ชม ช้อป เที่ยวงานตลาดเศรษฐกิจพอเพียงเกษตรปันสุข ส่งต่อความสุขบนวิถีเกษตรไทย ที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ จ.ปทุมธานี

พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จ.ปทุมธานี จัดงานตลาดเศรษฐกิจพอเพียงเกษตรปันสุข ระหว่างวันที่ 3 – 4 กันยายน 2565 พบกับเทคนิคการทำเกษตรสบายๆ สไตล์คนยุคใหม่ จัดเต็มกับการอบรมวิชาของแผ่นดิน และการอบรมเชิงปฏิบัติการ ชม ช้อป จุใจกับตลาดเศรษฐกิจพอเพียง ของกินของใช้ ส่งตรงจากสวนท้องถิ่น ต้นไม้ พันธุ์ไม้นานาชนิด ราคามิตรภาพ ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ปทุมธานี

Read more

ทีมวิจัย มก.พัฒนาขนมสุนัข ใช้โปรตีนจากจิ้งหรีด

วช.หนุนทีมวิจัย มก. ใช้โปรตีนจากจิ้งหรีดพัฒนาผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวสำหรับสุนัข  รองรับตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงที่กำลังเติบโตสูง เผยโปรตีนจากแมลงนอกจากได้รับการยอมรับว่าคุณภาพดีแล้วยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทีมวิจัยพร้อมผลักดันให้เกิดการจัดจำหน่ายทางการค้าและส่งออกผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายต่างประเทศได้ ดร.วิภารัตน์  ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า  สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมสูงและมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ  ส่งผลให้ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้เลี้ยงสุนัขส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีความรู้ในการเลือกผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขที่มีคุณภาพดี และยอมจ่ายแม้จะมีราคาที่สูงกว่า เพื่อให้เกิดผลดีต่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยงรวมถึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จึงได้สนับสนุนทุนวิจัยฯ ประจำปี

Read more

นักเรียนทุนอานันทมหิดล สาขาทันตแพทยศาสตร์ ต่อยอดความรู้สู่งานบริการสังคม ด้วยผลงานวิจัยด้านทันตนวัตกรรม

มูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ นำทีมนักเรียนทุนอานันมหิดล สาขาทันตแพทย์ ต่อยอดความรู้ สู่งานบริการสังคม ด้วยผลงานวิจัยด้านทันตนวัตกรรม ด้วยพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ที่ได้พระราชทานทุนอานันทมหิดล มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2498 และต่อมาได้พระราชทานทุนอานันทมหิดล แผนกทันตแพทยศาสตร์ เมื่อปี พ.ศ. 2535 เป็นต้นมา ปัจจุบันมีนักเรียนทุนอานันทมหิดล สาขาทันตแพทย์ทั้งสิ้น จำนวน

Read more

ผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทย-จีนQ4/2565 คาดเศรษฐกิจไทยปีนี้โต 3.3%

ผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทย-จีน ไตรมาส 4/2565 เศรษฐกิจไทยกำลังฟื้นตัว คาดว่าจะขยายตัว 3.3% ในปีนี้ แต่ยังคงกังวลการถดถอยของเศรษฐกิจโลก ความขัดแย้งของชาติมหาอำนาจ และเสถียรภาพทางการเมืองในประเทศ ชี้ภาคท่องเที่ยวยังเป็นหนึ่งหัวจักรสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ แนะภาครัฐเร่งแก้ปัญหาเพื่อดึงนักท่องเที่ยวกลับมา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน เพิ่มเที่ยวบินเพื่อฉุดราคาลง พร้อมแก้ปัญหาด้านแรงงาน แรงงานต่างประเทศที่จำเป็นต่อทุกภาคอุตสาหกรรม งานที่ใช้เครื่องจักรกลทำแทนไม่ได้ นายณรงค์ศักดิ์  พุทธพรมงคล ประธานกรรมการ หอการค้าไทย-จีน เปิดเผยว่า หอการค้าไทย-จีน และคณะเศรษฐศาสตร์

Read more

อินฟอร์มาฯ ผนึกภาครัฐ-เอกชนเดินหน้าจัด “ASEAN Sustainable Energy Week – Electric Vehicle Asia 2022”

งาน ASEAN SUSTAINABLE ENERGY WEEK (ASEW) และ Electric Vehicle Asia (EVA) 2022 มหกรรมอุตสาหกรรมด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าที่ครอบคลุมที่สุดในภูมิภาค ผนึกกำลังพันธมิตรภาครัฐและเอกชน เดินหน้าจัดงาน ชูแนวคิดผสานพลังร่วมกันสร้างการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน            อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ พร้อมด้วยภาครัฐและเอกชน เดินหน้าจัดงาน  ASEAN

