นักวิจัยแผนงานจัดการน้ำ วช. สร้างความรู้ใช้น้ำต้นทุนให้เกษตรกร รับมือสถานการณ์โลก

นักวิจัยแผนงานจัดการน้ำ วช. สร้างความรู้การใช้น้ำต้นทุนให้เกษตรกร รับมือสถานการณ์โลก นักวิจัยโครงการการพัฒนากลุ่มผู้ใช้น้ำอย่างมีส่วนร่วมฯ จัดเวทีอบรมเชิงปฏิบัติฯ ให้กลุ่มเจ้าหน้าที่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่อทองแดง เกษตรกร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่ 20 ตำบล ของ จ.กำแพงเพชร สร้างความเข้าใจทิศทางการขับเคลื่อนโครงการฯ การพัฒนากลุ่มวิสาหกิจชุมชนสู่อาชีพและรายได้บนฐานทรัพยากรน้ำต้นทุนที่มี พร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงในทุกสถานการณ์โลก จากการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติ ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศสมัยที่ 26 (COP26) ได้มีความพยายามจะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศโลก เพื่อยับยั้งการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิโลกไม่ให้เกิน

Read more

ตามรอยเพลงพ่อ จุฬาฯ ชู CU Band แสดงพลัง “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติฯ” ตามรอยเพลงของพ่อ สร้างความสุขประชาชน

จุฬาฯ ชู CU Band แสดงพลัง “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติฯ” ตามรอยเพลงของพ่อ สร้างความสุขให้ประชาชน วันที่ 18 ธันวาคม 2564 ที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ : ศ.กิตติคุณ นพ.สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ ประธานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กสว.) พร้อมด้วย ดร.วิภารัตน์

Read more

เรือวันเดอร์ฟูลเพิร์ล ดังทะลุโลก ดาราฮอลลีวูด แวะดินเนอร์ดาดฟ้าเรือ ชื่นชมทิวทัศน์แม่น้ำเจ้าพระยา

เรือวันเดอร์ฟูลเพิร์ล ดังทะลุโลก อีกครั้ง คราวนี้ Casper Van dien ดาราดังฮอลลีวูด มาทัวร์ประเทศไทย แวะมาดินเนอร์บนดาดฟ้าเรือ ชื่นชมทิวทัศน์แม่น้ำเจ้าพระยาอีกข่าวดีของการท่องเที่ยวประเทศไทย หลังฝ่าวิกฤตโควิดและกลับมาเปิดประเทศอีกครั้งเมื่อเร็วๆนี้ โดย แคสเปอร์ แวน ดีน(Casper Van Dien) นักแสดงชื่อดังชาวอเมริกัน ที่แสดงบทบาทประทับใจแฟนภาพยนตร์ทั่วโลก ในบทของ Johnny Rico จากภาพยนตร์แนว

Read more

มรภ. ยะลา คว้ารางวัล Gold Award ปิดฉากงาน “มหกรรมงานวิจัยส่วนภูมิภาค และวันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2564 ส่วนภูมิภาค”

มรภ. ยะลา คว้ารางวัล Gold Award พิธีปิดงาน “มหกรรมงานวิจัยส่วนภูมิภาค และวันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2564 ส่วนภูมิภาค” สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้ กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดพิธีมอบรางวัล Regional Research Expo and Inventors’ Day 2021

Read more

รมต.ท่องเที่ยว-กีฬาลงพื้นที่ตรวจราชการ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

18 ธันวาคม 2564 นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ให้การต้อนรับนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการเดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้นำเสนอต่อที่ประชุมดังนี้ 1 ) ปีที่ผ่านมาอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มียอดนักท่องเที่ยวจำนวน 1.1 ล้านคน สามารถจัดเก็บเงินรายได้เป็นอันดับ 1 ของประเทศ 2 )

Read more