โควิด-19 ปลุกกระแสทำงานเพื่อสังคม เปิดตัว ่Devcurate ่แพลตฟอร์มหางาน Social Impact พร้อมจัดมหกรรมอาชีพเพื่อสังคมครั้งยิ่งใหญ่ บนโลกดิจิทัล

โควิด-19 ปลุกกระแสทำงานเพื่อสังคมเปิดตัวDevcurate แพลตฟอร์มหางาน Social Impact พร้อมจัดมหกรรมอาชีพเพื่อสังคมครั้งยิ่งใหญ่ บนโลกดิจิทัล เดฟคิวเรท (Devcurate) เทคโนโลยีสตาร์ทอัพสัญชาติไทย แพลตฟอร์มอาชีพที่เชื่อมโยงคนอยากทำงานเพื่อสังคมกับองค์กรในภาคส่วนต่าง ๆ ที่มีเป้าหมายสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม (Social Impact Sectors) เข้าด้วยกัน จับจังหวะโควิด-19 ที่ปลุกกระแสการทำงานเพื่อสังคมให้คึกคัก เปิดตัวพร้อมให้ใช้แล้วอย่างเต็มรูปแบบ ที่ www.devcurate.co พร้อมเตรียมจัดงาน Impact Careers Festival 2021

Read more

ใช้หูดูแลใจ กลุ่มโค้ชอาสามืออาชีพพร้อมฟังด้วยหูเพื่อเติมพลังใจ เดินเคียงข้างฝ่าวิกฤตด้วยการรับฟัง

เมื่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่เพียงส่งผลต่อสุขภาพกายเท่านั้น แต่สุขภาพใจของผู้คนล้วนได้รับผลกระทบอย่างหนักหนาไม่ต่างกัน กลุ่มโค้ชจิตอาสาภายใต้ชื่อกลุ่ม “ดูแลใจ” จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการ ‘ฟัง’ เพื่อให้ทุกคนที่สูญเสียรู้ว่าพวกเขาไม่ได้อยู่ลำพัง สุขภาพจิตของผู้คนในปัจจุบันถือเป็นความจำเป็นเร่งด่วนไม่แพ้ปัญหาเรื่องสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวิกฤตโรคระบาด โดยกรุงเทพโพลล์ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนจำนวน 1,159 คน จากทั่วประเทศ เรื่อง “สุขภาพจิตคนไทยวันนี้เป็นอย่างไร” พบว่า เรื่องที่ทำให้สุขภาพจิตแย่มากที่สุดในปีนี้ ส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 51.6 กลัวโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่

Read more

สภานโยบายฯเคาะกรอบงบฯ วิทย์-วิจัย-นวัตกรรม ปี66 ที่29,100ล้าน

สภานโยบายฯ เคาะกรอบงบประมาณ ด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ปี 66 จำนวน 29,100 ล้านบาท  สภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สนอว.) เห็นชอบกรอบวงเงินงบประมาณวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.) ปีงบประมาณ 2566  เป็นเงิน 29,100 ล้านบาท  เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนแผน ววน. ฉบับใหม่

Read more

ออมสินขานรับนโยบายรัฐ เปิดให้ลงทะเบียนสินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพผ่านเว็บไซต์

ออมสินขานรับนโยบายรัฐ เปิดให้ลงทะเบียนสินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพทาง www.gsb.or.th คาดช่วยคนตกงาน/ขาดรายได้กว่า 75,000 ครัวเรือน มีทุนตั้งต้นประกอบอาชีพ นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบนโยบายให้ธนาคารออมสินจัดทำมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนต้องตกงานหรือขาดรายได้เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการประกอบอาชีพ โดยธนาคารออมสินได้ขานรับนโยบายจัดทำ โครงการ “สินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ” วงเงิน 5,000 ล้านบาท  ซึ่งรัฐบาลให้การสนับสนุนโดยที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติวงเงินชดเชยความเสียหายจากหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้

Read more

มทร.ธัญบุรี ออกมาตรการผ่อนชำระค่าเทอม ช่วงโควิด

มทร.ธัญบุรี ออกมาตรการผ่อนชำระค่าเทอม ช่วงโควิด รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในปัจจุบันได้ส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจสำหรับผู้ปกครองและนักศึกษาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือและเยียวยานักศึกษา รวมทั้งช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ปกครอง มหาวิทยาลัยจึงมีมาตรการช่วยเหลือและเยียวยานักศึกษา ในการชำระค่าบำรุงการศึกษา ค่าลงทะเบียน ในภาคการศึกษาที่ 2 ของปีการศึกษา 2564 โดยมอบหมายให้สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน (สวท.) ปรับระบบการจ่ายค่าเทอมให้กับนักศึกษาทุกชั้นปีiที่แจ้งความประสงค์ในระบบทะเบียน

