อธิบดีกรมวิทย์ฯบริการ ตรวจเยี่ยมหน่วยฉีดวัคซีนโควิด-19 มจธ.

อธิบดีกรมวิทย์ฯบริการ ตรวจเยี่ยมหน่วยฉีดวัคซีนโควิด-19 ของ มจธ. เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์​บริการ (วศ.) เดินทางพร้อมคณะของ ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ตรวจเยี่ยมหน่วยฉีดวัคซีนถาวรของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ซึ่งเป็นหน่วยบริการภายใต้ อว. โดยมี

Read more

วศ.อว.โชว์ผลงาน Eco Friendly Products จากกัญชง พืชเศรษฐกิจใหม่ งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์อาเซียนครั้งที่ 11

วศ.อว.โชว์ผลงาน Eco Friendly Products จากกัญชง พืชเศรษฐกิจใหม่ ในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์อาเซียนครั้งที่ 11 วันที่ 14 มิถุนายน 2564 กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นำผลงานนวัตกรรม Eco Friendly Products จากกัญชง ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ร่วมจัดแสดง

Read more

สกสว. จับมือหน่วยบริหารจัดการทุน-วิจัย เตรียมแจงผลงานวิจัยสำคัญปีงบ’63 ต่อสภา

ศาสตราจารย์นายแพทย์สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ  ประธานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กสว.)  เป็นประธานการประชุมออนไลน์  PMU Forum ครั้งที่ 4/2564 ที่ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.)  ร่วมกับหน่วยบริหารจัดการทุนและวิจัย  (พีเอ็มยู)  จัดขึ้นเพื่อหารือประเด็น ภาพรวมผลงานวิจัยที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณในปีงบ​ประ​มาณ 2563  ตลอดจนแนวทางการทำงานร่วมกันในระบบวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด  ที่ประชุมมีการรายงาน ความคืบหน้าการสร้างผลผลิตหน่วยบริหารและจัดการทุน

Read more

“เอนก” ชี้เป้างานวิจัย-นวัตกรรม ต้องสร้างประเทศเป็นอารยะ ใช้วิทย์-เทคโนฯ “ดีด” ไทยพ้นประเทศรายได้ปานกลางภายใน 7 ปี

“เอนก” ชี้เป้างานวิจัยและนวัตกรรม ต้องสร้างประเทศเป็นอารยะ ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี​ “ดีด” ไทยพ้นประเทศรายได้ปานกลางภายใน 7 ปี เผยต้องทำวิจัยแบบก้าวกระโดด คิดแบบมียุทธศาสตร์ และต้องรบให้ชนะ ระบุ อว.มีเอกอัครราชทูตต่างประเทศมาพบเป็นอันดับ 2 รองจากกระทรวงการต่างประเทศ เพราะรู้ว่าเราทำได้ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ศ.ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) กล่าวแถลงนโยบายในการพัฒนาบุคลากรวิจัยและนวัตกรรมของกระทรวงการอุดมศึกษาฯ

Read more