สัตวแพทย์ ย้ำเนื้อไก่ไทยมาตรฐานสูง ปลอดสาร ปลอดภัย ได้มาตรฐานสากล

สัตวแพทย์ ม.เกษตร เผยอุตสาหกรรมการเลี้ยงไก่ในประเทศไทยมีมาตรฐานสูงระดับสากล ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยอาหารตลอดห่วงโซ่การผลิต ตระหนักในหลักสวัสดิภาพสัตว์ มีระบบการป้องกันโรคที่ดีในการเลี้ยง และตรวจสารพิษ สารตกค้าง ก่อนแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อาหารจำหน่ายไปยังผู้บริโภคภายใต้การกำกับดูแลของกรมปศุสัตว์ ทำให้ไก่เจริญเติบโตได้เต็มที่ ไม่จำเป็นต้องใช้ฮอร์โมนเร่งโต และได้รับการยอมรับในระดับโลก ผศ.น.สพ.ดร.เกรียงไกร วิฑูรย์เสถียร ภาควิชาเวชศาสตร์และทรัพยากรการผลิตสัตว์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า ประเทศไทยมีการผลิตและส่งออกเนื้อไก่เป็นอันดับที่ 4 ของโลก โดยมีประเทศคู่ค้าที่สำคัญ อาทิ ญี่ปุ่น

Read more

รมว.พม. นำทีมลง พื้นที่ จ.พิษณุโลก ดึงภาคีเครือข่ายช่วยแก้ปัญหาประชาชนครบวงจร One Stop Service

รมว.พม. นำทีมลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก เร่งจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลเพิ่ม ดึงภาคีเครือข่ายช่วยแก้ปัญหาประชาชนแบบครบวงจร One Stop Service เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 65 เวลา 13.00 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวง พม. ลงพื้นที่ตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

Read more

พม. ร่วม มูลนิธิช่วยคนตาบอดฯ ภาคีเครือข่าย เปิดการประกวด อ่าน เขียนอักษรเบรลล์ ชิงโล่พระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ

พม. ร่วม มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยฯ ภาคีเครือข่าย เปิดการประกวด อ่าน เขียนอักษรเบรลล์ ชิงโล่พระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 26 วันนี้ (25 มี.ค. 65) เวลา 08.30 น. ณ ห้องประชุมรวยอารี โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย

Read more