วว. ได้ขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยตรวจผลิตภัณฑ์ ครอบคลุมสินค้าอุปโภคบริโภค/การแพทย์ จากสมอ.

กระทรวงการอุดมศึกษา  วิทยาศาสตร์  วิจัยและนวัตกรรม  (อว.) โดย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย  (วว.)  ได้รับการขึ้นทะเบียนห้องปฏิบัติการให้เป็นหน่วยตรวจผลิตภัณฑ์ตามมาตรา 5 ของ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ทั้งมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมประเภทบังคับและสมัครใจ ครอบคลุมสินค้าอุปโภคบริโภคและการแพทย์ในวิถีชีวิตใหม่ New Normal ระบุ วว. มีความพร้อมทั้งองค์ความรู้ เครื่องมือ บุคลากร เพื่อร่วมช่วยแก้ไขปัญหา ตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรม

Read more

‘ซีตาทัช’​ สตาร์ทอัพไทย เปิดตัวหน้ากากนักฆ่า ฆ่าเชื้อโควิด-19 เจ้าแรกในไทย

ซีตาทัช สตาร์ทอัพไทย เปิดตัวหน้ากากนักฆ่า ฆ่าเชื้อโควิด-19 เจ้าแรกในไทย โควิดไม่จบง่าย ส่งผลสินค้ากลุ่มป้องกันและกำจัดเชื้อโตไม่หยุดจากความต้องการทั่วโลก ด้านซีตาทัช สตาร์ทอัพสัญชาติไทยผู้ผลิตและพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ป้องกันและกำจัดเชื้อ เนื้อหอมหลายชาติรุมจีบขอร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ ล่าสุดจับมือสวีเดน เปิดตัว ซีทัชแมสก์ (Z-TOUCH MASK) หน้ากากผ้าทำความสะอาดตัวเองได้ ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส และโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ได้มากกว่า 99% เจ้าแรกของไทย พร้อมได้รับการรับรองผลจากสถาบันชั้นนำระดับโลก ลั่นขอผลิตขายช่วยคนไทยเป็นที่แรกของโลก

Read more

วช. คว้า 2 รางวัลรัฐบาลดิจิทัล ตอกย้ำการพัฒนา-ยกระดับมาตรฐานระบบบริการดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง

วช. คว้า 2 รางวัลรัฐบาลดิจิทัล ตอกย้ำการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานระบบบริการดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เข้ารับรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2564 “DG Awards 2021” จัดโดย สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) ตอกย้ำการพัฒนาระบบดิจิทัลเพื่อให้บริการนักวิจัยและประชาชนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการคว้า 2 รางวัล

Read more

ซีพีเอฟ โชว์ผลงานนวัตกรรม ใน Feed Innovation Week 2021

ซีพีเอฟ โชว์ผลงานนวัตกรรม ใน Feed Innovation Week 2021 สร้างขีดความสามารถธุรกิจ รับวิถีนิวนอร์มอล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เดินหน้านำเสนอผลงานการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และนวัตกรรมของพนักงานในธุรกิจอาหารสัตว์บก และกลุ่มวิชาอาหารสัตว์ ที่งาน Feed Innovation Week 2021 ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่

Read more

Airbnb เผยเทรนด์ “นักเดินทางมีความใส่ใจมากขึ้น” เศรษฐกิจชุมชน ความยั่งยืน

Airbnb เผยเทรนด์ท่องเที่ยว “นักเดินทางมีความใส่ใจมากขึ้น” มาแรงคนไทยให้ความสำคัญต่อความยั่งยืนและร่วมฟื้นฟูการท่องเที่ยว ผลการวิจัยและบทวิเคราะห์โดย Economist Impact พบว่าคนไทยส่วนใหญ่ต้องการเดินทางในรูปแบบที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนท้องถิ่นทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม พร้อมต้องการสัมผัสประสบการณ์ เรียนรู้ และซึมซับความเป็นอยู่ของชุมชนที่ไปเยือน  การท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว กำลังเปิดโอกาสใหม่ๆ ทางเศรษฐกิจและสังคมให้แก่จุดหมายปลายทางในชนบท งานวิจัยและบทวิเคราะห์ใหม่ล่าสุดโดย Economist Impact ที่จัดทำขึ้นให้กับ Airbnb ได้สำรวจ 4,500 คนใน9 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งรวมถึงประเทศไทย

Read more