3 เกษตรกรรักบ้านเกิด ผลักดันธุรกิจสู่ “เกษตรอินทรีย์ดิจิทัล” สร้างสุขยั่งยืน

ดิจิทัล นับว่าเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อชีวิตมนุษย์เราในโลกทุกวันนี้ โดยเทคโนโลยีดิจิทัลเปรียบเสมือนมันสมองที่ได้เข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงในวงการทุกวงการ ไม่เว้นแม้แต่ภาคเกษตรของไทย ซึ่งนับเป็นรากฐานหลักของประเทศ มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าภาคท่องเที่ยวและภาคอุตสาหกรรม จากข้อมูลของสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้พูดถึงภาวะเศรษฐกิจการเกษตรในปี 64 ไว้ว่า มีการขยายตัวร้อยละ 1.5 ส่วน และคาดว่าแนวโน้มเศรษฐกิจการเกษตรในปี 2565 จะขยายตัวสูงขึ้นอยู่ในช่วงร้อยละ 2.0-3.0 โดยมีภาคเกษตรเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจของประเทศเติบโต ปัจจุบันมีการนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ มากมาย มาใช้อำนวยความสะดวกให้กับเกษตรกรยุคใหม่ ช่วยแก้ปัญหาในด้านต่างๆ ซึ่งเราอาจเรียกสั้นๆ

Read more

ททท. กระบี่ ชู 10 เกาะสวย จัดแคมเปญ “ผู้หญิงติดเกาะ…กระบี่” ชวนผู้หญิงเที่ยว

ททท. กระบี่ ชู 10 เกาะสวยทำแคมเปญ“ผู้หญิงติดเกาะ…กระบี่” ชวนนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงเที่ยวกระบี่ มีนา – เมษานี้ เสนอขายกระบี่ “ความสวยงามควบคู่กับความปลอดภัย” กระตุ้นท่องเที่ยวช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนนี้ นำ 10 เกาะสวยของพื้นที่ ทำแคมเปญ “ผู้หญิงติดเกาะ…กระบี่” ชวนนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงมาเที่ยวพร้อมทำกิจกรรมที่ท้าท้าย ได้แสดงออกในมุมใหม่มาเป็นจุดขายให้ตรงกับคาแรคเตอร์สาวๆ มากยิ่งขึ้น คือ 5 เกาะน่าพัก :

Read more

ปลัด สธ. ติดตามการรักษาโควิด 19 แบบผู้ป่วยนอก “เจอ-แจก-จบ” วันแรก ที่ รพ.ราชวิถี

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่โรงพยาบาลราชวิถี ตรวจเยี่ยมการจัดบริการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด 19 แบบผู้ป่วยนอก “เจอ-แจก-จบ” ซึ่งเริ่มเป็นวันแรก แนะผล ATK เป็นบวก ติดต่อผ่าน 1330 หรือเบอร์โรงพยาบาล หรือมาคลินิกโรคทางเดินหายใจในโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ เพื่อรับการรักษาแบบผู้ป่วยนอกได้ ย้ำกลุ่มไม่มีอาการรักษาที่บ้าน โอกาสเปลี่ยนเป็นอาการรุนแรงขึ้นไม่ถึง 1% วันนี้ (1 มีนาคม 2565) ที่โรงพยาบาลราชวิถี นพ.เกียรติภูมิ

Read more

วช. มอบรางวัลระดับดี MEMMIFY โปรแกรม AI สัญชาติไทย เก็บข้อมูลง่ายในรูปแบบเว็บแอปพลิเคชัน

วช. มอบรางวัลระดับดี MEMMIFY โปรแกรม AI สัญชาติไทย เก็บข้อมูลได้ง่าย ในรูปแบบเว็บแอปพลิเคชัน ในปัจจุบัน อินเทอร์เน็ตมีบทบาทสำคัญและมีส่วนเกี่ยวข้องในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การทำธุรกรรม การติดต่อสื่อสาร ค้นคว้าหาข้อมูล รวมถึงใช้เป็นฐานเก็บข้อมูลสำคัญต่าง ๆ แต่กระบวนการจัดเก็บข้อมูลยังคงเป็นอุปสรรค เนื่องจากคนส่วนใหญ่มักจะหลงลืม จนหาไฟล์ไม่พบ จำข้อมูลผิดพลาด รวมถึงจัดส่งเอกสารไม่ถูกต้อง ศูนย์สารสนเทศศาสตร์บริการและท่องเที่ยวอัจฉริยะอันดามัน (Andaman Intelligent

Read more

ครั้งแรกในไทย “Dinner Incredible” ไฟน์ไดนิ่งมื้อค่ำรวม13 เชฟระดับโลก

Silver Voyage Club แบรนด์ผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ ภายใต้การบริหารของบริษัท เวิลด์ รีวอร์ด โซลูชั่น จำกัด ร่วมกับ The Diplomat Network ผู้นำด้านการจัดงานระดับนานาชาติ รังสรรค์ความพิเศษที่เหนือความคาดหมายนี้ขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ภายใต้ชื่อ Dinner Incredible ไฟน์ไดนิ่งมื้อค่ำที่เป็นยิ่งกว่าความพิเศษ จากการรวมตัวของ 13 เชฟระดับโลกที่มีดาวมิชลินรับประกันความยอดเยี่ยมรวม 15 ดวง

Read more