ZTE โชว์นวัตกรรมใหม่ล่าสุดในงาน Mobile World Congress 2021

ZTE Corporation ผู้ให้บริการรายใหญ่ระดับสากล ด้านเทคโนโลยีโทรคมนาคมระดับองค์กร และเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตบนมือถือ เข้าร่วมจัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยี ว่าด้วยหัวข้อ “Empowering Digital Transformation” ในงาน Mobile World Congress 2021 โดยนำเสนอ ICT โซลูชั่นใหม่ล่าสุด พร้อมระบบปฏิบัติการ ผ่านนิทรรศการ 3 ส่วน ได้แก่ “Efficient

Read more

“เตียงพลิกตะแคง ป้องกันแผลกดทับ” นวัตกรรมทางการแพทย์ ฝีมือนักวิจัยไทย เทียบชั้น นวัตกรรมการแพทย์ระดับโลก

ประเทศไทยมีผู้ป่วยอัมพาตเพิ่มขึ้นปีละราว 1 แสนคน ในแต่ละปีต้องใช้งบประมาณด้านสาธารณสุขจำนวนมาก การดูแลผู้ป่วยอัมพาตจำเป็นต้องพลิกตัวเป็นประจำทุก 1-2 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการเกิดแผลกดทับ ซึ่งการดูแลผู้ป่วยในเรื่องนี้ต้องเสียเวลาและแรงงานของพยาบาล หรือญาติผู้ป่วยไม่น้อย เพราะหากไม่ทำแรงดันกดทับและความชื้นสะสมจากการที่อยู่ในตำแหน่งเดิม ทำให้เกิดแผลกดทับได้ และยิ่งผู้ป่วยเป็นโรคเบาหวานด้วยแล้วหากเกิดแผลกดทับ แผลนั้นจะลุกลามได้รวดเร็วและรักษายากมากยิ่งขึ้น ด้วยตระหนักถึงความทรมานของผู้ป่วยที่เป็นแผลกดทับ และภาระของผู้ดูแลทั้งญาติและพยาบาล ผศ.พญ.นลินี  โกวิทวนาวงษ์ แพทย์จากภาควิชาวิสัญญีวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  จึงได้ริเริ่มจัดทำโครงการวิจัย “เตียงพลิกตัวและวัสดุรองรับสำหรับผู้ป่วยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้”  โดยผศ.พญ.นลินี

Read more

นักวิจัย มช. พบกระดังงา 5 ชนิดของโลก

นักวิจัย มช. พบกระดังงาชนิดใหม่ของโลก 5 ชนิด​ ในพื้นที่​ จ.ระนอง​ สุราษฎร์ธานีและนราธิวาส  วันที่29 มิถุนายน 2564​ คณะนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) นำโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนวัฒน์ เชาวสกู ภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ ร่วมด้วย น.ส.อานิสรา ดำทองดี นักศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาวิชาความหลากหลายทางชีวภาพและชีววิทยาชาติพันธุ์ น.ส.ชนิตา อยู่สุขขี

Read more