วช. ขึ้นเหนือโชว์นวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำ “โดรน ทางเลือกใหม่ในยุค 5G​ สื่อสาร​ได้ทั่วโลก”

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) สนับสนุนทุนวิจัยโครงการ “การถ่ายทอดเทคโนโลยีโดรนระบบอัตโนมัติเพื่อประยุกต์ใช้งานการพัฒนาพื้นที่สูง (การสำรวจ การเกษตร และการป้องกันอุบัติภัย)” ให้แก่ นายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ และคณะ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการบังคับโดรนอัตโนมัติระยะไกลให้ก้าวล้ำนำสมัยผ่านการสื่อสารไร้พรมแดนด้วยระบบ 5G และประยุกต์ใช้บริหารจัดการและกิจกรรมด้านงานพัฒนาในพื้นที่สูง พร้อมโชว์ประสิทธิภาพการใช้งานแก่สาธารณชน ณ ปางแฟน Rock n’

Read more

อมร อิเล็กทรอนิกส์ และ ไฮเทรา ประเทศไทยเปิดตัว วิทยุสื่อสารรุ่นใหม่ Hytera 245x อีกขั้นของวิทยุสื่อสาร

         คุณภัคเมศฐ์ ศิระอมรรัศม์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท  Amorn Group  ร่วมมือกับ บริษัท ไฮเทรา คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (ประเทศไทย)  ผู้นำด้านการผลิตอุปกรณ์วิทยุสื่อสาร  ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ วิทยุสื่อสาร Brand Hytera รุ่น   Hytera 245x  ที่จะเข้ามาทดแทน HYT Power 245s

Read more

วช. หนุน มช. แสดงศักยภาพงานวิจัยมุ่งเป้า การดูแลภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์-สาธารณสุขครบวงจร

วช. หนุน มช. แสดงศักยภาพงานวิจัยมุ่งเป้า การดูแลภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขอย่างครบวงจร จากล่างสู่บนปีที่ ๒ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) สนับสนุนการประชุมวิชาการ เหลียวหลัง-แลหน้า งานวิจัยมุ่งเป้า “การพัฒนาระบบบริการสุขภาพด้านการดูแลภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขอย่างครบวงจร จากล่างสู่บน ปีที่ ๒” ให้แก่ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อนำเสนอสรุปผลการดำเนินการของโครงการวิจัยภายใต้แผนการทำกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัย

Read more

ส่องโอกาสลงทุน ‘มิกซ์ยูส’ โรงแรมรูปแบบใหม่ โครงการ Landmark @MRTA Station

ส่องโอกาสลงทุน ‘มิกซ์ยูส’ และโรงแรมรูปแบบใหม่โครงการ Landmark @MRTA Station การลงทุนมีหลายรูปแบบ เช่น บัญชีเงินฝาก กองทุน คริปโตเคอเรนซี ฯลฯ ซึ่งจะมีผลตอบแทนที่แตกต่างกันออกไป สำหรับคนที่มีเงินออมสักก้อน และกำลังมองหาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนในระยะยาว อสังหาริมทรัพย์เป็นหนึ่งในการลงทุนที่เหมาะสมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจอยู่ในภาวะผันผวน ด้วยมูลค่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่ปรับขึ้นทุกๆ 2-3 ปี ตามการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจและความต้องการของผู้ซื้อ รวมถึงผลตอบแทนจากการให้เช่าที่สร้างรายได้ระยะยาวให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของ           ส่วนจะเลือกลงทุนแบบไหน ที่สร้างผลกำไรได้แน่

