“ดีป้า” โชว์ผลงานโครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ ติดอาวุธดิจิทัลผู้ค้า ประยุกต์ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ สร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 300 ล้านบาท

ดีป้า จัดงาน “Transform Market Showcase 2022” ยกระดับตลาดสดสู่ยุควิถีใหม่ โชว์ผลงานโครงการ “Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่” ติดปีกผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ผู้ค้ารายย่อย หาบเร่ แผงลอย ในพื้นที่นำร่อง 10 จังหวัดทะลุเป้า เกิดการเข้าถึงและประยุกต์ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ในการขายและจัดส่งสินค้ามากกว่า 30,000 ราย สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้มากกว่า 300 ล้านบาท พร้อมเปิดแผนปูพรมพลิกโฉมตลาดสดทั่วประเทศเพิ่ม

Read more

กรมการปกครอง เดินหน้าผลักดัน “คณะกรรมการหมู่บ้าน”มุ่งทำเพื่อประชาชน สร้างรากฐานของแผ่นดินอย่างมั่นคง

กรมการปกครอง ยังคงเดินหน้าส่งเสริมการปฏิบัติงานของคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) มอบรางวัลหมู่บ้านเข้มแข็งตามแนวทาง “แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง” (หมู่บ้านอยู่เย็น) ประจำปี พ.ศ. 2564 ระดับจังหวัด เนื่องในวันที่ 9 มีนาคม 2565 วันคณะกรรมการหมู่บ้าน รวมจำนวนทั้งสิ้น 93 รางวัลทั่วประเทศ เพื่อสร้างแรงจูงใจและให้รางวัลแก่หมู่บ้านที่มีผลงานโดดเด่น สามารถเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติงานให้แก่หมู่บ้านอื่นๆ นอกจากนี้ ยังผลักดันคณะกรรมการหมู่บ้าน ให้เป็น “รากฐานของแผ่นดิน”

Read more

วช. เชิดชูนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ปี 65 แก้ปัญหาเชื้อดื้อยาในสัตว์ จากแนวคิด “สุขภาพหนึ่งเดียว”

วช. เชิดชูนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ปี 65 แก้ปัญหาเชื้อดื้อยาในสัตว์ จากแนวคิด “สุขภาพหนึ่งเดียว” วันที่ 16 มีนาคม 2565 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดตัว “นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ สาขาเกษตรศาสตร์และชีววิทยา ประจำปี 2565” ศาสตราจารย์ สัตวแพทย์หญิง

Read more

“ต้าเหนิง” นำทีมผู้หญิงยุคใหม่ ร่วมงานเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ “LANCÔME IDÔLE LE PARFUM”

ต้าเหนิง นำทีมผู้หญิงยุคใหม่ ร่วมงานเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ “LANCÔME IDÔLE LE PARFUM” หอมฟุ้งไปทั่วงาน หอมหวานไปทั่วเรือ ค้นพบความลับน้ำหอมกลิ่นใหม่ จากลังโคม IDÔLE น้ำหอมสำหรับผู้หญิงยุคใหม่ เข้มแข็ง และมีพลัง แบรนด์เครื่องสำอางค์สุดหรูจากฝรั่งเศส อย่าง “Lancôme” (ลังโคม) แบรนด์คุณภาพ ทั้งเมคอัพ สกินแคร์ และน้ำหอม ที่ได้รับการยอมรับจากสาวๆ

Read more

เพิ่มความระทึกขวัญซีรีส์แรง “Remember 15” จัดเสียงลับคมมีดจริง กรีดอารมณ์ลงแค้นที่ต้องทวงคืนในเพลงเปิด

เพิ่มความระทึกขวัญซีรีส์แรง “Remember 15” จัดเสียงลับคมมีดจริง ลงกรีดอารมณ์เจ็บแค้นที่ต้องทวงคืนในเพลงเปิด หลังซีรีส์หลอนสุดระทึกขวัญแบบมีชั้นเชิงเรื่อง “Remember 15” ได้ออกอากาศไปไม่นาน ก็ครองใจแฟนซีรีส์ให้เฝ้ารอสัปดาห์ต่อไปได้อย่างใจจดจ่อ ด้วยความเข้มข้นจากเนื้อหา และความสดใหม่ของนักแสดงทั้ง 13 คนที่เข้าถึงอารมณ์ รัก-ลวง-แค้น อย่างจริงจัง ซึ่งได้เพลงประกอบอย่าง เพลง “Remember 15” เป็นเพลงเปิดซีรีส์ ถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างบรรยากาศเขย่าขวัญสั่นประสาทให้ซีรีส์อย่างมากมายไม่แพ้กัน ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล

Read more

Airbnb เสริมแกร่งผู้ให้บริการที่พักหญิงชาวไทย

Airbnb เสริมแกร่งผู้ให้บริการที่พักหญิงชาวไทย Airbnb ในไทยมีจำนวนโฮสต์เป็นผู้หญิงกว่า 55% กรุงเทพฯ ติดอันดับ 1 จังหวัดที่มีโฮสต์ผู้หญิงมากที่สุด ตามด้วยเชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต และหัวหิน ปุณยนุช ทองระอา ซูเปอร์โฮสต์ Airbnb กล่าวว่า “ส่วนหนึ่งในการให้บริการที่พัก คือการที่เราได้ช่วยให้แขกผู้เข้าพักเชื่อมต่อกับชุนชนในท้องถิ่นและช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจในชุมชนไปด้วย” ปัจจุบันสัดส่วนโฮสต์ Airbnb ในประเทศไทยเป็นผู้หญิงมากถึง 55

Read more