วช. หนุน ม.อ. พัฒนาชุดตรวจโรค”เมลิออยโดสิส” แพะ พัฒนาคุณภาพน้ำนม

วช. หนุน ม.อ. พัฒนาชุดตรวจโรค”เมลิออยโดสิส”ในแพะ พร้อมพัฒนาคุณภาพน้ำนมให้เกษตรกร เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ : วช. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม โครงการวิจัยและพัฒนารูปแบบการตรวจวิเคราะห์โรคเมลิออยโดสิสในแพะ ภายใต้แผนงานวิจัย พัฒนาและขับเคลื่อนการเลี้ยงแพะของภาคใต้ ปีที่ 1 (พ.ศ. 2563 – 2565) เพื่อให้เกษตรกรใช้ตรวจหาโรคในแพะ เพื่อป้องกันการเสียชีวิต พร้อมทั้งการพัฒนาคุณภาพน้ำนมของเกษตรกร

Read more

เปิดแล้ว!!! “เช็กใช้ได้เงิน จริง! Plus+” รองรับ “ผู้เอาประกันชีวิต” รับเงินกรมธรรม์ล่วงพ้นอายุความคืนด่วนออนไลน์!!

นายจรัญ สอนสวัสดิ์ ผู้จัดการกองทุนประกันชีวิต เปิดเผยว่าเงินกรมธรรม์ล่วงพ้นอายุความเป็นเงินที่บริษัทประกันชีวิตจำนวน 21 บริษัท นำส่งเข้ากองทุนเนื่องจากเป็นเงินที่ผู้เอาประกันชีวิตไม่ได้ไปรับจากบริษัทจนล่วงพ้นระยะเวลา 10 ปี จนถึงปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่ 31 พฤศจิกายน 2564) มีเงินจำนวน 1,561 ล้านบาท  ผู้เอาประกันชีวิตที่มีสิทธิรับเงินทั้งสิ้นจำนวน 1.1 ล้านราย และผู้เอาประกันชีวิต หรือผู้รับประโยชน์ตามกรมธรรม์ หรือทายาท แล้วแต่กรณียื่นขอรับเงินดังกล่าวคืนจากกองทุนได้อีกภายในระยะเวลา 10

Read more

“เมืองไทยประกันชีวิต” ร่วมมหกรรมการเงินกรุงเทพ ครั้งที่21 “Money Expo 2021” ใต้แนวคิด “Future Wealth” 

ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นายสันติ  วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงินกรุงเทพ ครั้งที่ 21 (Money Expo 2021) ภายใต้แนวคิด “Future Wealth” ให้เกียรติเป็นประธานเปิดบูธเมืองไทยประกันชีวิต โดยมีนางพิตราภรณ์   บุณยรัตพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส นายเผ่าทอง ทองเจือ ที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยนายศรายุธ ทินกร ณ อยุธยา รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส และผู้บริหาร

Read more

ออมสิน ช่วยเหลือลูกหนี้ถูกผลกระทบจากโควิด-19

ออมสิน ช่วยเหลือลูกหนี้ถูกผลกระทบจากโควิด-19 ขยายเวลามาตรการพักชำระหนี้ตามความสมัครใจต่อเนื่องถึงมีนาคม 2565 นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารได้ออกมาตรการพักชำระหนี้ตามความสมัครใจ เพื่อช่วยเหลือและลดภาระการผ่อนชำระหนี้รายเดือน รวมถึงบรรเทาปัญหาสภาพคล่องแก่ลูกหนี้สินเชื่อทุกประเภทของธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2564 แต่เนื่องปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การดำเนินชีวิตของประชาชน และความสามารถในการผ่อนชำระหนี้ ธนาคารออมสินจึงมีมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ที่อยู่ระหว่างผ่อนผันการชำระหนี้ตามมาตรการให้ความช่วยเหลือในปี 2564 ที่ครบกำหนดผ่อนปรนการชำระหนี้ในเดือนธันวาคม 2564 และยังไม่สามารถกลับมาชำระหนี้ตามเงื่อนไขสัญญากู้เดิมได้ โดยธนาคารขยายระยะเวลาความช่วยเหลือตามมาตรการต่อไปได้อีก 3

Read more

แสดงความยินดี

ขอแสดงความยินดีกับ ด.ช.วริศ ศักดิรัตน์(น้องซี) นักเรียนโรงเรียนเกษมทรัพย์ ได้รับรางวัลเหรียญทองแดงในการแข่งขันคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศในครั้งนี้ ขอขอบคุณนางสุชาดา เกษมทรัพย์ ผู้รับใบอนุญาตที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริมแก่น้องซีในทุกๆด้านอย่างสม่ำเสมอตลอดมา

Read more

AORTOR GLOBAL MARKETING ของถูกขายฟรี ของดีพาส่งออก

องค์การตลาด จับมือ ผู้ประกอบการ ส่งออกสินค้าผู้คุณภาพไปต่างประเทศ สอดรับกับนโยบาย “AORTOR GLOBAL MARKETING ของถูกขายฟรี ของดีพาส่งออก” เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2564 ที่องค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย (อต.) นายวิทยา ทรัพย์เย็น รองผู้อำนวยการ ทำการแทนผู้อำนวยการองค์การตลาด เป็นประธานเปิดงาน “ของถูกขายฟรี ของดีพาส่งออก”

Read more