“The 7th Italian Cuisine Week” เพิ่มชีวิตชีวา สัมผัสเสน่ห์ความอร่อยอิตาเลียนแท้ ใจกลางกรุงฯ

The 7th Italian Cuisine Week สัปดาห์อาหารอิตาเลียน ครั้งที่ 7 เพิ่มชีวิตชีวา สัมผัสเสน่ห์ความอร่อยอิตาเลียนแท้ ใจกลางกรุงฯ หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว ! สำหรับ สัปดาห์อาหารอิตาเลียน ครั้งที่ 7 “The 7th Italian Cuisine Week” เทศกาลอาหารอิตาเลียนสุดยิ่งใหญ่แห่งปีที่จัดขึ้นพร้อมกันทั่วโลก เอาใจเหล่าอิตาเลียนเลิฟเวอร์ให้ได้ร่วมสัมผัสกลิ่นอาย

Read more

รายงานไข่ไก่ไร้กรง EggTrack ฉบับที่หก ชี้ให้เห็นถึงความคืบหน้าของไข่ไก่ไร้กรงทั่วโลก

รายงานไข่ไก่ไร้กรง EggTrack ฉบับที่หก ชี้ให้เห็นถึงความคืบหน้าของไข่ไก่ไร้กรงทั่วโลก บริษัทจำนวนมากขยายธุรกิจไข่ไก่ไร้กรงตามสัญญา รายงาน ไข่ไก่ไร้กรง EggTrack ฉบับที่ 6 ประจำปี 2565 โดยองค์กรการกุศลด้านฟาร์มเลี้ยงสัตว์ที่เผยแพร่ในวันนี้ (16 พฤศจิกายน) ชี้ให้เห็นว่าบริษัทจำนวนมากขึ้นกำลังทำตามคำมั่นสัญญาเกี่ยวกับไข่ไก่ไร้กรง องค์กรการกุศลด้านฟาร์มเลี้ยงสัตว์ได้ขับเคลื่อนนโยบายไข่ไก่ไร้กรงจากระดับท้องถิ่นไปสู่ระดับโลก ในปีที่ผ่านมา บริษัทจำนวนมาก เช่น Pizza Express, Yum! Brands,

Read more

กลุ่มเซ็นทรัล-ซิกน่า เผยชื่อ ‘ลามาร์’ ห้างสุดหรูใหม่ใจกลางกรุงเวียนนา

กลุ่มเซ็นทรัล-ซิกน่า เผยชื่อ ‘ลามาร์’ ห้างสุดหรูใหม่ใจกลางกรุงเวียนนา แรงบันดาลใจจากไอคอนฮอลลีวูดชาวออสเตรีย ‘เฮดี้ ลามาร์’ จากการที่กลุ่มเซ็นทรัลและซิกน่าได้ประกาศลงทุนครั้งสำคัญในการสร้างแลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางกรุงเวียนนาเมื่อ 2 ปีก่อน ล่าสุดได้จัดงานเลี้ยงฉลองประกาศชื่อห้างสรรพสินค้าภายใต้แบรนด์ใหม่นามว่า “ลามาร์” (LAMARR) โดยการเผยชื่อในครั้งนี้ นับว่าเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 80 ปี ที่ได้มีห้างสรรพสินค้าลักชัวรี่แบรนด์ใหม่ถูกเปิดตัวขึ้นในยุโรป โดยได้แรงบันดาลใจจาก เฮดี้ ลามาร์ (Hedy Lamarr) นักแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูดในตำนานซึ่งเป็นไอคอนของชาวออสเตรีย

Read more

วช. หนุนสร้างชุมชนต้นแบบความมั่นคงด้านอาหารเตรียมรับมือกับวิกฤตการณ์โรคอุบัติใหม่

วช. หนุนสร้างชุมชนต้นแบบความมั่นคงด้านอาหารเตรียมรับมือกับวิกฤตการณ์โรคอุบัติใหม่ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากวิกฤตการระบาดของโรคโควิด-19  นอกจากจะคุกคามสุขภาพของประชาชนแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางอาหารของประชาชนด้วย โดยสืบเนื่องจากมาตรการควบคุมการระบาดของโรคในประเทศ เช่น มาตรการปิดเมือง ระงับการเดินทาง และข้อจำกัดสำหรับการดำเนินกิจการและกิจกรรมทางสังคมต่าง ๆ  ทำให้เกิดผลกระทบทางสังคมและเศรษฐกิจตามเป็นอย่างมาก  เนื่องจากสถานประกอบการส่วนใหญ่ต้องหยุดกิจการทั้งแบบชั่วคราวและแบบถาวร  ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากต้องสูญเสียรายได้ และกลายเป็น“ประชากรกลุ่มเปราะบาง” ที่ไม่สามารถเข้าถึงอาหารได้ อาจด้วยเหตุผลจากการไม่มีกำลังซื้อ อาหารมีการปรับราคาสูงขึ้น การปิดตัวของแหล่งจำหน่ายอาหาร การกักตุนอาหาร

Read more