มีพิธีลงนามในการทำบันทึกความเข้าใจทางวิชาการระหว่างสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทน. กับ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ หรือ อพวช. เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานตามภารกิจให้เกิดประสิทธิภาพ โดยยึดประโยชน์ของทั้งสองหน่วยงาน ด้วยการพัฒนาองค์ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และการให้บริการแก่ประชาชน  โดยมีผู้แทนจากสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)  คือ รองศาสตราจารย์

Read more

สทท.-สสส.-Depa เปิดโครงการ “ความฝันไม่มีวันหมดอายุ” ต่อยอด Soft power

สทท.-สสส.-Depa แถลงข่าวโครงการดีดี “ความฝันไม่มีวันหมดอายุ”ต่อยอด Soft power เพื่อส่งเสริมและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้สูงอายุ ออกเดินทางท่องเที่ยวเพื่อตามความฝันของตนเอง สร้างรายได้ให้ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ภายใต้ โครงการ “#ความฝันไม่มีวันหมดอายุ” สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) โดย คุณชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสทท. พร้อมด้วยคุณสิทธิชัย สุวรรณนุรักษ์ หัวหน้างานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล และ คุณภรณี

Read more

8 ทีมยัดห่วงไทย ร่วมศึก “Royal Thai navy basketball invitation 2023”

8 ทีมยัดห่วงไทย ร่วมศึกถ้วยพระราชทานฯ “Royal Thai navy basketball invitation 2023” เมื่อวันที่ 4 ต.ค.2566 พลเรือโทวสันต์ สาทรกิจ เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ ในฐานะประธานกีฬาบาสเกตบอล กองทัพเรือ ร่วมกับ ดร.เนตรทราย วงศ์อุปราช นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลสามคน และนาวาเอกอดิสรณ์ ชูมี (ร.น.) เลขานุการบาสเกตบอล

Read more