Read more

Rado True Square Open Heart ที่สุดแห่งนาฬิกาเหนือระดับ สำหรับทุกคน

Rado True Square Open Heart ที่สุดแห่งนาฬิกาเหนือระดับ สำหรับทุกคนอย่างแท้จริง ในโลกปัจจุบันที่ผู้หญิงและผู้ชายมีความเท่าเทียมทุกด้าน ในโลกแฟชั่นก็แทบไม่ต่างกัน เมื่อผู้หญิงหยิบเสื้อผ้าและไอเท็มของผู้ชายมาใส่ได้ และผู้ชายก็เลือกเสื้อผ้ากับไอเท็มของผู้หญิงบางแบบมาใช้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ เราจึงได้เห็นการดีไซน์รูปแบบใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์คนทุกเพศไปพร้อมกัน และหนึ่งในไอเท็มแห่งยุคสมัยที่มีความยูนิเซ็กส์ เหมาะกับทั้งชายและหญิงก็คือนาฬิกาคอลเล็กชั่น True Square จาก Rado Rado True Square Open Heart

Read more

วช. ยกย่องนักวิจัยจุฬา จากแนวคิด “Universal Design วิถีชีวิตที่ออกแบบได้” เป็นนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ สาขาปรัชญา ประจำปี 2565

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดตัว“นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ สาขาปรัชญา ประจำปี 2565” รองศาสตราจารย์ไตรรัตน์ จารุทัศน์ หัวหน้าภาควิชาเคหการ คณะสถาปัตย กรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในงาน “NRCT Talk: นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2565”

Read more

โชว์นวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคต งาน “ฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2022 (Future Mobility Asia 2022)”

ฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2022 (Future Mobility Asia 2022) จุดนัดพบผู้นำอุตสาหกรรม      ระดับโลกในประเทศไทยเพื่อขับเคลื่อนยานยนต์พลังงานสะอาดให้เกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชีย งานฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย (Future Mobility Asia) จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนของ’กระทรวงพลังงาน ประเทศไทย โดยจะจัดแสดงแนวคิด โซลูชัน เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ด้านยานยนต์แห่งอนาคตครอบคลุมในทุกด้าน

Read more

หน้าร้อนแบบนี้ ชวนทุกคนหนีร้อน…ไปนอนเขื่อนกันสักหน่อย!

หน้าร้อนแบบนี้ ชวนทุกคนหนีร้อน…ไปนอนเขื่อนกันสักหน่อย! พบกับดีลพิเศษสุด ๆ เฉพาะที่ Workation Paradise กับส่วนลดถึง 50% บ้านพักรับรองจาก 7 เขื่อนกฟผ. ที่พักภายในเขื่อนพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และวิวหลักล้านจากคุ้งเขื่อน โอบล้อมด้วยธรรมชาติ รับรองว่าหายร้อนแน่นอน และที่สำคัญเหมาะกับการไป Workation ทำงานพร้อมเที่ยวสุด ๆ ติดตามโปรโมชันดี ๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.tourismthailand.org/workationthailand

Read more

“ออมสิน” ปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถดอกเบี้ยต่ำ 1 ปีให้กู้กว่า 16,000 ล้าน

ออมสินประกาศตัวเลขปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถดอกเบี้ยต่ำ ครบ 1 ปีให้กู้แล้วกว่า 16,000 ล้านบาท สนองนโยบายรัฐช่วยผู้มีรายได้น้อยแล้วร่วม 800,000 ราย นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายธนาคารออมสินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ให้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินกู้ในระบบ ด้วยต้นทุนที่เป็นธรรมและถูกลง โดยในปี 2564 ที่ผ่านมา ธนาคารได้เข้าร่วมทุนในบริษัท เงินสดทันใจ

Read more

“มาซาร์ส” แนะองค์กรเตรียมพร้อมรองรับ “พรบ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA)”

หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 หรือกฎหมาย PDPA จะมีผลบังคับใช้ ในวันที่ 1 มิ.ย. พ.ศ. 2565 นี้ ซึ่งจะส่งผลให้องค์กรธุรกิจต้องปรับตัวครั้งใหญ่ และเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างถูกต้องคล่องตัว จำเป็นต้องได้รับคำแนะนำจากบริษัทที่ปรึกษาที่ด้านกฎหมายที่มีประสบการณ์ นายวิชัย สมบูรณ์โชคพิศาล หุ้นส่วนฝ่ายกฎหมายของมาซาร์สในประเทศไทย เปิดเผยว่า พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 หรือกฎหมาย

Read more