วช.หนุนทีมวิจัย ม.เกษตรฯคิดค้นนวัตกรรมเส้นใยจากเถ้าลอยโรงไฟฟ้าถ่านหิน

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ( วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้การสนับสนุนทีมวิจัยนำโดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในการผลิตคิดค้นนวัตกรรมเส้นใยที่ผลิตจากเถ้าลอยที่ได้จากโรงไฟฟ้าถ่านหิน เพื่อนำมาใช้เป็นวัสดุเสริมแรงในวัสดุก่อสร้างประเภทผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์ซีเมนต์ หวังเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับใช้ทดแทนแร่ใยหินซึ่งปัจจุบันถูกจัดอยู่ในกลุ่มสารที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งในมนุษย์หากมีการสูดดมเข้าไปสะสมในร่างกาย โดยผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์ซีเมนต์ที่เสริมแรงโดยใช้เส้นใยที่ผลิตจากเถ้าลอยมีคุณสมบัติต่าง ๆ เป็นไปตามมาตรฐานอุตสาหกรรม ปัจจุบันผลงานนวัตกรรมเส้นใยนี้อยู่ในระหว่างการขอรับอนุสิทธิบัตร และหากผลงานนี้ได้รับการยอมรับและสนับสนุนจากทุกภาคส่วนก็สามารถขยายผลต่อยอดผลิตภัณฑ์ไปสู่เชิงพาณิชย์ในอนาคตได้ สามารถเสริมสร้างคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมให้กับสังคม อีกทั้งยังตอบสนองต่อ BCG Economy Model ของทางรัฐบาลอีกด้วย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ

Read more

วช.หนุนเครื่องผลิตออกซิเจนบริสุทธิ์ความดันบรรยากาศสูง ลดขาดแคลน

ดร.วิภารัตน์  ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ทำให้สถานพยาบาลหลายแห่งมีความต้องการใช้ก๊าซออกซิเจนที่มีความบริสุทธิ์สูง เพื่อนำมาใช้รักษาผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น  ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลายแห่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณถังออกซิเจนที่โรงพยาบาลเตรียมไว้มีไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ติดเชื้อ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ติดเชื้อที่มีอาการรุนแรงมีความจำเป็นที่ต้องใช้ออกซิเจนบริสุทธิ์ความดันบรรยากาศสูง ซึ่งส่วนใหญ่มีให้บริการเฉพาะในโรงพพยาบาลขนาดใหญ่เท่านั้น  เพราะมีต้นทุนในการก่อสร้างและติดตั้งสูงมาก โรงพยาบาลขนาดกลาง ขนาดเล็กจึงไม่มีให้บริการ ทำให้ผู้ป่วยโควิดที่มีอาการวิกฤต และผู้ป่วยที่จำเป็นต้องรักษาอาการด้วยออกซิเจนความดันบรรยากาศสูง เช่น ผู้ป่วยติดเชื้อเรื้อรังของเยื่อหุ้มกระดูก  โลหิตจางเนื่องจากเสียเลือดเป็นจำนวนมาก โรคคาร์บอนมอนนอคไซด์เป็นพิษ / การสำลักควันไฟ ฯ  ต้องมารอรับการรักษาในโรงพยาบาลขนาดใหญ่เท่่านั้น

Read more

6 แบรนด์ความงามระดับโลกมอบความสุขกับดินแดนของขวัญสุดมหัศจรรย์ใจกลางกรุงเทพฯ

ครั้งแรกของการรวม 6 แบรนด์ความงามระดับโลกมอบความสุขกับดินแดนของขวัญสุดมหัศจรรย์ใจกลางกรุงเทพฯ CHRISTMAS FACTORY: A Wonderful World of Giftingต้อนรับช่วงเวลาแห่งความสุขสุดพิเศษที่ใกล้จะมาถึงนี้ก่อนใคร! ผ่านอีเว้นท์ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี 2565 “CHRISTMAS FACTORY: A Wonderful World of Gifting” ครั้งแรกของการรวม 6 แบรนด์ความงามระดับโลก ประกอบด้วย ลังโคม

Read more

“โรงเรียนนานาชาติแอสเตอร์ กรุงเทพ” จัด Open House ชูความโดดเด่นด้านหลักสูตรจากประเทศอังกฤษ

โรงเรียนนานาชาติแอสเตอร์ กรุงเทพ จัดงาน Open House ชูความโดดเด่นด้านหลักสูตรจากประเทศอังกฤษ พร้อมจุดแข็งที่ตั้งใจกลางเมือง เปิดวิชั่นมุ่งพัฒนาเด็กก้าวสู่ “Global Citizenship” ที่มีคุณภาพ โรงเรียนนานาชาติแอสเตอร์ กรุงเทพ หรือ ASTER INTERNATIONAL SCHOOL Bangkok จัดงาน Open House เปิดบ้านให้ทุกคนได้สัมผัสความเป็นโรงเรียนนานาชาติระบบสหราชอาณาจักร (British Curriculum)

Read more

จับกระแส ‘BCG Model’ ในไทย โอกาสธุรกิจใหม่ในยุค New Normal กับมุมมองการเติบโตในอนาคต

หลายปีที่ผ่านมา ประเทศไทยยังติดกับดักรายได้ปานกลางมาอย่างยาวนาน รัฐบาลจึงเร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทยไปสู่รูปแบบใหม่ ที่เรียกว่า BCG Model เพื่อสร้างจุดแข็งของประเทศให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น ความหลากหลายทางชีวภาพ โดยอาศัยกลไก เทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อผลิตสินค้าและบริการที่มีมูลค่าสูง ซึ่งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วย BCG จะสร้างโอกาสธุรกิจใหม่ๆ เช่น Functional Food การผลิตเนื้อสัตว์จากพืช ธุรกิจ Platform สินค้ามือสองออนไลน์ การผลิตสินค้าจากวัสดุรีไซเคิล ธุรกิจท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เป็นต้น ‘BCG Model’ ส่งผลต่อเศรษฐกิจสังคมอย่างไร?    ปัจจุบันโมเดล BCG เริ่มถูกนำไปใช้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ รวมถึงประยุกต์ใช้กับภาคธุรกิจในหลายประเทศ โดย BCG

Read more

“Speed Queen by VJ Group” ผู้นำธุรกิจร้านสะดวกซักแบบ Non-Franchise

ธุรกิจร้านสะดวกซักหนึ่งในธุรกิจที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ เรียกได้ว่าเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงแซงโควิด-19 ที่พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสให้กับนักลงทุนได้อย่างสมบูรณ์แบบ แรงไม่หยุดจนถึงปัจจุบันก็ยังเป็นธุรกิจที่ลงทุนแล้วสามารถสร้างรายได้ Passive Income ให้กับนักลงทุนได้ตลอด Speed Queen by VJ Group ผู้นำธุรกิจร้านสะดวกซักแบบ Non-Franchise ที่พร้อมมอบประสบการณ์การลงทุนร้านสะดวกซักที่สร้างรายได้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง รับรายได้เต็ม ๆ 100% คืนทุนไว ไม่ต้องเสียส่วนแบ่งให้กับแบรนด์หรือค่า Royalty Fee

Read more