Read more

เงิน 30,000 ล้านบาท “อย่าย่ามใจ” จาก “คมนาคม” ถึง “คลัง”บทเรียนที่ต้อง “จำ”ของ ‘อาคม เติมพิทยาไพสิฐ’

เมื่อกระทรวงการคลัง โดยนาย อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีมติให้บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด(ธพส.) อันเป็นเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สังกัดกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง สร้างศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติส่วนต่อขยาย โซน c ด้านทิศใต้  วงเงินงบประมาณ 30,000 ล้านบาท เพื่อให้หน่วยราชการเข้าใช้พื้นที่เป็นสำนักงานแทนการเช่าพื้นที่เอกชน ซึ่งจะช่วยลดภาระงบประมาณ และเป็นการสร้างรายได้ให้รัฐเพิ่มขึ้น รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการประสานงาน และการให้บริการประชาชนให้ได้รับความสะดวก ตลอดจนเป็นการใช้ประโยชน์ที่ดินภายในศูนย์ราชการฯให้เต็มศักยภาพ

Read more

กรมชลฯเสนอแผนปรับปรุงระบบส่งน้ำโครงการฯโดมน้อย จ.อุบลราชธานี

กรมชลฯเสนอแผนปรับปรุงระบบส่งน้ำโครงการฯโดมน้อย จ.อุบลราชธานีเพิ่มประสิทธิภาพการจัดน้ำเพื่อภาคเกษตรคลุมพื้นที่ 1.8 แสนไร่ กรมชลประทาน ลงพื้นที่ติดตาม โครงการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำโดมน้อย” จ.อุบลราชธานี หลังเปิดใช้งานกว่า 40 ปี พบมีปัญหาด้านประสิทธิภาพการส่งน้ำ ความต้องการใช้น้ำชลประทานที่เพิ่มขึ้น เร่งระดมความคิดเห็นทุกภาคส่วน รวบรวมข้อเสนอความคิดเห็นสู่แผนพัฒนาโครงการที่มีความทันสมัยตอบรับการเปลี่ยนแปลง นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบดีฝ่ายวิชาการกรมชลประทาน นำคณะสื่อมวลชน ลงพื้นที่  “โครงการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำโดมน้อย” ตั้งอยู่ที่ หมู่ 5

Read more

มูลนิธิหนึ่งคนให้ หลายคนรับ มอบทุนนศ.ผู้ช่วยพยาบาล

ศาสตราจารย์ ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล รับมอบเงิน จำนวน 1,000,000 บาท จากนางสาวภาสินี ปรีชาธนาพล กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิหนึ่งคนให้ หลายคนรับ สำหรับเป็นทุนการศึกษาประจำปี 2564 แก่นักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยพยาบาล ที่มีความประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยสนับสนุนต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ณ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

Read more

วว. / การยางแห่งประเทศไทย ร่วมพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากชุมชน ส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ให้เกษตรกรไทย

วว. / การยางแห่งประเทศไทย ร่วมพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากชุมชน ส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ให้เกษตรกรไทย ศ. (วิจัย) ดร. ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ลงนามความร่วมมือในโครงการส่งเสริมการใช้ทรัพยากรร่วมกัน ด้านการอบรม วิจัย

Read more

คปภ. ดัน LINE คปภ.รอบรู้ ยกระดับด้วยบริการใหม่ “กรมธรรม์ของฉัน”

คปภ. ดัน LINE คปภ.รอบรู้ ยกระดับด้วยบริการใหม่ “กรมธรรม์ของฉัน” เช็คข้อมูลกรมธรรม์จากทุกบริษัทประกันภัยได้ในช่องทางเดียว สะดวก ปลอดภัย ให้ผู้บริโภคใช้งานง่าย รับสื่อสารยุค 5G ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลด้านประกันภัยได้อย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว รองรับการสื่อสารในยุค 5G ทางสำนักงาน คปภ.

Read more