สแกนเนีย สยามจัดงาน “SCANIA Total Solution Activity” 

              บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด จัดงาน “SCANIA Total Solution Activity” เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าผู้มีอุปการะคุณ และให้ลูกค้าได้ชมโฉมใหม่ของรถ SCANIA Truck Model 2022  พร้อมบอกเล่าเรื่องราวและจุดยืนของสแกนเนียที่จะสร้างความยั่งยืนในธุรกิจขนส่ง และพร้อมเคียงคู่กับลูกค้าเพื่อขับเคลื่อนผลกำไรอย่างยั่งยืน ภายในงานลูกค้ายังได้ร่วมแบ่งปันความประทับใจในการใช้รถสแกนเนีย นอกจากนี้ลูกค้ายังได้รับความสนุกสนานและลุ้นไปกับการแข่งขันโกคาร์ท โดยมีนายโจฮัน  คลาสัน ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดและหัวหน้างานด้านความยั่งยืน (ที่

Read more

“ซีพีเอฟ” หนุนศูนย์ FLEC สร้างโอกาสการศึกษาลูกหลานแรงงานข้ามชาติ

ซีพีเอฟ หนุนศูนย์ FLEC สร้างโอกาสการศึกษาลูกหลานแรงงานข้ามชาติ ลดความเหลื่อมล้ำ ต่อต้านการใช้แรงงานเด็ก รัฐบาลไทยมีนโยบายสนับสนุนให้เด็กทุกคนได้รับการศึกษาอย่างเท่าเทียม หากด้วยข้อจำกัดด้านต่างๆ ทั้งความพร้อมของเด็กและผู้ปกครอง ส่งผลให้เด็กข้ามชาติที่อยู่บนผืนแผ่นดินไทยจำนวนมากเข้าไม่ถึงโอกาสทางการศึกษา ศูนย์สวัสดิภาพและธรรมาภิบาลแรงงานประมงสงขลา (Fishermen Life Enhancement Center) หรือ ศูนย์ FLEC คือความร่วมมือภาคีเครือข่ายรัฐ-ประชาสังคม-เอกชน ที่เข้ามาช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งตลอด 6 ปีของการดำเนินงานของศูนย์ฯ สามารถสนับสนุนให้ลูกหลานของแรงงานข้ามชาติในจังหวัดสงขลา

Read more

สอวช. มุ่งเป้าผลิตกำลังคนระดับสูง ตอบโจทย์ความต้องการโลกในอนาคต

สอวช. มุ่งเป้าผลิตกำลังคนระดับสูง ตอบโจทย์ความต้องการในโลกในอนาคต มั่นใจสถาบันอุดมศึกษาไทยปรับตัวได้ พร้อมเติมเต็มงาน 97 ล้านตำแหน่งที่ขาดแคลน วานนี้ (22 กรกฎาคม 2565) ดร. กิติพงค์ พร้อมวงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) บรรยายพิเศษในหัวข้อ “นโยบายการส่งเสริมสถาบันอุดมศึกษาในการผลิตกำลังคนระดับสูง และงานวิจัยและนวัตกรรมผลกระทบสูง เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศในยุคแห่งการพลิกผัน” ในงานมหกรรมงานวิจัยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ประจำปี

Read more