วช.- มทร.พระนคร เดินหน้า“ระบบ Smart Guide” จ.สมุทรสงคราม ขานรับนโยบายท่องเที่ยวเมืองรอง

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ลงพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม สนับสนุน การพัฒนาเทคโนโลยี “ระบบไกด์อัจฉริยะ”(Smart Guide) ในเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงอาหาร โดยนักวิจัย จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน แบบ Smart tourism และกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง ในยุค New Normal วันนี้ (18 พฤศจิกายน 2564) ที่วิสาหกิจชุมชนบ้านริมคลองโฮมสเตย์

Read more

สสส. ผนึกภาคี จัดเสวนาวันเหยื่อโลก ถกปัญหาอุบัติเหตุทางถนน

สสส. ผนึกภาคี จัดเสวนาวันเหยื่อโลก ถกปัญหาอุบัติเหตุทางถนน “มูลนิธิเมาไม่ขับ” ชี้ “เหยื่อ” ถูกกระทำซ้ำไม่ได้รับความเป็นธรรม กระบวนการยุติธรรมเอาผิดคนก่อเหตุไม่ได้ วอน ตร. สภาทนายความ องค์สิทธิมนุษยชน เร่งช่วยเหลือทางกฎหมาย ด้าน “พ่อผู้สูญเสีย” ขออุทิศตน รณรงค์ดื่มไม่ขับ หวังเซฟชีวิตคนรุ่นหลัง เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เครือข่ายพัฒนาคุณภาพชีวิต

Read more

สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว ผนึกกำลังพันธมิตร จัดงานใหญ่ “เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมี่ยม” 23-26 ธ.ค. 64 นี้ที่ไอคอนสยาม

สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว ผนึกกำลังพันธมิตร จัดงานใหญ่ “เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมี่ยม” 23-26 ธ.ค. 64 นี้ที่ไอคอนสยาม ผู้ประกอบการขานรับกว่า 290 บูธ ตั้งเป้าผู้ชมงาน 1 แสนคน เงินสะพัดกว่า 100 ล้าน สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ “เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมี่ยม” ครั้งที่

Read more

เสียงสะท้อนผู้ประกอบการไทยเหตุผลที่เลือกใช้สแกนเ​นี​ย​

เสียงสะท้อนของผู้ประกอบการไทยพร้อมเหตุผลที่เลือกใช้สแกนเนีย            35 ปี สแกนเนีย สยาม ในการทำตลาดประเทศไทย ผู้ประกอบการมั่นใจกับรถบรรทุกและรถโดยสารคุณภาพเยี่ยม ที่ตอบโจทย์ด้านผลกำไรให้ธุรกิจขนส่งอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมบริการหลังการขาย ที่ให้ผู้ประกอบการแข่งขันในตลาดแบบไม่มีสะดุด (No room For Downtime)  และในโอกาสพิเศษที่ สแกนเนีย สยาม ฉลองครบรอบ 35 ปีในประเทศไทย จึงได้มีการออกรถรุ่นพิเศษ “Yak Edition” เพื่อตอกย้ำแนวทางการขนส่งอย่างยั่งยืนในวันนี้

Read more

สกสว.จัดระดมความเห็นการพัฒนา NQI ของไทยให้เทียบเคียงระดับนานาชาติ

สกสว. เปิดเวที STO Forum ครั้งที่ 5 ระดมความเห็น และกำหนดทิศทางการพัฒนาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และ โครงสร้างพื้นฐานทางคุณภาพ (NQI) ของประเทศให้สามารถเทียบเคียงระดับนานาชาติ เมื่อวันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2564 ที่ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดประชุม “Science and Technology Organization

Read more