อพท. ติดอาวุธท้องถิ่น ยกระดับท่องเที่ยวยั่งยืนสู่มาตรฐานโลก 

อพท. มอบประกาศนียบัตร STMS ให้ 8 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รับหน้าที่ขับเคลื่อนการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เน้นแนวทางการปรับตัวและเตรียมความพร้อมด้านการท่องเที่ยว ภายใต้สถานะการณ์การแพร่ระบาดของโควิด- 19 อนาคตเตรียมยกระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่พิเศษให้เพิ่มขีดความสามารถด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน นาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท.  เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานยกระดับมาตรฐานให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตามมาตรฐานการจัดการการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism Management Standard:

Read more

“เดลี่ฟู้ดส์” ฉลองครบรอบ 50 ปี โชคดี มีแต่เฮง เดินหน้าเจาะตลาดสายมู ผ่านแคมเปญ “พาเลซ คนทะลุล้าน” แจกโชคกว่า 20 ล้าน 

เดลี่ฟู้ดส์ เผยผลประกอบการปี 2564 เติบโตขึ้น 10% สวนกระแสอุตสาหกรรมที่ซบเซาจากสถานการณ์โควิด-19 พร้อมเดินหน้าลุยตลาดปี 2565 ทุ่มงบแจกหนัก จัดเต็ม เอาใจคนอยากรวยทั่วประเทศ ฉลองครบรอบ 50 ปี โชคดี มีแต่เฮง ชูกลยุทธ์เจาะกลุ่มผู้บริโภคด้วยการจับเทรนด์ “การตลาดสายมู” (Mu Marketing) เสริมความปังผ่านแคมเปญใหญ่แห่งปี เทศกาล “พาเลซ” คนทะลุล้าน

Read more

วช.ชวนร่วมงาน “วันนักประดิษฐ์” ปี 64-65 ชูนวัตกรรมวิถีใหม่ ใส่ใจชีวิต

จัดแน่! วช.ชวนร่วมงาน “วันนักประดิษฐ์” ประจำปี 2564-2565 ชูนวัตกรรมวิถีใหม่ ใส่ใจชีวิต วันนี้ (25 ม.ค. 2565) ที่เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว : ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ แถลงข่าว จัดงาน“วันนักประดิษฐ์ (Thailand Inventors’ Day) ประจำปี 2564

Read more

ม.แม่ฟ้าหลวง จับมือ ซีพีเอฟ พัฒนางานวิจัย-ผลิตบัณทิตรุ่นใหม่ ชูความเป็นเลิศด้านวิทยาศาสตร์อาหารไทยสู่สากล

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ผนึกกำลัง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ พัฒนาผลงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์อาหารประยุกต์ใช้จริงในอุตสาหกรรมและผลิตสู่ผู้บริโภค นำร่องผลิตบัณฑิตรุ่นใหม่ที่มีความเชี่ยวชาญ ในสาขาวิชานวัตกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอาหาร ผ่านการพัฒนาหลักสูตรการศึกษาร่วมระหว่างสำนักวิชาอุตสาหกรรมเกษตรและศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารของซีพีเอฟ ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงาน และขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารของไทย สร้างโอกาสในการแข่งขันระดับสากล นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ รองศาสตราจารย์ ดร.ชยาพร

Read more

“Fast cargo” บริการนำเข้าสินค้าจากจีนแบบครบวงจรชูระบบ Application tracking ติดตามสินค้าได้ตลอด 24 ชม.

          ทุกวันนี้อุตสาหกรรมการนำเข้าส่งออกเรียกได้ว่าเติบโตขึ้นอย่างมาก เช่น การนำเข้าสินค้าประเภทอุปโภคบริโภคโดยเฉพาะสินค้าที่มาจากจีน และเชื่อว่าหลาย ๆ คนที่สั่งสินค้าจากจีนจะต้องพบเจอกับอุปสรรคในเรื่องการส่งช้า ภาษา สินค้าเสียหาย ติดต่อก็ยากและปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ในวันนี้อุปสรรคเหล่านั้นจะหมดไปเพียงแค่คุณใช้บริการการเข้าสินค้าจากจีนด้วย Fastcargo ชิปปิ้งบริการนำเข้าสินค้าจากจีนอย่างมืออาชีพที่เปิดให้บริการมากกว่า 8 ปีด้วยการบริการอย่างครบวงจรไม่ว่าจะเป็นบริการทางด้านการขนส่งโดยทางรถ ทางเรือ บริการขนส่งแบบเหมาตู้ การบริการล่ามแปลภาษา การติดต่อประสานงานกับโรงงานและบริการอื่น ๆ อีกมากมายทางเราก็มีพร้อมให้บริการรับรองได้เลยว่าคุณจะได้รับความสะดวกตั้งแต่เริ่มกดสั่งซื้อจนสินค้ามาส่งถึงมือคุณ            

Read more

งานวิจัยรางวัล วช. “พยาธิสรีรวิทยาทางประสาทของการเรียนรู้และความจำในภาวะอ้วนจากระดับเซลล์ถึงผู้ป่วย”

งานวิจัยรางวัล วช. “พยาธิสรีรวิทยาทางประสาทของการเรียนรู้และความจำในภาวะอ้วนจากระดับเซลล์ถึงผู้ป่วย” หนึ่งในภัยเงียบด้านสุขภาพที่คุกคามคนไทยคือ ภาวะอ้วนลงพุง โดยปัจจุบัน 1 ใน 3 ของประชากรไทยซึ่งอายุมากกว่า 35 ปีขึ้นไปเป็นภาวะอ้วนลงพุง สาเหตุมาจากพฤติกรรมการบริโภคอาหารและมีกิจกรรมทางกายไม่เพียงพอ โดยเฉพาะคนวัยทำงานซึ่งมักจะนั่งติดต่อกันเกิน 2 ชั่วโมงและมีความเครียด ศาสตราจารย์ ดร. ทันตแพทย์หญิง สิริพร ฉัตรทิพากร หัวหน้าโครงการวิจัยพยาธิสรีรวิทยาทางประสาทของการเรียนรู้และความจำในภาวะอ้วนจากระดับเซลล์ถึงผู้ป่วย จึงได้เริ่มการศึกษาเกี่ยวกับภาวะโรคดังกล่าวในโมเดลสัตว์ทดลอง จนถึงคนไข้

Read more

วช. – มข.พัฒนาระบบเฝ้าระวัง พยากรณ์-ผลิตภัณฑ์ลดเชื้อในดินกันติดเชื้อ-บำบัดเสริมโรคเมลิออยด์

วช. – มข.พัฒนาระบบเฝ้าระวัง พยากรณ์ และ ผลิตภัณฑ์ลดเชื้อในดินเพื่อป้องกันการติดเชื้อและการบำบัดเสริมโรคเมลิออยด์ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สนับสนุนทุนวิจัยแก่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ศึกษาระบบเฝ้าระวัง พยากรณ์ และผลิตภัณฑ์ลดเชื้อในดินเพื่อป้องกันการติดเชื้อ และการบำบัดเสริมโรคเมลิออยด์ เพื่อลดอุบัติการณ์ของโรคเมลิออยด์ ลดอัตราการเสียชีวิต และลดค่าใช้จ่ายในการรักษาผู้ป่วย ศ.ดร.สุรศักดิ์ วงศ์รัตนชีวิน คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในฐานะ

Read more