วช. เปิดศูนย์ประสานงาน “พิพิธภัณฑ์มีชีวิตขุนยวมสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2565 ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เป็นประธาน เปิดศูนย์ประสานงาน “พิพิธภัณฑ์มีชีวิตขุนยวมสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ (วช.),รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน, ผู้นำชุมชนท้องถิ่นในอำเภอขุนยวม,เครือข่ายนักวิจัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่,มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ให้เกียรติเข้าร่วมในพิธีเปิดศูนย์ฯ ณ วัดคำใน อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อนำองค์ความรู้จากการวิจัยมาบูรณาการกิจกรรมของพิพิธภัณฑ์มีชีวิตขุนยวม พร้อมส่งมอบบัญชีศิลปวัตถุแก่วัดม่วยต่อ และวัดคำใน

Read more

รมช.สธ.มอบประกาศนียบัตร รูปแบบเสมือนจริงผู้แทนสถานพยาบาล 283 แห่ง ผ่านการรับรองคุณภาพมาตรฐาน HA งานประชุมประจำปี สรพ.

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยสถานพยาบาล เป็นหน่วยบริการด้านสุขภาพที่บริการด้านสุขภาพแก่ประชาชนและผู้รับบริการ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค2019 สถานพยาบาลของประทศไทย ได้รับความเชื่อถือ เชื่อมั่นจากสังคมไทยและทั่วโลกเป็นอย่างมาก เนื่องจากสถานพยาบาลมีการพัฒนาคุณภาพให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงกับโรคอุบัติใหม่ต่างๆ รวมทั้งวิกฤตการณ์ต่าง ๆ ของโลก เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565) ณ ห้องประชุมแซฟไฟร์ 201 อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม จ.นนทบุรี ดร.สาธิต ปิตุเดชะ

Read more

สรพ. เป็น 1 ใน 13 ประเทศที่ผ่านการรับรองจากองค์กรระดับสากล “ISQua EEA” การันตีคุณภาพการรับรองสถานพยาบาลไทย

สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล เป็น 1 ใน 13 ประเทศของโลก และ 1 ใน 5 ของประเทศในทวีปเอเชีย ที่ผ่านการรับรองจากองค์กรระดับสากล ISQua EEA ครบทั้ง 3 ด้าน สร้างความน่าเชื่อถือและไว้วางใจให้กับประชาชนที่มารับบริการกับสถานพยาบาลที่ได้รับการรับรองคุณภาพจากสถาบัน วันนี้ ( 8 มีนาคม 2565) ที่ห้องประชุมแซฟไฟร์

Read more

“ศิลปากร” ผลิตเครื่องนุ่งห่มจากดิน ยกระดับอุตฯสิ่งทอ ให้โดนใจแฟชั่นนิสต้าสายอีโค่ คว้ารางวัล วช.

“ศิลปากร” ผลิตเครื่องนุ่งห่มจากดิน ยกระดับอุตสาหกรรมสิ่งทอ ให้โดนใจแฟชั่นนิสต้าสายอีโค่ คว้ารางวัล วช. มหาวิทยาลัยศิลปากร พัฒนา “ดิน” เป็นนวัตกรรมการใช้ดินสังเคราะห์เมลานิน ในฐานะวัสดุสิ่งทอทดแทนเพื่อสร้างสรรค์เครื่องนุ่งห่มแห่งอนาคต”ผ่านการสังเคราะห์เส้นใยธรรมชาติและเมลานินจากแบคทีเรียชั้นดีให้กลายเป็นวัสดุสิ่งทอทดแทนสำเร็จ รับรางวัลการวิจัยแห่งชาติ รางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ระดับดี สาขาปรัชญา ประจำปี 2565 จากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ดร.ขจรศักต์ นาคปาน

Read more

องคมนตรี รับมอบผังแม่บทเพื่อสุขภาวะ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช 21 แห่งทั่วไทย

องคมนตรี รับมอบผังแม่บทเพื่อสุขภาวะ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทั้ง 21 แห่งทั่วไทย ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือพัฒนาโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช พัฒนากลไกความร่วมมือเกิด“ต้นแบบพื้นที่สุขภาวะในโรงพยาบาล” เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ศ.เกียรติคุณ นพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช พร้อมด้วย นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ประธานคณะทำงาน การพัฒนาห้องสมุด อาคารเฉลิมพระเกียรติ และสิ่งแวดล้อมโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช นพ.รุ่งเรือง

Read more

เจาะลึก ตามล่า… “ปริศนาการนอน” นอนไม่มีคุณภาพ ร่างกายทั้งเสี่ยง-เสื่อม เสียชีวิตได้ก่อนวัยอันควร!

เจาะลึก ตามล่า… “ปริศนาการนอน ” นอนไม่มีคุณภาพร่างกายทั้งเสี่ยงและเสื่อม เสียชีวิตได้ก่อนวัยอันควร! “ตามล่า…ปริศนาการนอน” เป็นเรื่องราวเจาะลึกปัญหานอนน้อย นอนไม่พอ หยุดหายใจขณะหลับ EOLIFEMED ร่วมกับ TNNHEALTH นำเสนอข้อมูลฉบับเต็มด้วยเนื้อหา เจาะลึกจากอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิเชี่ยวชาญคุณภาพการนอนหลับมาไขความลับของปริศนาการนอนที่ใช้เวลามากถึงหนึ่งในสามของชีวิตว่ามีกลไกที่ซ่อนเร้นที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อนว่า โรคจากการนอนที่ไม่มีคุณภาพ สร้างอันตรายต่อชีวิตแค่ไหน นางสุภาพรรณ์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีโอ ไลฟ์เมด จำกัด

Read more