Read more

สคทช. เดินหน้าตรวจสอบและดำเนินการคลี่คลายปัญหาที่ดินทำกินของประชาชน เร่งคืนความยุติธรรมให้ราษฎรเคียนชา จ.สุราษฎร์ธานี

จากปัญหาความเดือดร้อนเรื่องที่ดินทำกินของประชาชน อำเภอเคียนซา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อปี พ.ศ. 2557 ทางกรมธนารักษ์ได้มีมติให้มีการนำที่ดินที่ดินราชพัสดุจำนวน 2 แปลง มาจัดสรรให้ราษฎรในพื้นที่แต่การดำเนินการได้ใช้เวลาที่ยาวนาน จนเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ณ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีการประชุมของ คทช.จ.สฏ ( คณะกรรมการจัดที่ดินจังหวัดสุราษฎร์ธานี ) มีมตินำที่ดินราชพัสดุทั้งสองแปลง มาจัดสรรให้ราษฎรในพื้นที่บริเวณที่ดินตั้งอยู่

Read more

ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน รุกกลยุทธ์ STP MARKETING เจาะอินไซด์ครอบครัวนักช้อปทั่วไทย

ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน รุกกลยุทธ์ STP MARKETING เจาะอินไซด์ครอบครัวนักช้อปทั่วไทย เทลเลอร์ เมด 2 แคมเปญช้อปสุดสนุก “ROBINSON SHOP SHOP” และ “ROBINSON ช้อปแหลก แจกสนั่น”    ตอบโจทย์การช้อปแบบคุ้มค่า! ทั้ง “ส่วนลด” และ “ของสมนาคุณ” ที่หน้าร้านและบนแพลทฟอร์มออมนิชาแนล     

Read more

วช. หนุนงานวิจัยต้นแบบจัดร้านอาหารชีวิตวิถีใหม่ New Normal ตามมาตรฐานสุขอนามัย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนตื่นตัวในด้านสุขอนามัยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างทางสังคม Social Distance ในชีวิตวิถีใหม่ยุค New Normal จึงมีการปรับพฤติกรรมในการเข้าไปใช้บริการในร้านอาหาร ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข สอดคล้องกับงานวิจัยของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ในการศึกษาพฤติกรรมการปรับตัวของผู้เข้ารับบริการร้านอาหารสำหรับออกแบบและพัฒนาต้นแบบร้านอาหารวิถีใหม่ในสังคมเปลี่ยนแปลง New Normal เพื่อสร้างมาตรฐานของการเสริมสร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับผู้ใช้บริการร้านอาหาร โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ( วช. )

Read more

กลับมาสร้างความสุขให้คนรักญี่ปุ่นอีกครั้งกับงาน NIPPON HAKU BANGKOK 2022

กลับมาสร้างความสุขให้คนรักญี่ปุ่นอีกครั้งกับงาน NIPPON HAKU BANGKOK 2022 งานมหกรรมญี่ปุ่นสุดยิ่งใหญ่ เพื่อคนรักญี่ปุ่นในทุกมิติที่เหมือนยกประเทศญี่ปุ่นทั้งประเทศมาไว้ใน รอยัล พารากอน ฮอลล์! เจเอ็ดดูเคชั่น สถาบันสอนภาษาและศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น เปิดงานมหกรรมเพื่อคนรักญี่ปุ่นครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกครั้ง กับงาน “NIPPON HAKU BANGKOK 2022” ที่รวบรวมทุกเรื่องของความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ในงานเดียว พร้อมให้คนรักญี่ปุ่นได้สัมผัสกับความเป็นญี่ปุ่นอย่างแท้จริง  โดยในปีนี้กลับมาภายใต้คอนเซ็ปต์ “THE POWER OF

Read more

ชวนคุณแม่คุณลูกนักช้อปปักหมุดเช็คอิน แผนกเด็กคอนเซ็ปต์ใหม่ “My Little World” ห้างเซ็นทรัลชิดลม

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล มอบประสบการณ์ช้อปสุดประทับใจฉลอง 75 ปี เปิดตัวแผนกเด็กคอนเซ็ปต์ใหม่ “My Little World” (มาย ลิตเติ้ล เวิลด์) ครั้งแรกในเมืองไทยที่ “ห้างเซ็นทรัลชิดลม” ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งในใจคุณแม่ สำหรับการช้อปสินค้าแม่และเด็กมาพร้อมคำมั่นสัญญา “Bring the Best for Your Baby” ให้เหล่าแม่ๆ

Read more