การควบรวมกิจการ (M&A) ไทยเริ่มฟื้นตัว

บริษัทมาซาร์สในประเทศไทยรายงานว่าการทำธุรกรรมเพื่อควบรวมกิจการ (M&A) ในประเทศไทยเริ่มมีการฟื้นตัวแล้วในขณะที่สถานการณ์ COVID-19 เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น โดยมีบริษัทจดทะเบียนของไทยหลายแห่งที่กำลังอยู่ระหว่างการทำข้อตกลงเพื่อควบรวมกิจการทั้งในประเทศไทยและทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะที่นักลงทุนร่วมทุนประเภทไพรเวทอิควิตี้ (Private Equity) และนักลงทุนร่วมทุนต่างชาติก็เริ่มเข้ามาในตลาดไทยกันอย่างคึกคัก ในฐานะที่เป็นหนึ่งในบริษัทตรวจสอบและให้คำปรึกษาชั้นนำของโลกและผู้ให้บริการด้านการบัญชี การตรวจสอบบัญชี กฎหมาย ภาษี และการเงิน – มาซาร์สในประเทศไทย ได้ตั้งข้อสังเกตว่าการควบรวมกิจการ (M&A) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังฟื้นตัวอย่างรวดเร็วเมื่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และภาวะเศรษฐกิจเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ในขณะเดียวกัน นักลงทุนร่วมทุนประเภทไพรเวทอิควิตี้และนักลงทุนร่วมทุนจากต่างชาติก็มองเห็นศักยภาพมหาศาลในธุรกิจสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีและภาคผู้บริโภคในตลาดไทย

Read more

ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์ฯ สสส. มอบโล่ยกย่อง “รพ.รามาธิบดี” ต้นแบบ “องค์กรสุขภาพดี”

ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย สสส. มอบโล่ยกย่อง “รพ.รามาธิบดี” ต้นแบบ “องค์กรสุขภาพดี” โรงเรียนแพทย์แห่งแรกสู่ Healthy Organization ครบเครื่อง “นโยบายสุขภาพ-อบรมความรู้-โรงอาหารเพื่อสุขภาวะ” เอื้อสร้างสุขภาพคนในองค์กร พร้อมขยายต่อยอดกว่า 300 องค์กรสู่ผู้นำองค์กรสร้างเสริมสุขภาพ ศ.เกียรติคุณ พญ.วรรณี นิธิยานันท์ ประธานเครือข่ายคนไทยไร้พุง ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้แก่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ในการนำแนวคิดการพัฒนาองค์กรไปสู่การเป็นองค์กรสุภาพดี

Read more

“เนอวานา” ได้รับเลือกเป็น ”หุ้นยั่งยืน” จากตลาดหลักทรัพย์ฯ

เนอวานา ได้รับเลือกเป็น ”หุ้นยั่งยืน” จากตลาดหลักทรัพย์ฯ “เนอวานา ไดอิ” ได้รับเลือกให้เป็นบริษัท“หุ้นยั่งยืน” ในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างประจำปี 2564 สะท้อนความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน คำนึงถึงผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ถึงแม้จะต้องเผชิญวิกฤตโควิด-19 ในปีที่ผ่านมา นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท.เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) หรือ “NVD” กล่าวว่า การที่บริษัทได้รับคัดเลือกให้อยู่ในหุ้นยั่งยืน

Read more

Thisshop พร้อมลุย! เปิดตัว มิน พีชญา ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์คนแรก!

Thisshop พร้อมลุย! เปิดตัว มิน พีชญา ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์คนแรก! โปรโมตชอปปิงออนไลน์ในรูปแบบ “บาทเดียวก็ผ่อนได้ ไม่ง้อบัตร” วันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 ที่อาคารพิพัฒนสิน ชั้น 17 บริษัท ไทย ฟินเทค จำกัด จัดพิธีเซ็นสัญญาและเปิดตัว มิน พีชญา วัฒนามนตรี

Read more

สกสว. เร่งพัฒนา Roadmap เทคโนโลยีแห่งชาติ ข้อมูลพร้อมใช้เชื่อมโยงวิจัย นวัตกรรม กับแนวโน้มอุตสาหกรรมประเทศ

คณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กสว.)  เห็นชอบ (ร่าง) ประกาศ เรื่อง แผนที่นำทางเทคโนโลยีแห่งชาติ พ.ศ. ….. Roadmap โชว์ข้อมูลสำคัญเชื่อมโยงองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.) กับการคาดการณ์แนวโน้มอุตสาหกรรมของประเทศ ตอบโจทย์หน่วยงานรับงบประมาณด้านการวิจัยและนวัตกรรม ออกแบบนโยบายและจัดทำแผน ศาสตราจารย์นายแพทย์ สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ  ประธานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กสว.) เป็นประธานการประชุม

Read more

ยิ่งใหญ่ “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564” ใต้แนวคิด “พลังงานวิจัย สู่ยุคใหม่แห่งอนาคต” แบบ New Normal

กลับมาอีกครั้ง กับงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ ประจำปี 2564 หรือ Thailand Research Expo 2021 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “พลังงานวิจัย สู่ยุคใหม่แห่งอนาคต” เพื่อแสดงถึงพลังของงานวิจัยที่เป็นกลไกเครื่องมือสำคัญในการวิเคราะห์ข้อมูลและการวางแผนปฏิบัติทำให้เกิดการบูรณาการองค์ความรู้และเทคโนโลยี ถือเป็นเวทีระดับชาติที่นำเสนอผลงานวิจัย เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่มีคุณภาพ เพื่อเชื่อมโยงการบูรณาการองค์ความรู้ไปสู่การใช้ประโยชน์ในการพัฒนาประเทศทั้งมิติเชิงวิชาการ นโยบาย สังคม/ชุมชน และพาณิชย์/อุตสาหกรรม ซึ่งจัดโดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายระบบวิจัยทั่วประเทศ

Read more

ซัสโก้ ฝ่าวิกฤต Covid-19 จับมือพันธมิตร ขยายสถานีบริการน้ำมัน สู่เมืองพัทยา

ซัสโก้ เดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ขับเคลื่อนธุรกิจฝ่าวิกฤต Covid-19 จับมือพันธมิตรขยายพื้นที่บริการ สาขาที่250 สู่เมืองพัทยา เพื่อให้บริการคนในพื้นที่ และรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่จะกลับเข้ามาจำนวนมากหลังวิกฤตโควิด นายภิมุข สิมะโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ และคณะผู้บริหาร บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) ได้ให้การต้อนรับ นายกเมืองพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม

Read more